Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 29/8/2014, 06:31 (GMT+7)

Diego Costa nghỉ trận gặp Everton

Kết quả kiểm tra cho thấy chân sút trị giá 53 triệu đôla chỉ phải nghỉ vòng ba Ngoại hạng Anh cuối tuần này, chứ không phải dài hạn như lo ngại ban đầu.

Chelsea vào cuối giờ chiều hôm qua, theo giờ London, thông báo Diego Costa dính chấn thương gân kheo trong buổi tập cùng toàn đội. Một số trang báo Anh sau đó đưa tin đội chủ sân Stamford Bridge lo ngại tiền đạo người Tây Ban Nha gốc Brazil này có thể nghỉ khoảng sáu tuần.

Tuy nhiên, các kết quả kiểm tra kỹ lưỡng hơn được tiến hành ngay sau đó cho thấy vết đau của Diego Costa không quá nghiêm trọng. Theo báo Anh Mirror, trung phong 25 tuổi chỉ phải nghỉ trận làm khách trên sân Everton ở vòng ba Ngoại hạng Anh ngày mai 30/9, vì HLV Mourinho không muốn mạo hiểm với chấn thương của học trò.

Diego Costa được Chelsea tuyển mộ về từ Atletico Madrid hè vừa qua với giá 53 triệu đôla và đang cho thấy anh xứng đáng với kỳ vọng của đội bóng về một tiền đạo sát thủ, khi ghi hai bàn qua hai trận đầu Ngoại hạng Anh.

Cả hai bàn đó của Costa đều là những bàn có tính chất bước ngoặt với Chelsea. Trước Leicester ở vòng hai, tiền đạo này mở tỷ số ở phút 62, giúp Chelsea phá vỡ thế bế tắc trước lối chơi phòng ngự kỷ luật của đối phương từ đầu trận.

Ở vòng một, khi Chelsea sớm bị Burnley dẫn bàn, Diego Costa cũng nổ súng. Anh có mặt đúng lúc đón bóng văng ra để đá bồi, gỡ hòa 1-1, mở ra màn ngược dòng thắng 3-1 của đội nhà.

Bên cạnh khả năng chớp thời cơ ghi bàn, Costa được đánh giá cao ở lối chơi dựa trên sức mạnh, không ngán tranh chấp, khả năng càn lướt - những phẩm chất có thể giúp anh hòa nhập nhanh với môi trường ở Ngoại hạng Anh.

Với việc Diego Costa chấn thương không nghiêm trọng, Fernando Torres vẫn có thể rời Chelsea để gia nhập Milan theo hợp đồng cho mượn một năm. Trong trường hợp chân sút trị giá 83 triệu đôla này ra đi, Chelsea sẽ phải mua một tiền đạo khác về làm dự bị cho Costa bên cạnh Didier Drogba, cái tên quen thuộc nhưng đã lớn tuổi và khó lòng đáp ứng các yêu cầu về thể lực nếu phải ra sân thường xuyên.

Phương Minh