Thứ bảy, 4/5/2024
Chủ nhật, 20/3/2016, 13:40 (GMT+7)

Cựu Quả Bóng Vàng Kim Chi 'gõ đầu trẻ'

Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam Đoàn Thị Kim Chi vừa bắt tay vào công việc ươm mầm cho những tài năng trong tương lai của bóng đá Việt Nam.

Kim Chi cùng những người bạn mở Trung tâm bóng đá iSoccer. Đây là trung tâm đạo tạo bóng đá trẻ từ 5 đến 15 tuổi, đóng quân trên địa bàn TP HCM.

Sau hai trung tâm đi vào hoạt động với số lượng học viên đông đảo, ngày 19/3, Kim Chi và những người bạn của mình khai trương thêm một chi nhánh tại sân cỏ nhân tạo Quốc Phòng (371 đường Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp). 

"Đây là mô hình bóng đá hiện đại dành cho các bé đam mê bóng đá, qua đó, giúp các bé có một sân chơi bổ ích, vừa rèn luyện sức khỏe, các kỹ năng đá bóng vừa trao dồi ngoại ngữ với các HLV người nước ngoài", Kim Chi chia sẻ.

"Chúng tôi dạy bóng đá cho các bé không chỉ thuần về bóng đá mà còn có nhiều bài tập mới lạ, bổ ích để các bé phát triển thể hình, thể chất của mình", trợ lý HLV tuyển nữ Việt Nam cho biết. "Sau một tháng, đội ngũ HLV của chúng tôi ngồi lại với nhau để nghiên cứu những bài tập nào phù hợp hay chưa để qua đó sáng tạo nên những bài tập mới cho các bé".

Trong sự nghiệp thi đấu, Kim Chi từng bốn lần giành HC vàng bóng đá nữ SEA Games, một lần vô địch Đông Nam Á. Cô gái gốc Bến Tre cũng đoạt bốn Quả Bóng Vàng Việt Nam.

 

Khi chuyển sang nghiệp huấn luyện, Kim Chi giúp bóng đá nữ TP HCM vô địch quốc gia 2015 ngay lần đầu dẫn dắt. Cô hiện là trợ lý tuyển nữ Việt Nam. "So với công việc huấn luyện ở các đội tuyển thì đây là trải nghiệm mới lạ, thú vị với tôi", tiền đạo vang bóng một thời chia sẻ. 

Một bài tập chơi bóng theo kiểu "O ăn quan" được trung tâm này triển khai để giúp các bé tăng tốc trong đoạn ngắn. Bên cạnh Kim Chi, trung tâm còn có cựu tuyển thủ Phan Thị Anh Đào và ông Jeremy, chuyên gia từng tham gia giảng dạy ở một số trung tâm thể thao tại Pháp.

Với những bé mới tham gia tập luyện, cựu danh thủ bóng đá nữ nhiệt tình cầm tay, chỉ bảo và rèn các bé những bước làm quen đầu tiên với trái bóng.

Ngoài học các kỹ năng bóng đá, trung tâm còn tạo cho các em một không khí gia đình ấm áp với những buổi liên hoan dã ngoại để các bé tìm hiểu thêm về đời sống, xã hội.

"Điểm khác biệt trong các buổi học tại iSoccer chính là việc thầy cô và các cầu thủ nhí trao đổi với nhau phần lớn bằng tiếng Anh, đây cũng một phần bổ trợ ngôn ngữ, giúp các bé làm quen với tiếng Anh mà ngay trong các buổi học ở nhà trường cũng đã dạy", HLV Phan Thị Anh Đào cho biết: "Nhưng khi cần, những tình huống phức tạp cũng sẽ được giáo viên giảng thêm bằng tiếng Việt để các bé dễ tiếp thu".

Kim Chi cũng cho biết, trung tâm của cô mở ra xem cầu thủ như người trong nhà, để mang đến niềm vui cho các em chứ "không chỉ mở ra để lấy tiền".

Trung tâm bóng đá này dự kiến sẽ tham dự các hệ thống các giải trẻ sắp tới của bóng đá Việt Nam.

Đức Đồng