Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 9/12/2014, 06:08 (GMT+7)

Đại bản doanh 310 triệu đôla của Man City

Etihad Campus là khu huấn luyện tiện nghi và hiện đại nhất thế giới bóng đá. Ngay cả Lionel Messi cũng phải mơ ước khi được đến đây tập luyện cùng tuyển Argentina.

Etihad có 16 khu vực chức năng khác nhau, phục vụ từ các lứa trẻ của học viện bóng đá City Football Acedemy đến đội một. 310 triệu đôla là tổng kinh phí mà các ông chủ Man City chi ra để xây dựng quần thể này.

Lampard và các thành viên đội một dùng bữa trong nhà hàng được mô tả là có chất lượng phục vụ không kém các khách sạn hàng đầu thế giới.

Tầm nhìn của Sheikh Mansour - ông chủ Ả-rập mua lại CLB vào đầu tháng 9/2008 được thể hiện rõ ở sảnh vào. "Chúng tôi xây dựng một kiến trúc cho tương lai, chứ không chỉ là một đội hình toàn sao".

Aguero ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 trước QPR ở phút bù giờ thứ tư trận đấu cuối cùng Ngoại hạng Anh mùa 2011-2012, giúp Man City lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Ngoại hạng Anh. Khoảnh khắc lịch sử đó được in trên tấm kính bên ngoài phòng tập gym.

Những chiếc xe đạp này giúp các cầu thủ Man City có thể tập nhẹ trong lúc hồi phục chấn thương, thả lỏng hoặc tránh thời tiết xấu bên ngoài.

Etihad Campus có đến ba phòng tập gym được trang bị hiện đại nhất thế giới như thế. Một trong số đó mang khẩu hiệu của CLB "kiến tạo tương lai".

Chiếc cầu nối Etihad Campus với sân bóng Etihad của đội một.

Hậu vệ Pablo Zabaleta ngồi trong sân bóng Học viện với khán đài 5000 chỗ ngồi. 

Sân bóng này chủ yếu dành cho các trận bóng đá trẻ, bóng đá nữ. Nhưng cũng có khi được trưng dụng cho những dịp đặc biệt như khi tuyển Argentina đến tập nhờ để chuẩn bị cho trận giao hữu với Bồ Đào Nha tháng trước. 

 

Lionel Messi khi đến đây tập luyện cùng tuyển Argentina, theo tiết lộ của đồng đội Zabaleta, từng thừa nhận "rất ấn tượng với sự hoành tráng, hiện đại trong mơ của khu huấn luyện này".

Etihad Campus có cả thảy 16 sân bóng ngoài trời, tất cả đều được đảm bảo giữ ẩm và tưới tiêu bằng hệ thống bơm ngầm có dung tích 8,1 triệu lít. Trong 16 sân này, nhiều những loại mặt cỏ khác nhau, đảm bảo để các cầu thủ Man City có môi trường tập luyện gần lý tưởng nhất phòng khi phải làm khách trên sân đối thủ sử dụng mặt cỏ khác với mặt cỏ ở Etihad.

Lối vào học viện bóng đá CFA, trong đó có phòng ngủ cho các cầu thủ từ đội trẻ đến đội một. Hàng tuần, có hơn 450 cầu thủ tập luyện tại đây, từ lứa U6 cho đến các thành viên đội một.

Toàn cảnh cơ ngơi khang trang hiện đại nhất thế giới của Man City, với sân chính Etihad bên cạnh quần thể Etihad Campus trên san bàn.

Phương Minh