Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 8/8/2015, 15:00 (GMT+7)

Đội hình chuyển nhượng giá khủng nhất hè 2015

11 cầu thủ được chọn dựa trên số tiền chuyển nhượng lớn nhất cho vị trí của họ, trong các thương vụ diễn ra hè năm nay.

Đội hình được lựa chọn là 3-4-3. Tổng phí chuyển nhượng 11 cầu thủ này trong hè 2015 là 457,8 triệu đôla. Trong đó, Raheem Sterling là cầu thủ đắt giá nhất với phí 76 triệu đôla. Phí chuyển nhượng, như luật bất thành văn, tăng dần từ vị trí thủ môn cho đến tiền đạo.

Petr Cech - 17 triệu đôla
Đã 33 tuổi, nhưng Cech vẫn chứng tỏ được khả năng và đóng góp vào thành công của Arsenal. Thủ môn người CH Czech đã bắt ba trận cho Pháo thủ trong các trận đấu trước mùa giải, ba lần nhận Cup gồm: Asia Trophy, Emirates Cup và Siêu Cup Anh.

Danilo - 34 triệu đôla
Real mua hậu vệ người Brazil từ Porto với số tiền chuyển nhượng lớn dành cho một hậu vệ. Danilo là hậu vệ cánh đắt giá thứ tư trong lịch sử châu Âu. 

Stefan Savic - 27 triệu đôla
Atletico đã bỏ ra 13 triệu đôla và các thêm Mario Suarez cho Fiorentina để mua Savic. Hậu vệ 24 tuổi từng giành chức vô địch Ngoại hạng với Man City năm 2012. Savic được bố trí bên hành lang trái của đội bóng thành Madrid.

Filipe Luis - 17,5 triệu đôla
Chelsea chấp nhận lỗ để trả Luis trở lại Atletico sau một mùa bóng. Hậu vệ Brazil chỉ đá 26 trận cho The Blues, ghi một bàn.

Morgan Schneiderlin - 40 triệu đôla
Tiền vệ phòng ngự người Pháp được mang về nhằm tăng chất thép ở tuyến giữa Man  Utd, vốn thiếu những cầu thủ có khả năng. Wayne Rooney nhờ dó được trả lại vị trí tiền đạo.

Arturo Vidal - 44 triệu đôla

Vidal đến sân Allianz Arena để thay thế trực tiếp vị trí của Bastian Schweinsteiger, người vừa chuyển đến Man United. Tiền vệ Chile là mục tiêu theo đuổi của nhiều CLB lớn như Man Utd, Barcelona, Man City trong nhiều mùa giải gần đây, nhưng anh đã chọn đội bóng khổng lồ của Đức.

Arda Turan - 38 triệu đôla

Atletico thu về 45 triệu đôla từ thương vụ này, trong đó nhận trước 38 triệu đôla. Bảy triệu còn lại dựa vào thành tích cống hiến của Turan. Do lệnh cấm chuyển nhượng, Barca chỉ có sự phục vụ của Turan từ tháng 1/2016.

Angel Di Maria - 68 triệu đôla
Di Maria ký hợp đồng bốn năm với Paris St-Germain. Đương kim vô địch Ligue 1 bỏ ra 68,5 triệu đôla để thuyết phục Man Utd nhả người. Chỉ một năm trước, đội chủ sân Old Trafford mua Di Maria với số tiền kỷ lục 92,7 triệu đôla.

Raheem Sterling - 76 triệu đôla
Tiền vệ tấn công 20 tuổi trở thành cầu thủ bóng đá người Anh đắt giá nhất lịch sử, khi chính thức gia nhập Man City từ Liverpool. Tiền vệ người Anh chơi nổi bật trong trận giao hữu với Việt Nam hồi tháng 7.

Roberto Firmino - 45,6 triệu đôla

Firmino có 49 bàn sau 153 trận chơi cho Hoffenheim và đang là chân sút được kỳ vọng trên hàng công tuyển Brazil.  Cầu thủ này trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ ba lịch sử Liverpool sau thương vụ Andy Carroll và Christian Benteke.

Christian Benteke - 50,7 triệu đôla

Liverpool trả mức phí phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này với Aston Villa. Đây là tân binh thứ bảy của Liverpool hè này và là cầu thủ tấn công thứ ba được mua về, sau Danny Ings và Roberto Firmino.

Toàn Phong