Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 10/9/2013, 06:59 (GMT+7)

Bốn cầu thủ có thể quyết định số phận đại chiến Brazil - Bồ Đào Nha

Ronaldo, Oscar, Dani Alves, Hulk vắng mặt vì chấn thương, nhưng trận giao hữu đỉnh cao ngày mai 11/9 hứa hẹn vẫn hấp dẫn nhờ sự hiện diện của nhiều ngôi sao khác.

Neymar (áo vàng), từ khoảng một năm trở lại đây, tạo cảm giác hễ ra sân là anh lại hành hạ hàng phòng ngự đối phương bằng kỹ thuật và khả năng chơi bóng siêu hạng. Trong vòng 30 mét cuối sân, tiền đạo mới đầu quân cho Barca có khả năng ghi bàn từ mọi góc sút nhờ kỹ năng dứt điểm thượng thừa và sự nhạy cảm tuyệt vời với các cơ hội. Trận giao hữu mà Brazil đè bẹp Australia 6-0 cuối tuần trước là minh họa gần nhất khi Neymar ghi một bàn và dọn cỗ hai bàn khác.

Do Fred, Hulk và Oscar có thể nghỉ thi đấu hôm nay, Ramires (áo vàng) nhiều khả năng sẽ  được đẩy lên cao hơn để san sẻ gánh nặng hỗ trợ tấn công với Neymar. Tiền vệ này rất mạnh trong các tình huống đánh biên phải, như anh từng chứng tỏ ở nửa cuối mùa giải 2011-2012 mà anh cùng Chelsea vô địch Champions League. Trận đấu với Australia mới đây cho thấy Ramires đang đạt phong độ đỉnh cao, anh ghi một bàn thắng và mang lại xung lượng dồi dào cho hàng công Brazil.

Cristiano Ronaldo vắng mặt, trách nhiệm ghi bàn trên tuyến đầu Bồ Đào Nha sẽ dồn cả vào Helder Postiga (phải). Anh vừa lĩnh thẻ đỏ trong trận thắng chủ nhà Bắc Ireland 4-2 mới đây, nhưng trước đó, tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Valencia, khi lập một cú đúp vào lưới Barca.

Nhưng Postiga chỉ có thể phát huy tài săn bàn của anh nếu nhận được sự hỗ trợ tích cực, mà cụ thể là những đường chuyền ngon từ hai biên hoặc tuyến giữa. Và đây là yếu tố là Bồ Đào Nha có thể chờ đợi ở Nani (áo trắng).

Cầu thủ của Man Utd đã hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể trở lại đá chính bên cánh trái, lấp vào khoảng trống mà Ronaldo để lại. Ngoài những quả tạt, đá phạt, Nani còn hữu dụng với các tình huống sử dụng tốc độ, kỹ thuật để làm rối loạn hàng phòng ngự đối phương khi di chuyển từ biên vào trung lộ.

Trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 11/9 (giờ London; 8h Hà Nội cùng ngày) trên sân Gillette, Foxborough, Massachusetts, Mỹ.

Phương Minh