Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 27/5/2014, 00:00 (GMT+7)

Chín thất bại khó quên đến từ những phút cuối

Không ít đội bóng, gồm cả tuyển Pháp, Argentina và CLB Bayern Munich, đã phải nhận thất bại cay đắng như Atletico Madrid trong trận chung kết Champions League cuối tuần qua.

Chung kết Cup C1 năm 1974: Atletico - Bayern Munich

Atletico dẫn 1-0 từ phút 114 rồi bị gỡ hòa ở phút 120. Khi đó luật đá luân lưu còn chưa ra đời và hai đội phải đá lại trận chung kết, dẫn đến chiến thắng 4-0 của Bayern Munich.

Xem video.

Trận quyết định vòng loại World Cup 1994: Pháp - Bulgaria

Pháp chỉ cần hòa và họ đã làm tốt điều đó cho đến phút 90, khi Emil Kostadinov ấn định chiến thắng 2-1 cho Bulgaria. Giành chiến thắng ngay tại sân Công viên các hoàng tử, "những đóa hồng" chiếm vị trí thứ hai của Pháp kèm theo tấm vé đến Mỹ dự World Cup.

Xem video.

Tứ kết World Cup 1998: Hà Lan - Argentina

Argentina chơi lấn lướt trước Hà Lan bao nhiêu thì càng thất vọng bấy nhiêu khi Dennis Bergkamp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 90. Tiền đạo của CLB Arsenal chỉ cần hai nhịp chạm bóng ở đẳng cấp cao loại hậu vệ Roberto Ayala trước khi thoải mái sút tung lưới thủ môn Carlos Roa.

Xem video.

Chung kết Champions League 1999: Man Utd - Bayern

Bayern dẫn 1-0 từ phút thứ sáu rồi để thua hai bàn liên tiếp trong bốn phút bù giờ. Thất bại cay đắng khiến nhiều cầu thủ đội bóng Đức ngã vật xuống sân rồi ôm mặt khóc.

Xem video.

Chung kết Euro 2000: Pháp - Italy

Italy dẫn 1-0 từ phút 55 rồi chịu thua trong một kịch bản nghiệt ngã. Wiltord gỡ hòa cho Pháp ở phút 90, trước khi Trezeguet ghi bàn thắng vàng trong hiệp phụ.

Xem video.

Vòng 16 đội World Cup 2006: Italy - Australia

Australia khi đó đã hội tụ gần như đủ mọi yếu tố để làm nên bất ngờ: lợi thế hơn người (Materazzi bị truất quyền thi đấu ở phút 50), thể lực dồi dào và thế trận lấn lướt. Họ chỉ thiếu một chút may mắn khi Italy được hưởng quả phạt đền ở phút 90+5, sau pha ngã gây tranh cãi của Fabio Grosso. Totti sút thành công đưa Italy lách qua khe cửa hẹp.

Xem video.

Lượt về bán kết Champions League 2008-2009: Chelsea - Barca

Iniesta ghi bàn thắng quý như vàng cho Barca ở phút bù giờ thứ ba, biến nỗ lực dẫn trước và duy trì tỷ số 1-0 từ giữa hiệp một của Chelsea thành công cốc. Hòa 1-1 sau hai lượt, Barca đi tiếp theo luật bàn trên sân đối phương.

Xem video.

Chung kết Champions League 2012: Bayern - Chelsea

Bayern tưởng như cầm chắc chức vô địch trên sân nhà thì bị Drogba đánh đầu gỡ hòa 1-1 ở phút 89. Bàn thắng này khiến hai đội đá thêm hai hiệp phụ trước khi sút luân lưu, nơi Chelsea giành chiến thắng với một cú dứt điểm lạnh lùng khác của "voi rừng".

Xem video.

Chung kết Champions League 2014: Atletico - Real Madrid

Atletico có thể đã giành chức vô địch nếu Sergio Ramos không tung cú đánh đầu chính xác phút bù giờ thứ ba gỡ hòa 1-1 cho Real. Trong hai hiệp phụ, đội áo trắng ghi thêm ba bàn để lên ngôi.

Xem video.

Thùy Dương