Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 15/9/2014, 01:52 (GMT+7)

Dấu ấn tân binh khi Man Utd thắng trận đầu

Trừ Shaw ngồi dự bị, những bản hợp đồng mới của Man Utd đều được tung vào sân và mang lại sự tươi mới, hiệu quả cần thiết, giúp "Quỷ Đỏ" đè bẹp QPR 4-0.

Radamel Falcao và Luke Shaw là hai tuân binh của Man Utd phải bắt đầu trận đấu từ ghế dự bị. Bốn người còn lại, gồm Angel Di Maria, Ander Herrera, Daley Blind và Marcos Rojo đều được HLV Van Gaal cho xung trận từ đầu.

Di Maria từng chơi rất hay trong trận hòa Burnley, nhưng chưa có bàn thắng. Nhưng trước QPR, ngôi sao đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh này đã làm được điều đó, với cú sút phạt có phần may mắn, thành bàn mở tỷ số ở phút 34.

Di Maria không chỉ chơi hay, mà còn tìm được đự đồng điệu với các mắt xích quan trọng khác, trong đó có Rooney.

Trong tình huống Herrera, tân binh trị giá 46,7 triệu đôla, nhân đôi cách biệt ở phút 36, Di Maria là người phát động pha phản công và phối hợp với Rooney trước khi tiền đạo số 10 của Man Utd dọn cỗ cho Herrera làm bàn.

Herrera sau đó đáp lễ, dọn cỗ cho Rooney nâng tỷ số lên 3-0 ngay trước giờ giải lao.

Mata nâng tỷ số lên 4-0 cho Man Utd ở phút 58, nhưng công lớn trong pha làm bàn này thuộc về Di Maria, chủ nhân của đường chuyền từ biên trái vào, loại toàn bộ hàng thủ QPR.

Daley Blind (giữa) đá thấp nhất trong hàng tiền vệ Man Utd. Anh không có nhiều tình huống thực hiện nhiệm vụ phòng ngự, thu hồi bóng, đánh chặn từ tuyến hai, nhưng tân binh trị giá 22,5 triệu đôla này phối hợp ăn ý với Herrera trong khâu luân chuyển bóng ở giữa sân, giúp Man Utd làm bàn đạp cho các đợt tấn công dồn dập.

Marcos Rojo được xế đá hậu vệ trái sở trường và chỉ cần bản hợp đồng trị giá 26,5 triệu đôla này chơi tròn vai, hàng thủ Man Utd chắc chắn lên trông thấy, không còn cảnh liên tục bị đối phương khoét vào khoảng trống giữa trung vệ và cầu thủ chạy tránh như các trận trước.

Falcao được tung vào sân từ phút 67, nhưng không thể hiện được nhiều, phần vì vẫn chưa thật sự quen với các đồng đội mới, phần vì thế sự đã an bài.

Trong khi các tân binh của Man Utd chơi tốt, những bản hợp đồng mới của QPR, trong đó có Rio Ferdinand (áo trắng) - gương mặt rất quen thuộc ở Old Trafford từ 2002 - đều đá dưới sức. Đội bóng mới thăng hạng này vì thế gần như chỉ biết gồng mình chịu trận.

Chiến thắng của Man Utd và sự hiện diện của những tân binh chất lượng cao làm nức lòng người hâm mộ. Cậu bé này trưng bảng ghi dòng chữ "Chào mừng các anh đến với Dải Ngân Hà của Loui Van Gaal. Cảm ơn các anh đã đến với đội bóng hay nhất thế giới".

Thuật ngữ Dải Ngân Hà vốn chỉ được dùng cho dàn sao ở Real Madrid, nhưng với chiến dịch mua sắm rầm rộ trong hè vừa qua, người hâm mộ Man Utd thấy đội của họ cũng xứng đáng với mỹ từ ấy.

Chiến thắng trước QPR giúp Van Gaal và các học trò giải tỏa áp lực từ mạch bốn trận toàn hòa và thua trước đó. HLV người Hà Lan, sau trận, tự tin khẳng định Man Utd sẽ chỉ chơi tốt lên trong thời gian tới khi các mắt xích của cỗ máy dần đi vào hoạt động trơn tru.

Phương Minh