Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 16/9/2014, 09:23 (GMT+7)

Di Maria vào đội hình tiêu biểu vòng bốn Ngoại hạng Anh

Tân binh trị giá 99 triệu đôla của Man Utd lần đầu được Ban tổ chức Ngoại hạng Anh xếp vào đội hình tiêu biểu, nhờ phong đội chói sáng trong trận thắng QPR 4-0.

Thủ môn Julian Speroni (Crystal Palace)

Hòa Burnley 0-0 trên sân nhà có thể được xem như kết quả may mắn của Palace. Trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ môn người Argentina đã từ chối hàng loạt cơ hội ăn bàn của Burnley, giữ sạch lưới đến hết giờ.

Hậu vệ Paul Konchesky (Leicester City)

Ở tuổi 33, Konchesky đang phát huy triệt để kinh nghiệm của anh nhằm giúp Leicester thực hiện mục tiêu trụ lại Ngoại hạng Anh. Cuối tuần qua, hậu vệ kỳ cựu này chơi ấn tượng trong vai trò chỉ huy hàng thủ Leicester vô hiệu hóa các chân sút Stoke, góp phần làm nên thắng lợi 1-0 cho đội bóng mới thăng hạng.

Hậu vệ Philippe Senderos (Aston Villa)

Tuyển thủ Thụy Sĩ (áo trắng) từng bị cho là hết thời ở Arsenal, rồi AC Milan giờ là trụ cột trong hàng phòng ngự Aston Villa. Trên sân Liverpool, Senderos, với thể hình to cao, lối đeo bám khó chịu và những pha can thiệp chính xác, đã làm tắt điện các ngôi sao tấn công của đối phương như Balotelli, Markovic, Lambert...

Hậu vệ Leighton Baines (Everton)

Everton đánh bại chủ nhà West Brom 2-0 bằng các bàn của Lukaku và Mirallas. Nhưng hàng thủ, dưới sự chỉ huy của Baines - người chơi xuất sắc bên hành lang trái, cũng gây ấn tượng mạnh, khi ngăn chặn thành công mọi nỗ lực làm bàn của đối phương.

Chạy cánh phải Jack Cork (Southampton)

Tiền vệ 25 tuổi của Southampton góp một bàn - nâng tỷ số lên 3-0 - trong trận hạ Newcaslte 4-0 và một loạt pha trình diễn ấn tượng bên cánh phải, làm điên đảo hàng phòng ngự đối phương.

Tiền vệ trung tâm Jack Wilshere (Arsenal)

Wilshere có thể vẫn còn phải cố gắng nhiều để có thể đảm trách vai trò buồng phổi ở tuyến giữa Arsenal. Nhưng ở vòng đấu cuối tuần qua, tiền vệ người Anh này xứng đáng được ghi nhận với pha làm bàn đẹp mắt, gỡ hòa 1-1, mở ra màn ngược dòng của Arsenal trong trận hòa Man City 2-2.

Tiền vệ trung tâm Cesc Fabregas (Chelsea)

Fabregas tiếp tục chứng tỏ anh là sự khác biệt lớn giữa Chelsea mùa này với mùa giải trước. Tiền vệ này góp hai đường chuyền thành bàn, để Costa gỡ hòa rồi nâng tỷ số lên 2-1 trong trận thắng Swansea 4-2.

Chạy cánh trái Angel Di Maria (Man Utd)

Tân binh trị giá 99 triệu đôla của Man Utd đã không phụ lòng mong đợi từ người hâm mộ. Trước QPR, anh góp bàn mở tỷ số và kiến tạo hai bàn khác, giúp đội nhà thắng đậm 4-0 - chiến thắng đầu tay của Man Utd trong một trận cầu chính từ đầu mùa này.

Tiền đạo Graziano Pelle (Southampton)

Bản hợp đồng trị giá 13 triệu đôla từ Feyenoord được kỳ vọng sẽ là một điểm tựa để Southampton không bị tụt hậu quá xa sau một mùa hè chảy máu chất xám trầm trọng. Trận thắng Newcastle 4-0 cho thấy Pelle xứng đáng với kỳ vọng đó, khi tiền đạo người Italy lập một cú đúp, với các bàn mở tỷ số và nhân đôi cách biệt chỉ trong vòng 19 phút thi đấu đầu tiên.

Trung phong Romelu Lukaku (Everton)

Bàn thắng ngay phút thứ hai từ cú dứt điểm đẹp mắt này của Lukaku (áo xanh) là tiền đề quan trọng để Everton xử đẹp chủ nhà West Brom 2-0. Tiền đạo trẻ người Bỉ cho thấy ở một đội bóng trung bình như Everton, anh dễ dàng phát tiết tài năng hơn, so với khi còn ở Chelsea, đội bóng chỉ tin tưởng ở các chân sút đã thành danh.

Tiền đạo Diego Costa (Chelsea)

Cú hattrick trước Swansea đồng nghĩa với việc Costa nổ súng liên tục trong bốn vòng đầu Ngoại hạng Anh mùa này - khởi đầu ấn tượng với một cầu thủ trước đây chưa từng chơi tại giải. Không những thế, cú hattrick đó còn giúp Costa lập kỷ lục ghi bảy bàn chỉ sau bốn vòng đầu - điều chưa từng diễn ra với bất kỳ chân sút nào trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Đội hình tiêu biểu vòng bốn, do Ban tổ chức Ngoại hạng Anh bình chọn (xem video).

Phương Minh