Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 25/5/2014, 08:37 (GMT+7)

Bi kịch 'cầm vàng mà để vàng rơi' của Atletico Madrid

Thầy trò Diego Simeone chỉ còn cách đỉnh vinh quang, đúng hai phút, nhưng rút cuộc lại rớt xuống đáy thất vọng khi thua ngược Real 1-4 ở chung kết Champions League hôm qua 24/5.

Hiệp hai trận chung kết có bốn phút bù giờ và Atletico Madrid dẫn 1-0 đến tận phút bù giờ thứ hai. HLV Simeone ra dấu cho các học trò chơi tập trung vì chỉ còn cách chiến thắng cùng ngôi vô địch châu lục đúng hai phút.

Trên khán đài sân Da Luz, nhiều fan Atletico phấn khích hò reo. Tất cả dường như đã sẵn sàng cho một lễ mừng công, khi trận đấu kết th

Nhưng sự phấn khích ấy hóa ra chỉ là điểm khởi đầu cho một tấn bi kịch đầy nước mắt. Phút bù giờ thứ ba, Sergio Ramos (số 4) bật cao đón quả phạt góc, đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Real.

Bàn thắng này là bước ngoặt khiến trận đấu đi vào một lối rẻ khác. Atletico bắt đầu suy sụp và thể hiện sự chán nản thấy rõ, trong khi Real của Ramos thì lấy lại sự tự tin, hứng khởi sau khi từ cõi chết trở về.

Nét thẫn thờ của fan Atletico Madrid sau khi đội bóng bị gỡ hòa và phải bước vào hiệp phụ.

Điều mà các fan Atletico Madrid lo ngại rồi cũng đến ở hiệp phụ thứ hai. Sức cùng lực kiệt cộng thêm sự chán nản khi bị gỡ hòa, đội bóng áo sọc đỏ trắng để thủng lưới liền ba bàn chỉ trong 10 phút cuối. Bale là chủ nhân bàn đầu trong ba bàn đó, với một cú đánh đầu cận thành sau khi Di Maria sút đập chân thủ môn Courtois.

Marcelo nâng tỷ số lên 3-1 với một màn solo vào vòng cấm và dứt điểm dễ dàng. Ba hậu vệ Atletico đứng xung quanh nhưng gần như không còn đủ sức ngăn cản cầu thủ người Brazil dứt điểm.

Ronaldo khép lại trận đấu với pha đá phạt đền ấn định tỷ số 4-1, sau khi chính anh bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Tiago Mendes và các đồng đội như chết lặng sau tiếng còi tan cuộc.

Thay vì một nụ hôn mừng chiến thắng, đôi tình nhân yêu Atletico Madrid này lặng lẽ tựa vào nhau với ánh mắt buồn bã.

Ở Madrid, nhiều fan Atletico ôm đầu thất vọng.

Mắt đỏ hoe nhìn đại kình địch cùng thành phố nâng cao bức chiến quả Champions League.

Tại Da Luz, fan này đã khóc, làm nhòe vết mực đỏ tô trên mặt anh.

HLV Diego Simeone an ủi hai học trò.

Nhà Vua Tây Ban Nha Juan Carlos an ủi Simeone.

Gương mặt vô cảm của Simeone sau khi nhận HC bạc và kỷ niệm chương của UEFA cho HLV đội Á quân.

Phương My