Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 18/6/2015, 12:42 (GMT+7)

Cơn sốt săn lùng thủ môn của các CLB hàng đầu châu Âu

Man Utd là đội tất bật nhất với kế hoạch mang về một thủ môn mới, bên cạnh đó Real Madrid, Chelsea đều có những mục tiêu cho riêng bản thân.

David De Gea

Cầu thủ hay nhất của Man Utd mùa giải vừa qua đang được Real Madrid theo đuổi gắt gao. Với việc De Gea chỉ còn một năm cuối trong thời hạn hợp đồng, Louis Van Gaal thừa nhận Man Utd khó có thể giữ chân thủ thành này. Bản thân De Gea cũng bày tỏ nguyện vọng trở về quê nhà thi đấu. Gần đây, có thông tin rằng Real đã gửi một lời đề nghị “bèo bọt” trị giá 20,5 triệu đôla đến Man Utd, nhưng đội bóng Anh chắc chắn sẽ không để ngôi sao của họ ra đi nếu không nhận được một số tiền kỷ lục.

 

"Không có ai là không thể thay thế. Nếu cậu ấy muốn ở lại, cậu ấy hầu như sẽ gia hạn hợp đồng ngay bây giờ. Cậu ấy đến đây khi còn trẻ, trưởng thành như một người đàn ông và trở thành một thủ môn hàng đầu, do đó, cậu ấy được theo đuổi. Tôi chắc rằng với United, nếu De Gea ra đi, họ sẽ tìm được người kế thừa xứng đáng", cựu thủ môn Edwin van der Sar phát biểu.

Hugo Lloris

Trong nỗ lực tìm kiếm người thay thế De Gea, Man Utd xem Lloris là mục tiêu hàng đầu. Thủ thành của Tottenham chứng tỏ khả năng thi đấu ổn định tại Ngoại hạng Anh trong những mùa giải gần đây. Tuyển thủ Pháp cũng là sự lựa chọn chất lượng, đảm bảo cho một vị trí mà kể từ thời của cựu HLV Alex Ferguson, luôn được xem là tối quan trọng với Man Utd.


"Đừng nói chuyện gì quá sớm. Ở thời điểm này, có một thủ môn tại Man Utd. Hãy bình tĩnh và bỏ qua chuyện này", Hugo Lloris nói trong cuộc phỏng vấn hồi đầu tháng sáu.

Jasper Cillessen

Thủ thành số một của đội tuyển Hà Lan có khả năng sẽ theo bước ông thầy cũ Louis van Gaal để đến khoác áo Man Utd trong trường hợp David De Gea rời sân Old Trafford. Cillessen bắt đầu nổi lên từ World Cup 2014, mới 26 tuổi. Tương lai tươi sáng đang đợi thủ môn của Ajax nếu chuyển đến Anh thi đấu.


"Chúng tôi muốn giữ chân Cillessen, nhưng nếu Man Utd quyết định chi đậm, chúng tôi sẽ đối mặt với vấn đề lớn. Liệu tôi có lo lắng? Tôi không dễ lo lắng, nhưng trong trường hợp này, tôi thấy CLB của mình đang lâm nguy", HLV của Ajax, Frank de Boer phát biểu.

Jan Oblak

Dù mới chuyển đến Atletico Madrid hè 2014 để thay Thibaut Courtois, thủ môn 22 tuổi Jan Oblak đã chứng tỏ sự chắc chắn trong khung thành của đội cựu vô địch La Liga. Oblak là thủ thành của đội tuyển Slovenia, anh gây ấn tượng với những pha cứu thua trong nhiều trận đấu then chốt của Atletico ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, vấn đề là Oblak không được đảm bảo vị trí chính thức tại sân Vicente Calderon. Hiện thủ môn này đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Man Utd.


"Tôi tập luyện mỗi ngày để đợi cơ hội của mình. Khi HLV gật đầu, tôi nghe theo ông ấy. HLV là người quyết định ai sẽ ra sân, tôi đợi quyết định của ông ấy. Tôi không nghĩ về vị trí của Moya (một thủ môn khác của Atletico), tôi chỉ nghĩ về việc làm thật tốt mỗi ngày", Oblak nói về vị trí của anh tại CLB.

Samir Handanovic

Handanovic là một thủ môn người Slovenia khác và là đàn anh của Jan Oblak tại đội tuyển. Anh đang khoác áo Inter Milan, và được cho là một lựa chọn đầy kinh nghiệm trong trường hợp Man Utd muốn tìm sự thay thế cho De Gea.

"Handanovic gánh vác đội bóng bằng những pha cứu thua của cậu ấy. Điều đó có vẻ bình thường, nhưng phong độ của cậu ấy không hề bình thường. Handanovic cần được vinh danh nhiều hơn. Cậu ấy chơi thực sự tốt và không hề mất đi nhiệt huyết. Handanovic gặp nhiều khó khăn vì thời điểm này, các hậu vệ chơi không tốt nhưng cậu ấy luôn sẵn sàng", cựu thủ môn Francesco Toldo nói về hậu bối.

Petr Cech

Thủ môn kỳ cựu của Chelsea đang là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều đội bóng bao gồm Arsenal, Man Utd, PSG, Tottenham. Bị chiếm mất vị trí chính thức, lão tướng 33 tuổi nhiều khả năng sẽ rời mái nhà Stamford Bridge mùa hè này.


"Cech đã có 10 năm thành công ở CLB. 10 năm đáng kinh ngạc, nhưng tôi sẽ chấp nhận mọi quyết định của ông chủ", Jose Mourinho nói.

Rob Green

Cựu thủ môn của đội tuyển Anh đang được Chelsea liên hệ để đưa về sân Stamford Bridge bắt dự bị cho Thibaut Courtois. Năm nay 33 tuổi, Green chắc hẳn sẽ rất hào hứng với cơ hội được khoác áo một đội bóng như Chelsea.


"Có một vài tin đồn về một số đội bóng muốn có Rob Green bởi vì phong độ đẳng cấp của cậu ấy. Tôi không dùng cụm từ này một cách nhẹ nhàng. Cậu ấy đã chơi với phong độ đỉnh cao, nếu cậu ấy không làm điều đó, đội bóng có lẽ đã sụp đổ trước khi tôi đến", HLV của QPR Chris Ramsey nói về cậu học trò.

Iker Casillas

“Thánh Iker” của sân Bernabeu đang ở bờ vực phải rời CLB anh gắn bó suốt 25 năm qua khi Real Madrid muốn mang David De Gea về thi đấu. Arsenal, Fenerbahce, Tottenham là những đội bóng đang quan tâm đến tương lai của thủ môn 34 tuổi này.


"Như chúng ta biết đây là một thời điểm nhạy cảm và tất cả những điều khiến một cầu thủ tuyệt vời như Casillas phải bận tâm đều có thể gây hậu quả trên truyền thông. Việc này đã gây ra một cuộc tranh luận với nhiều ý kiến khác nhau. Casillas là một cầu thủ của Real Madrid. Tất cả chỉ là tin đồn, khi mọi thứ được xác nhận, tôi sẽ đưa ra ý kiến của mình nhưng không phải là bây giờ", HLV của đội tuyển Tây Ban Nha Vicente del Bosque nói.

Di Khánh