Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 7/12/2015, 11:01 (GMT+7)

CĐV đánh nhau đổ máu, làm hoãn ngày đội bóng đăng quang

CĐV hai đội Santiago Wanderers và Colo Colo lao xuống sân hỗn chiến với nhau, buộc trọng tài phải hoãn trận đấu đội khách lên ngôi vô địch Chile hôm 6/12.

Sự cố xảy ra ngay trước giờ bóng lăn. CĐV hai đội lao xuống sân cầm gậy, đá để choảng nhau đến đổ máu. Hàng chục người bị thương, trong đó có ít nhất một người bị thương nặng.

Tình huống tại sân Elias Figueroa Brander của Santiago Wanderers gần như rơi vào tình trạng mất kiểm soát. Lực lượng an ninh tỏ ra quá mỏng so với số CĐV, còn các cầu thủ và ban huấn luyện hai đội phải nhanh chóng tháo chạy vào đường hầm.

Trọng tài đã cho hoãn trận đấu ngay khi xảy ra xung đột. Đây là trận đấu quyết định chức vô địch quốc gia đối với Colo Colo. May mắn cho đội này là trong trận đấu cùng vòng, đối thủ cạnh tranh trực tiếp Universidad Catolica nhận thất bại. Colo Colo do đó đăng quang mà không cần đá với Santiago Wanderers.

Hàng rào không thể ngăn làn sóng CĐV hỗn chiến. Một số khác thì đốt pháo sáng trên khán đài.

Nhóm CĐV của Colo Colo tìm đến CĐV chủ nhà để đánh nhau. HLV Jose Luis Sierra của Colo Colo thừa nhận: "Đây là một thất bại lớn của bóng đá".

Một CĐV đẩy đổ bảng quảng cáo điện tử. Colo Colo đã đủ điểm vô địch nhưng có thể phải đối mặt với án phạt về CĐV.

Các cầu thủ Colo Colo chụp ảnh chuẩn bị thi đấu, không lâu trước khi xảy ra hỗn chiến giữa các CĐV. Sau đó đội này chỉ có thể mừng chức vô địch một cách lặng lẽ trong phòng thay đồ, giữa bầu không khí lo ngại về sự cố.

Gary Medel (áo xanh), một tuyển thủ Chile đang đá cho Inter Milan, lên tiếng chỉ trích sự cố. Tiền vệ này gọi hành động của các CĐV trong trận đấu trên là một tội ác.

Một ngôi sao khác của Chile, thủ môn Claudio Bravo (Barca) thì kêu gọi chính quyền quê hương cần hành động để lấy lại sự an toàn cho bóng đá. Bravo từng chơi cho Colo Colo trước khi sang Tây Ban Nha thi đấu.

Xuân Hoàng