Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 27/7/2014, 20:32 (GMT+7)

Đồng Nai tìm lại niềm vui sau bão tiêu cực

Chiến thắng 2-1 trước Đà Nẵng giúp các cầu thủ Đồng Nai tìm lại niềm vui sau một tuần ảm đạm vì scandal sáu cầu thủ nhà dàn xếp tỷ số.

Chiều 27/7, Đồng Nai tiếp Đà Nẵng tại vòng 22 V-League mà không có sự phục vụ của tám cầu thủ. Trong đó, sáu cầu thủ nội đã bị bắt vì dàn xếp tỷ số tuần trước cùng hai ngoại binh phải nghỉ vì thẻ phạt.

Trước trận đấu, ông Phạm Phú Hòa, Phó Tổng giám đốc VPF xuống sân động viên ông Nguyễn Văn Long (trái) - Giám đốc điều hành CLB Đồng Nai cùng toàn đội thi đấu tốt sau những sai lầm ở vòng đấu trước.

Toàn đội Đồng Nai quyết tâm có một trận đấu hay, đẹp và giành thắng lợi để dành tặng khán giả nhà.

Do dính vào tiêu cực nên số lượng cổ động viên Đồng Nai đến sân giảm nhiều so với các trận đấu trước đó trên sân nhà của họ.

Do mất một loạt cầu thủ nội, Đồng Nai hôm nay phải trông chờ nhiều vào các ngoại binh - những người đã góp công nhiều cho đội bóng miền Đông Nam Bộ ở V-League mùa này.

Hai đội chơi ngang ngửa trong khoảng hai phần ba thời gian của trận đấu. Bước ngoặt chỉ đến ở phút 76. Thủ môn Văn Hưng (25) của Đà Nẵng trong một pha bắt bóng bổng thiếu chính xác đã để vuột bóng ra và tiền đạo Nguyễn Hải Anh nhanh chóng chớp cơ hội ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Niềm vui của Hải Anh sau khi trừng phạt sai lầm của đối phương. Hai phút sau của tiền đạo này, tiền vệ Rodgers Nguyễn có pha sút đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 cho Đồng Nai.

Những nỗ lực sau đó của đội bóng sông Hàn chỉ giúp họ có bàn gỡ 1-2 do công của Jonathan. Sự chắc chắn của thủ môn Thanh Điệp đã giúp đội nhà đứng vững để bảo toàn thắng lợi.

Các cầu thủ Đồng Nai chơi chiến thuật nằm sân câu giờ ở cuối trận đấu để bảo vệ tỷ số. 

> Xem video trận đấu

Niềm vui của khán giả Đồng Nai có mặt trên sân khi chứng kiến chiến thắng nghẹt thở của đội nhà.

Nụ cười nở trên môi của HLV Trần Bình Sự, các học trò và cộng sự khi họ giải tỏa được sức ép sau những ngày buồn bã. "Tôi rất mừng với chiến thắng này, nó có ý nghĩa như một lời chuộc lỗi của chúng tôi với khán giả khi để các cầu thủ dàn xếp tỷ số ở trận đấu trước", ông Sự phát biểu sau trận.

Nỗi buồn của các cầu thủ Đà Nẵng, trận thua này không thể giúp họ có vị trí trong tốp ba đội dẫn đầu. Đội bóng sông Hàn hiện đứng thứ tư với 35 điểm, kém đội dẫn đầu Bình Dương 10 điểm, khi vòng này, Bình Dương thắng Quảng Nam 3-1 để tiếp tục thẳng tiến trên đường đua vô địch.

Đức Đồng