Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 3/9/2015, 09:51 (GMT+7)

Các đại gia châu Âu mua sắm như thế nào hè 2015

Real Madrid, Barcelona có một mùa hè khá im ắng, Serie A hoạt động tích cực trong khi Ngoại hạng Anh vẫn giữ kỷ lục mua sắm.

Barcelona, đương kim vô địch Champions League gần như đứng ngoài các vụ mua sắm. Đội chủ sân Nou Camp bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm chuyển nhượng nên không thể sử dụng những cầu thủ mua về hè này.


Đến: Arda Turan (ảnh), Aleix Vidal
Đi: Pedro, Adama Traore, Gerard Deulofeu, Xavi, Alex Song 
Bội chi (tiền mua cầu thủ - tiền bán cầu thủ): 3 triệu đôla  

Real Madrid mùa này có mua cầu thủ nhưng không đúng với phong cách thường thấy. Mọi năm, đội chủ sân Bernabeu phải sắm về một cầu thủ ngôi sao hàng đầu thế giới, bổ sung vào đội hình "dải ngân hà". Ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng, Real cũng mua hụt David De Gea.

Đến: Mateo Kovacic (ảnh), Kiko Casilla, Danilo
Đi: Asier Illarramendi, Sami Khedira, Iker Casillas
Bội chi: 79 triệu đôla

Chelsea mở đầu kỳ chuyển nhượng khá im ắng nhưng bùng nổ trong hai tuần cuối cùng. Đội chủ sân Stamford Bridge giành lấy Pedro (ảnh) từ Man Utd và sau đó là mua hai trung vệ ở những ngày cuối cùng. Trung vệ John Stones là mục tiêu mà Chelsea thất bại trong việc theo đuổi.

Đến: Begovic, Baba Rahman, Pedro, Kenedy, Michael Hector, Papy Djolobodji
Đi: Filipe Luis, Petr Cech, Oriol Romeu, Juan Cuadrado (cho mượn)
Bội chi: 49 triệu đôla

Arsenal là CLB duy nhất ở Anh không mua một cầu thủ nào ngoài vòng cấm. Bản hợp đồng duy nhất của Pháo thủ là thủ môn Petr Cech (ảnh). Các CĐV khá thất vọng với chính sách chuyển nhượng của CLB. Người hâm mộ đã mong chờ HLV Wenger mua về một tiền đạo đẳng cấp. Giới chuyên môn đánh giá Arsenal khó lòng vô địch với những chân sút đang có.

Đến: Cech
Đi: Lukas Podolski
Bội chi: 13 triệu đôla

Kỳ chuyển nhượng của Man Utd diễn ra với hai trạng thái, ở hai thái cực khác nhau. Đầu hè là tâm trạng phấn khởi với những bản hợp đồng được mau chóng đưa về. Nhưng sau đó là nỗi thất vọng to lớn. Hơn 50 triệu đôla bỏ ra cho một cầu thủ 19 tuổi vô danh. Đẩy đi hai cầu thủ được người hâm mộ yêu quý và vụ lằng nhằng khi xử lỷ David De Gea. Người hâm mộ "Quỷ đỏ" có quyền đặt dấu hỏi cho bộ phận chuyển nhượng CLB.

 

Đến: Anthony Martial (ảnh), Morgan Schneilerlin, Bastian Schweinsteiger, Memphis Depay, Matteo Darmian, Sergio Romero
Đi: Angel Di Maria, Chicharito, Jonny Evans, Robin Van Persie, Nani, Rafael, Adnan Januzaj
Bội chi: 51 triệu đôla

Sau khi UEFA nới lỏng Luật công bằng tài chính, Man City bắt đầu vung tay mua sắm trở lại. Đội chủ sân Etihad là CLB tiêu nhiều tiền nhất châu Âu ở kỳ chuyển nhượng hè này. Các cầu thủ Man City mua về đều còn trẻ và có giá rất cao.

 

Đến: Raheem Sterling (ảnh), Kevin De Bruyne, Otamendi, Fabian Delph
Đi: Alvaro Negredo, Matija Nastasic, Steven Jovetic, Edin Dzeko
Bội chi: 190 triệu đôla

Liverpool mùa này mua rất nhiều nhưng không có ai thực sự nổi bật. HLV Harry Redknapp nhận xét Lữ đoàn đỏ đang sở hữu đội hình tệ nhất trong nhiều năm qua ông từng biết. Số tiền Liverpool bỏ ra cũng không hề ít, xếp thứ ba ở giải Ngoại hạng.
Đến: Christian Benteke (ảnh), Firmino, Joe Gomez, Nathan Clyne, James Milner, Danny Ings

 

Đi: Sterling, Fabio Borini, Iago Aspas, Rickie Lambert, Mario Balotelli
Bội chi: 15 triệu đôla

Bayern Munich không có nhiều xáo trộn trong đội hình. Ngôi sao lớn nhất đầu quân cho "Hùm xám" là Arturo Vidal (ảnh) từ Juventus.

 

Đến: Vidal, Douglas Costa, Joshua Kimmich 
Đi: Xherdan Shaqiri, Schweinsteiger, Dante, Pepe Reina
Bội chi: 58 triệu đôla

Juventus có sự biến động lớn trong mùa hè. Hàng loạt ngôi sao rời đi vì nhiều lý do khác nhau. Tân binh cũng nườm nượp chuyển đến. Xáo trộn nhân sự khiến "Lão bà" trả giá với hai trận thua ở Serie A.

 

Đến: Mario Mandzukic (ảnh), Paulo Dybala, Alex Sandro, Simone Zaza, Hernandez, Cuadrado
Đi: Andrea Pirlo, Vidal, Carlos Tevez, Angelo Ogbonna, Fernando Llorente
Bội chi: 56 triệu đôla

Hữu Nhơn