Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 18/11/2015, 15:10 (GMT+7)

Công Phượng, Tuấn Anh gợi nhớ thuở đi chân đất đá bóng

Các cầu thủ U21 HAGL đã có mặt tại TP HCM để chuẩn bị cho giải U21 quốc tế.

U21 HAGL di chuyển từ Gia Lai xuống TP HCM từ tối qua 17/11. Giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cup Clear Men sẽ diễn ra từ 20/11 đến 30/11. Đây là giải đấu Công Phượng và các đồng đội là đương kim vô địch. 

Trước khi bước vào tập luyện, các cầu thủ U21 HAGL đã có mặt tại sân Phú Thọ để giao lưu với các cầu thủ học viện NutiFood HAGL Arsenal JMG. 

Công Phượng và các đồng đội đều đi chân đất khi thử tài với các đàn em. Điều này không xa lạ với họ, vì suốt bốn năm đầu tiên ở Học viện HAGL Arsenal JMG trước đây tất cả đều sử dụng chân trần để luyện kỹ năng rồi sau này mới được mang giày.

"Em thấy các anh nhiệt tình, vui vẻ và chơi bóng giỏi nữa. Em rất thích được gặp gỡ và chơi bóng cùng các anh. Nó rất bổ ích", Nguyễn Tấn Phát, quê Tiền Giang, chia sẻ. "Hai cầu thủ mà em hâm mộ nhất và Công Phượng và Văn Toàn, hôm nay em đã mãn nguyện vì được được giao lưu với các anh ấy".

Sau giải U21 quốc tế, Công Phượng và Tuấn Anh sẽ lên đường sang Nhật Bản thi đấu ở J-League 2. Do đó, đây là dịp hiếm hoi họ được đến chơi bóng, truyền đạt ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp cho đàn em.

Sau khi thử thách tâng bóng, các cầu thủ hai đội được chia đều thành bốn đội nhỏ để tham dự một giải đấu tứ hùng mini.

Một pha băng vào ghi bàn của lớp đàn em trước thủ môn đàn anh cao to.

Tiền đạo Văn Toàn cho biết: "Trước đây chúng tôi cũng trải qua những bài tập như các em bây giờ nhưng sau thời gian chơi chuyên nghiệp, việc được trở lại chơi bóng với đôi chân trần cũng là một trải nghiệm thú vị".

"Nhìn các em chơi bóng như thế này khiến tôi nhớ về khoảng thời gian gần 10 năm trước của mình", trung vệ Đông Triều chia sẻ thêm. 

Buổi giao lưu kết thúc sau hai tiếng. "Đây là một trải nghiệm thú vị giúp chúng tôi có tinh thần phấn chấn để bước vào quá trình bảo vệ ngôi vương tại giải U21 quốc tế", một cầu thủ tâm sự.

 

Giải U21 quốc tế năm nay có sáu đội tham gia, chia làm hai bảng. Trong đó, bảng A gồm U21 HAGL, U19 Hàn Quốc và U21 Myanmar. Còn U21 Việt Nam chạm trán với U21 Thái Lan và U21 Singapore ở bảng B. Sân chơi này cũng là dịp để HLV Toshiya Miura chọn nhân sự cho đội U23 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Đức Đồng