Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 16/4/2016, 08:50 (GMT+7)

CLB Dortmund tổ chức trại hè tại TP HCM

Các HLV trẻ của CLB danh tiếng nước Đức giúp các em nhỏ TP HCM có những giây phút chơi bóng vui nhộn tại trại hè CLB tổ chức sáng 15/4.

Các học sinh của trường Lương Thế Vinh (Quận 7) và Trung tâm bóng đá iSocce may mắn được CLB Dortmund lựa chọn tham dự chương trình.

Các huấn luyện tuyến đào tạo trẻ của đội bóng áo sọc vàng đen, trong đó có Christian - người phụ trách chính của lò đào tạo trẻ này nhiều năm qua. 

Ông được xem là người có quan hệ tốt với cựu HLV Jurgen Klopp và bây giờ là Thomas Tuchel trong việc phối hợp giữa bóng đá trẻ cũng như đội chuyên nghiệp của CLB này. Trong những cầu thủ do ông đào tạo có cái tên nổi tiếng là Nuri Sahin và Christian Pulisic.

Trại hè chỉ diễn ra một buổi duy nhất với các thông điệp: sôi động, tình bạn và chơi đẹp.

Các chuyên gia bóng đá trẻ mang đến những bài học thú vị, sinh động cho các em nhỏ.

Ông Christian vừa đến Việt Nam và đã xem CLB Dortmund thi đấu với Liverpool trong trận cầu "điên rồ" ở lượt về tứ kết Europa League vừa qua. Ông từ chối bình luận đến trận đấu này và chỉ nói ngắn gọn: "Chúng tôi sẽ cảm thấy rất hạnh phúc nếu Klopp giúp Liverpool vô địch mùa này".

Sau những bài tập, đội bóng của các HLV đã "thách đấu" 70 cầu thủ trong sân lớn. Với sự đeo bám dai dẳng cùng chiến thuật vây hãm với số đông, đội trẻ em đã thắng với tỷ số 2-0.

Ông Christian dành thời gian trò chuyện với các em nhỏ về bóng đá, trong đó chú trọng đến tính đồng đội và chơi đẹp.

Chỉ trong những tiếng đồng hồ ngắn ngủi nhưng giữa "thầy" và "trò" đã có những cảm tình thân thiết, họ không muốn rời nhau. "Chúng tôi ấn tượng với các bạn nhỏ. Các em rất vui vẻ, cởi mở và thân thiện. Đây chính là tinh thần của Dortmund luôn xây dựng".

Kết thúc trại hè, các em được phát giấy chứng nhận, quà lưu niệm, huy chương...

"Thông qua chương trình này, chúng tôi sẽ có những kế hoạch xa hơn. Có thể là mở học viện tại Việt Nam hoặc đưa đội một sang du đấu", ông 
Ông Suresh Letchmanan, người đại diện của Dortmund tại khu vực châu Á cho biết.

Đức Đồng