Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 2/10/2013, 14:55 (GMT+7)

Các sao lớn còn thi đấu vô duyên với Champions League

Ibrahimovic và Buffon là những tên tuổi lớn nhất trong số này. Họ thi đấu rất hay, gặt hái cả tá danh hiệu lớn, nhưng chưa bao giờ với tới đỉnh cao ở đấu trường số một châu Âu cấp CLB.

Thủ môn Gianluigi Buffon (Juventus)

Ở tuổi 36, Buffon đã có gần như đủ những danh hiệu mà bất kỳ ai theo nghiệp cầu thủ đều mơ ước. Anh từng vô địch World Cup cùng tuyển Italy, nhiều lần đoạt scudetto cùng Juventus, đăng quang ở Cup UEFA (tiền thân của Europa League) với Parma. Nhưng Champions League vẫn là nỗi ám ảnh khôn nguôi với thủ môn lừng danh người Italy này.

Buffon từng tiến rất gần đến đỉnh vinh quang khi cùng Juventus bước vào loạt đá luân lưu ở chung kết năm 2003, nhưng lại để thua AC Milan trong loạt sút định mệnh đó. Năm ngoái, khi Juventus nuôi tham vọng lớn, họ bị loại bẽ bàng ngay từ tứ kết với kết quả chung cuộc thua Bayern 0-4.

Hậu vệ phải Sergio Ramos (Real Madrid)

Ramos nằm trong số những hậu vệ hay nhất thế giới từ năm 2008 trở lại đây, khi anh có tên trong thành phần tuyển Tây Ban Nha thống trị cả ba giải đấu lớn gần nhất là Euro 2008, 2012 và World Cup 2010. Ở cấp CLB, cùng Real Madrid, Ramos cũng ba lần đăng quang tại La Liga.

Nhưng tại Champions League - sân chơi danh giá nhất châu Âu cấp CLB, hậu vệ này chưa một lần vào đến trận chung kết. Cùng Real ba mùa gần nhất, anh đều dừng bước ở bán kết. Tệ hơn, trong trận bán kết mùa 2011-2012, Ramos còn sút hỏng quả luân lưu quyết định, khiến Real thua Bayern 1-3 và phải dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường.

Trung vệ Vincent Kompany (Man City)

Tuyền thủ Bỉ từ ba năm trở lại đây được xếp vào nhóm những trung vệ hay nhất, nhờ phong độ rất ấn tượng cùng Man City ở các giải quốc nội. Nhưng Champions League thì lại "mãi là niềm đau" khi Kompany cùng đội bóng nhà giàu Anh hai năm liền phải ê chề rời cuộc chơi ngay sau vòng bảng.

Tiền vệ trung tâm Cesc Fabregas (Arsenal & Barca)

Được xem như biểu tượng chiến thắng của Arsenal hậu thế hệ vàng vô địch với thành tích bất bại, nhưng Champions League là niềm đau lớn nhất với Fabregas. Năm 2006, anh đã cùng Arsenal vào tới chung kết và tiến rất gần đến vinh quang khi dẫn bàn Barca, nhưng rồi để thua 1-2.

Một loạt thất bại ở các giai đoạn knock-out các mùa sau đó tiếp thêm động lực để Fabregas, hè 2011, dứt áo rời Arsenal để trở lại Barca, nơi đứa con lạc loài này tin sẽ giúp anh hiện thực hóa ước mơ. Nhưng cùng đội bóng mới mà cũ này, Fabregas cũng chỉ có thể vào tới bán kết và dừng chân ở đó hai mùa liên tiếp vừa qua.

Tiền vệ phải Gareth Bale (Tottenham & Real Madrid)

Mùa 2010-2011 chứng kiến Bale (áo trắng) vụt sáng trở thành ngôi sao mới trên bầu trời Champions League, nhưng ngay cả trong mùa giải thăng hoa đó, tài năng người Xứ Wales cũng chỉ có thể vào tới tứ kết, nơi Tottenham của anh bị Real loại khỏi cuộc chơi với tổng tỷ số 5-0.

Tottenham không tiến bộ sau trải nghiệm đó, thậm chí có chiều hướng tụt lùi, trong khi Bale vẫn tiến bộ không ngừng. Ngay sau vụ chuyển nhượng thế kỷ về Real, Bale tuyên bố anh đến sân Bernabeu để giúp CLB hiện thực hóa giấc mộng "Decima" - lần thứ 10 vô địch Cup C1 / Champions League.

Hộ công Mesut Ozil (Real Madrid & Arsenal)

Trong ba mùa giải liên tiếp khoác áo Real Madrid, Ozil tiến bộ vượt bậc và trở thành một trong những cầu thủ dẫn dắt lối chơi hay nhất thế giới bóng đá. Nhưng dù đã gặt hái trọn bộ danh hiệu quốc nội cùng Real, cầu thủ sáng tạo người Đức chưa bao giờ chơi trận chung kết Champions League. Cả ba mùa liên tiếp, anh đều cùng Real dừng chân ở bán kết.

Trung phong Zlatan Ibrahimovic (Ajax, Juventus, Inter, Barca, Milan & PSG)

Ibrahimovic từng vô địch quốc gia ở sáu nền bóng đá khác nhau và đoạt rất nhiều danh hiệu Vua phá lưới. Nhưng vô địch Champions League vẫn là giấc mơ xa xỉ với chân sút người Thụy Điển này.

Năm 2009, khi đang trên đỉnh cao phong độ, vì giấc mơ đó, Ibra dứt áo rời Inter để sang Barca, CLB cũng đang trên tột đỉnh vinh quang, với hy vọng sẽ đổi vận ở Champions League. Nhưng chỉ sau một mùa giải tại Nou Camp, anh phải ngậm ngùi ra đi với quả đắng - cùng Barca dừng bước ở bán kết vì thua chính đội bóng cũ và là nhà vô địch sân chơi số một châu Âu cấp CLB mùa đó.

Mùa vừa qua, dù cùng PSG vào tới tứ kết, Ibra một lần nữa phải cùng đội bóng của anh rời cuộc chơi vì một CLB cũ. PSG hòa Barca sau hai lượt trận, nhưng bị loại vì kém ở luật bàn thắng sân khách.

Phương My