Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 26/8/2014, 16:14 (GMT+7)

Courtois lần đầu vào Đội hình tiêu biểu vòng đấu Ngoại hạng Anh

Tân thủ môn số một của Chelsea là một trong ba cái tên thuộc các đội bóng lớn chen chân vào Đội hình tiêu biểu vòng hai Ngoại hạng Anh.

Thủ môn Thibaut Courtois (Chelsea)

Các pha làm bàn của Costa và Hazard trực tiếp giúp Chelsea đánh bại Leicester 2-0, nhưng những pha cứu thua của Courtois trước đó cũng có giá trị không kém. Một trong số đó là tình huống thủ môn người Bỉ lao ra cứu cho Chelsea khỏi một bàn thua trông thấy ở phút 55, khi các đồng đội trên hàng thủ để tiền đạo Nugent của Leicester một mình thoát xuống.

Hậu vệ Branislav Ivanovic (Chelsea)

Không có tên trong danh sách ghi bàn như trận ra quân thắng Burnley, nhưng Ivanovic vẫn gây ấn tượng mạnh ở vòng hai. Anh phòng ngự hiệu quả và còn góp công lớn vào tình huống mở tỷ số, với pha lao lên như tên bắn, nhận cú chọc khe của Oscar rồi dọn cỗ cho Diego Costa làm nốt phần việc còn lại.

Hậu vệ Alan Hutton (Aston Villa)

Aston Villa và Newcastle rời sân với kết quả hòa 0-0 trong thế trận được BBC mô tả là "chán ngắt". Nhưng nếu phải cố tìm một điểm sáng từ trận cầu này, Hutton (trái) xứng đáng được nhắc đến đầu tiên. Cầu thủ người Scotland này cày nát hành lang phải, cản phá hiệu quả các đợt tấn công của Newcastle bên cánh này và rất tích cực lên tham gia tấn công, tạo ra rất nhiều tình huống sóng gió cho hàng thủ đối phương.

Hậu vệ Eric Dier (Tottenham)

Tuyển thủ U21 Anh tuần thứ hai liên tiếp có mặt trong đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh. Dier cuối tuần vừa qua tiếp tục gây ấn tượng mạnh trong hàng phòng ngự Tottenham và một lần nữa có tên trong danh sách làm bàn với tình huống đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 30. Trận này Tottenham hạ QPR 4-0.

Cầu thủ chạy cánh phải Nathan Dyer (Swansea)

Pha làm bàn duy nhất của Dyer (áo trắng) giúp Swansea hạ Burnley 1-0 và duy trì mạch thắng qua hai trận đầu Ngoại hạng Anh mùa này.

Tiền vệ trung tâm Tom Huddlestone (Hull)

Trước Stoke, Hull mất người từ phút 14 với chiếc thẻ đỏ trực tiếp của trung vệ James Chester. Nhưng họ vẫn đứng vững, thậm chí mở tỷ số và ra về với kết quả hòa 1-1. Công lớn trong kết quả này đến từ màn trình diễn ấn tượng của Huddlestone. Sức mạnh, sự quyết liệt và ý chí mà tiền vệ trung tâm này thể hiện truyền cảm hứng, giúp cả đội vượt khó giành một điểm trên sân Brittania.

 

Tiền vệ phòng ngự Lee Cattermole (Sunderland)

Những pha tranh chấp dữ dội, tầm hoạt động rộng của cầu thủ người Anh là một nguyên nhân quan trọng khiến hàng tiền vệ Man Utd tê liệ trong trận hòa Sunderland 1-1.

Tiền vệ trung tâm Steward Downing (West Ham)

Tốc độ của Downing (trái) là một yếu tố quan trọng giúp West Ham áp đảo và thắng 3-1 trước Crystal Palace. Tiền vệ này còn góp bàn nâng tỷ số 2-1, với một cú sút xa từ ngoài khu cấm địa.

Cầu thủ chạy cánh trái Nacer Chadli (Tottenham)

Cầu thủ người Bỉ là cái tên nổi bật khi Tottenham đè bẹp QPR 4-0. Hai trong số các bàn thắng đó đến từ Chadli. Bàn mở tỷ số đến từ pha di chuyển từ biên vào khu cấm địa rồi dứt điểm chéo góc đẹp mắt. Bàn còn lại, nâng tỷ số lên 3-0, đến khi cầu thủ đá cánh này chọn vị trí chuẩn xác, đón quả tạt của Lamela, rồi kết thúc bằng một cú đánh đầu.

Tiền đạo Mauro Zarate (West Ham)

Tân binh người Argentina của West Ham (phải) đánh dấu sự trở lại ở Ngoại hạng Anh bằng màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng Palace. Anh tra tấn hàng thủ đối phương bằng những pha đi bóng lắt léo, kỹ thuật và là chủ nhân bàn mở tỷ số với một cú nã đại bác từ ngoài khu cấm địa.

Tiền đạo Oliver Giroud (Arsenal)

Trung phong người Pháp chỉ đá hiệp hai, nhưng sự hiện diện của anh là một yếu tố quan trọng giúp Arsenal lột xác so với hiệp đầu - hiệp đấu mà họ bị Everton dẫn 2-0. Đến phút 90, Giroud đích thân ghi bàn ấn định kết quả hòa 2-2 với một pha đánh đầu sau quả tạt của Nacho Monreal.

Đội hình tiêu biểu vòng hai Ngoại hạng Anh, theo bình chọn của Ban tổ chức (xem video).

> Kết quả, bảng điểm Ngoại hạng Anh sau vòng 2

Phương Minh