Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 16/8/2015, 06:00 (GMT+7)

Đội hình tiêu biểu cựu cầu thủ Barca ở Ngoại hạng Anh

Với Adama Traore mới gia nhập Aston Villa, số lượng các ngôi sao cũ của sân Nou Camp hiện khoác áo các CLB Ngoại hạng Anh đã đủ để lập thành riêng một đội hình 11 cầu thủ xuất sắc.

Tờ Mirror (Anh) mới lựa chọn một đội hình tiêu biểu tưởng tượng của giải Ngoại hạng Anh, theo sơ đồ 3-4-3, từ danh sách ứng viên chỉ gồm các cựu cầu thủ của Barcelona.

 

Thủ môn Victor Valdes. Cựu thủ thành số một của sân Nou Camp có lẽ không còn ở lại Man Utd lâu nữa, sau khi “Quỷ đỏ” đã tậu được Sergio Romero (thủ môn 28 tuổi của tuyển Argentina) để phòng khả năng De Gea chuyển tới Real. Tuy nhiên Valdes, 33 tuổi, người đã thành một huyền thoại của Barca, tới giờ vẫn là người thuộc biên chế của sân Old Trafford.

Trung vệ Oriol Romeu. Cầu thủ phòng ngự 23 tuổi này chia tay Barca năm 2011 để gia nhập Chelsea. Sau đó anh được CLB thành London đem cho Valencia và VfB Stuttgart mượn, trước khi ký hợp đồng ba năm với Southampton hôm 13/8.

Trung vệ Marc Muniesa. Hậu vệ 23 tuổi này cũng trưởng thành từ lò đạo tạo của Barca, hiện chơi bóng cho Stoke City từ mùa hè 2013.

Trung vệ Yaya Toure. Anh hiện tại là một tiền vệ của Man City. Nhưng tuyển thủ Bờ Biển Ngà từng chơi ở vị trí trung vệ thời khoác áo Barca, và tờ Mirror chọn anh làm một trung vệ cho đội hình tiêu biểu này vì thiếu hậu vệ xứng tầm.

 

Tiền vệ phải Adama Traore. HLV Tim Sherwood của Aston Villa đánh giá tân binh 19 tuổi người Tây Ban Nha này là một cầu thủ chạy cánh có một chút giống Ronaldo, một chút giống Messi.

Tiền vệ trung tâm Cesc Fabregas. Tiền vệ 28 tuổi người Tây Ban Nha trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barca, thi đấu tám năm cho Arsenal, trở lại sân Nou Camp ba năm, trước khi trở thành một trụ cột của Chelsea từ mùa hè 2014.

Tiền vệ trung tâm Mikel Arteta. Tiền vệ 33 tuổi người Tây Ban Nha chưa từng có tên trong đội một Barca, nhưng anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB này. Anh được HLV Wenger chỉ định làm đội trưởng Arsenal kể từ tháng 8/2014.

Tiền vệ trái Bojan Krkic. Cầu thủ chạy cánh 24 tuổi này khoác áo Stoke City kể từ mùa hè 2014.

Tiền đạo Ibrahim Afellay. Thêm một cựu cầu thủ Barca đang chơi bóng tại Stoke City.

Tiền đạo Gerard Deulofeu. Cầu thủ tấn công 21 tuổi này bắt đầu sự nghiệp với Barca, lần đầu thi đấu cho đội một khi mới 17 tuổi, sau đó chuyển tới thi đấu cho Everton và Sevilla theo diện cho mượn. Anh chính thức trở thành cầu thủ của Everton từ tháng 7/2015.

Tiền đạo Alexis Sanchez. Tuyển thủ Chile 26 tuổi này nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng nhất của Arsenal ngay ở mùa giải đầu tiên gia nhập sân Emirates. Trước đó, anh là cầu thủ của Barca từ hè 2011 đến tháng 7/2014.

Riêng hàng thải của Barca đã đủ lập nên một đội bóng 11 người có chất lượng không hề tồi ở Ngoại hạng Anh.

Xuân Lộc