Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 26/11/2013, 11:22 (GMT+7)

Blatter quỳ gối, Ibra vỗ tay trước 'Ronaldo vàng ròng'

Phong độ chói sáng của Ronaldo ở trận lượt về play-off World Cup 2014 là một chủ đề trong loạt tranh biếm họa bóng đá trên tờ Goal (Italy) tuần qua.

Man City, với bộ ba Aguero - Negredo - Navas, như con sóng dữ, nhấn chìm Tottenham của thầy trò Villas-Boas bằng trận thắng 6-0 ở Ngoại hạng Anh hôm 24/11.

Sau trận thua Bayern 0-3 ngay trên sân nhà, HLV Dortmund Juergen Klopp bị ví như một cô dâu đau khổ nhìn người trong mộng Mario Gotze (số 19) nhảy nhót mừng chiến thắng cùng Bayern.

Gotze là tài năng trẻ do Klopp phát hiện, chăm bẵm đưa lên tầm ngôi sao ở Dortmund. Anh này đồng ý gia nhập Bayern từ cuối mùa trước và hôm thứ bảy vừa qua đích thân ghi bàn mở tỷ số, giúp đội bóng mới đánh bại đội bóng cũ.

Trận derby Merseyside được ví như đấu trường khốc liệt, nơi Everton của HLV Martinez và Liverpool của HLV Rodgers thể hiện tất cả sự máu lửa, khát khao đánh bại đối thủ.

Bằng những màn trình diễn ấn tượng trên sân cỏ, thần đồng người Đức của Schalke, Julian Draxler giống như một thỏi nam châm có sức hút mạnh khủng khiếp với nhiều HLV của các đội danh tiếng như Wenger (Arsenal), Moyes (Man Utd), Ancelotti (Real), Tata Martino (Barca), Mourinho (Chelsea).

Một trong những thành tựu lớn nhất của HLV Pellegrini ở Man City là giúp Samir Nasri lấy lại phong độ đỉnh cao, điều mà anh không có được trong những ngày tháng u uất ở cuối triều đại cựu HLV Roberto Mancini.

Goal vì thế ví Pellegrini như một nghệ sĩ thổi kèn điều khiển rắn kiểu Ấn Độ.

Khi World Cup 2014 khởi tranh trên đất Brazil hè tới, những ngôi sao như Hamsik, Petr Cech... sẽ phải ngồi nhà xem ngày hội lớn này qua tivi, vì các đội tuyển của họ không thể vượt qua vòng loại.

Riêng Ibrahimovic, ngôi sao của tuyển Thụy Điển thất bại ở vòng play-off, coi World Cup 2014 chẳng có gì đáng xem "vì không có tôi".

Cristiano Ronaldo, sau màn siêu trình diễn với cú hattrick giúp Bồ Đào Nha đoạt vé vớt đi Brazil, được ví như bức tượng vàng, ôm Quả Bóng Vàng mà tất cả phải ngả mũ.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter quyết định dời thời hạn chốt phiếu bầu Quả Bóng Vàng - một động thái được cho là ngầm ủng hộ Ronaldo trong cuộc đua tranh phần thưởng cá nhân cao quý này.

Đối thủ Ibrahimovic vỗ tay tán thưởng Ronaldo, còn đàn anh Pedro Pauleta thì chúc mừng khi kỷ lục ghi bàn cho tuyển Bồ Đào Nha của anh bị Ronaldo san bằng với cú hattrick vào lưới Thụy Điển ở lượt về play-off.

Nicklas Bendtner là người thừa ở Arsenal. Nhưng dù tăng cân nhanh chóng và luôn gây thất vọng trong những lần ít ỏi được HLV Wenger tạo điều kiện ra sân, tiền đạo người Đan Mạch này lại lạc quan rằng một ngày nào đó, trong tương lai gần, sẽ được khoác áo Real hay Barca.

Goal cho rằng khi nghe tin này, Real và Barca của các Chủ tịch Florentino Perez và Sandro Rosell cũng sẽ chạy mất dép vì sợ Bendtner.

Phương Minh