Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 1/1/2015, 06:16 (GMT+7)

Đua tranh khốc liệt ở các giải VĐQG châu Âu

Ngoại trừ Bundesliga, nơi Bayern có ưu thế tuyệt đối, hầu hết các giải bóng đá hàng đầu châu Âu khác đều chứng kiến sự đua tranh quyết liệt ở nửa cuối mùa giải.

Ngoại hạng Anh: Chelsea – Man City

Chelsea của Jose Mourinho chơi rất thuyết phục từ đầu mùa, nhưng Man City cũng tỏ ra là một tay đấm lì đòn. Không ồn ào như Chelsea, đội quân của Manuel Pellegrini âm thầm bám đuổi đối thủ. Với chuỗi chín trận thắng liên tiếp, Man City hiện chỉ còn kém Chelsea ba điểm. Ở vòng đấu thứ 19 vừa qua, dù Chelsea hòa Southampton, Man City đã không nắm được thời cơ để rút ngắn khoảng cách với đối thủ vì bị Burnley cầm chân với tỉ số 2-2. Cuộc đua giữa đội đương kim vô địch và đội được đánh giá là có chất lượng hàng đầu châu Âu chắc chắn sẽ còn kịch tích hơn nhiều ở giai đoạn lượt về.

La Liga: Real Madrid - Barcelona - Atletico Madrid

ĐKVĐ Atletico có vẻ đang hụt hơi trên đường đua mùa này. Real Madrid là đội có phong độ ổn định nhất và đang chiếm ngôi đầu bảng. Họ hơn Barcelona một điểm và hơn Atletico Madrid bốn điểm nhưng đá ít hơn một trận. Nếu Real đánh bại Barca ở trận siêu kinh điển lượt về như cách mà họ đã hạ gục đội chủ sân Nou Camp 3-1 ở lượt đi, đội quân của Carlo Ancelotti sẽ hoàn toàn làm chủ cuộc chơi.

Bundesliga: Bayern Munich – Wolfsburg

Bayern tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại của giải đấu. Họ bỏ xa đội xếp thứ hai là Wolfsburg đến 11 điểm và duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa. Sau 17 vòng đấu, Bayern thắng 14 và hòa ba trận. Đội quân của Pep Guardiola gần như đã chạm một tay vào Chiếc Đĩa Bạc của mùa giải năm nay. 

Serie A: Juventus - Roma

Sự cạnh tranh giữa Juventus và Roma thậm chí khốc liệt và kịch tích ngay ở giai đoạn lượt đi. Chỉ để thua một trận sau 16 vòng đấu, Juve tạm xếp đầu với 39 điểm. Tuy nhiên, Roma chỉ kém đội bóng thành Turin ba điểm và vẫn kiên trì bám đuổi phía sau. Lượt đi, Juve đã đánh bại Roma 3-2 khi hai đội đối mặt nhau. Với việc đội xếp thứ ba hiện tại ở Serie A là Lazio mới chỉ có được 27 điểm, cuộc đua đến ngôi vô địch năm nay chắc chắn sẽ là cuộc đua song mã giữa hai đội bóng đại diện cho hai thành phố Torino và Roma. 

Ligue 1: Marseille - Lyon - PSG - Saint Etienne

Có bốn đội bóng đang tranh nhau vị trí đầu bảng, trong đó, Marseille là đội có ưu thế nhất với 41 điểm. Đội bóng của Marcelo Bielsa cũng là những người nắm giữ ngôi đầu bảng trong toàn bộ giai đoạn lượt đi. Tuy vậy, ba đội xếp sau là Lyon (39 điểm), PSG (38) và St. Etienne (36) đều thể hiện phong độ ổn định và sẵn sàng bứt lên bất cứ lúc nào. Đặc biệt là ĐKVĐ  PSG với dàn cầu thủ chất lượng và tham vọng to lớn.

Super Lig Thổ Nhĩ Kỳ: Besiktas - Galatasaray - Fenerbahce

Cuộc đua tam mã giữa Besiktas (32 điểm), Galatasaray (31) và đương kim vô địch Fenerbahce (30) đang diễn ra rất gay cấn. Super Lig chỉ mới trải qua 14 vòng đấu và còn cả chặng đường dài phía trước. Ngày 4/1 tới đây, Besiktas sẽ có trận đấu quan trọng với Galatasaray để phân định ngôi đầu.

Eredivisie Hà Lan: PSV Eindhoven - Ajax Amsterdam

Trải qua 17 vòng đấu, đội đầu bảng PSV đang có 43 điểm, hơn đội thứ hai là đương kim vô địch Ajax bốn điểm. Đội xếp thứ ba là Feyenoord Rotterdam mới chỉ có 31 điểm, do đó, cuộc chạy đua cho danh hiệu vô địch gần như sẽ là trận chiến giữa PSV và Ajax.

Liga Zon Bồ Đào Nha: Benfica - Porto - Braga

Vẫn là những gương mặt cũ, đội đương kim vô địch Benfica đang giữ ngôi đầu bảng với 37 điểm. Porto tỏ ra khá hụt hơi so với kình địch. Họ bị bỏ xa đến sáu điểm. Braga là đội đang xếp thứ ba. Kỳ nghỉ đông của Liga Zon sẽ kết thúc vào ngày 4/1 tới. 

Super League Thụy Sỹ: FC Basel - FC Zurich

Đội bóng từng lọt vào tứ kết Champions League Basel đang độc chiếm ngôi đầu với tám điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Zurich dù đã để thua ba trận sau giải đoạn lượt đi.

Bundesliga Áo: Salzburg - Wolfsberg AC

Tương tự Bayern ở Bundesliga Đức, Salzburg đang tỏ ra vượt trội ở giải vô địch Áo với tám điểm dẫn trước đội xếp thứ hai Wolfsberg. Tuy vậy, khác với Bayern, Salzburg đã để thua năm trận sau 19 vòng đấu đã qua.

Quang Huy