Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 18/8/2014, 14:41 (GMT+7)

Bóng ma Moyes ám ảnh Van Gaal ngày đầu Ngoại hạng Anh

Man Utd thua Swansea 1-2 trên sân nhà, kết thúc tuần trăng mặt với tân HLV Van Gaal là một điểm nhấn trong loạt tranh biếm họa trên tờ Goal (Italy) tuần qua.

Man Utd lần đầu tiên thua trận ra quân Ngoại hạng Anh trên sân nhà, khi thất thủ 1-2 dưới tay Swansea hôm 16/8. Thất bại này đặt dấu chấm hết cho những ngày vui của Man Utd với tân HLV Louis van Gaal, sau sáu trận toàn thắng trong quá trình tập huấn hè.

Kết quả này hoàn toàn đối lập với một năm trước khi Man Utd, dưới trướng David Moyes, đè bẹp Swansea 4-1 trên sân đội bóng xứ Wales này.

Ngoại hạng Anh mùa mới khai mạc với rất nhiều yếu tố hấp dẫn. HLV Toni Pulis đột ngột rời bỏ Crystal Palace chỉ hai ngày trước trận ra quân, khiến đội nhà như rắn mất đầu trước trận gặp Arsenal. Mourinho không giấu diếm hạnh phúc khi Chelsea có đội hình như ý ông với những bổ sung chất lượng cỡ Diego Costa.

Bên cạnh đó là việc Rooney được HLV Van Gaal trao băng đội trưởng, một loạt ngôi sao từ Soutahmpton bỏ chạy cùng HLV Maurico Pochettino sang Tottenham hay các trọng tài ở Ngoại hạng Anh sẽ lần đầu tiên sử dụng bình xịt sơn tự tan...

Tòa Trọng tài Thể thao Quốc tế (CAS) không hủy án treo giò bốn tháng mà FIFA tuyên cho Luis Suarez hồi mùa hè. Phán quyết của họ chỉ cho phép tiền đạo người Uruguay được tập luyện cùng các đồng đội trong lúc chờ ngày trở lại sân cỏ - ngày 26/10 tới. Suarez vì thế sẽ chỉ tập chay, trong lúc xem các đồng đội Messi, Pique thi đấu trong hai tháng tới.

Năm 2009, Walcott phá kỷ lục chạy 40 mét trong 4,82 giây của Henry bằng thành tích 4,42 giây. Nhưng kỷ lục chạy nước rút ấy, theo chính tiền đạo cánh người Anh, vừa bị đàn em Hector Bellerin xô đổ. Tuy nhiên, Walcott không tiết lộ thành tích cụ thể của Bellerin mà chỉ nói rằng cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha đã trở thành kỷ lục gia tốc độ mới của Arsenal.

Ronaldo vẫn là ngôi sao sáng nhất, bất chấp Real có tốn bao nhiêu tiền để mua Bale, James, Modric hay Kroos, và có sẵn các tượng đài Iker Casillas, Sergio Ramos...

Chân lý này vừa được thể hiện rõ trong trận tranh Siêu Cup châu Âu với Sevilla, nơi Ronaldo làm lu mờ tất cả bằng việc lập cú đúp giúp đội nhà thắng 2-0.

Mourinho có thể là kẻ phá đám thương vụ mua Samir Khedira của Arsenal. Báo chí Anh cho rằng HLV đội Chelsea đang tận dụng mối quan hệ thân thiết với học trò cũ người Đức để thuyết phục anh này ở lại Real Madrid đến hè 2015, thời điểm hết hạn hợp đồng, rồi sau đó gia nhập Chelsea, thay vì dứt áo rời Real ngay hè này để sang Arsenal theo tiếng gọi của Wenger.

Ngay trước trận tranh Siêu Cup Anh hôm 10/8, ngôi sao của Man City Samir Nasri công khai chỉ trích các CĐV đội bóng cũ Arsenal. Nhưng khi tái ngộ trên sân Wembley, Nasri chơi mờ nhạt và bị người cũ cho nuốt trái đắng. Trận này  Arsenal đè bẹp Man City 3-0 để đoạt Siêu Cup.

Phương Minh