Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 28/10/2014, 16:53 (GMT+7)

Eto'o lần đầu vào đội hình tiêu biểu vòng đấu Ngoại hạng Anh

Chân sút kỳ cựu người Cameroon là tên tuổi lớn nhất có mặt trong Đội hình tiêu biểu vòng chín - vòng đấu mà nhiều siêu sao khác vắng mặt hoặc chơi mờ nhạt.

Thủ môn Eldin Jakupovic (Hull City)

Được bắt chính nhờ McGregor chấn thương, nhưng thủ môn người Thụy Sỹ đang tận dụng rất tốt cơ hội để khẳng định năng lực. Trước Liverpool, Jakupovic có hàng loạt pha cứu thua xuất thần, ra vào hợp lý giúp Hull cầm hòa 0-0.

Hậu vệ Angel Rangel (Swansea City)

Hậu vệ người Tây Ban Nha có đóng góp thầm lặng, nhưng to lớn vào chiến thắng 2-0 trước hiện tượng Leicester khi chơi chắc chắn ở vị trí hậu vệ phải, vô hiệu hóa mũi tấn công lợi hại Jamie Vardy của đối phương, đồng thời tham gia tấn công hiệu quả.

Hậu vệ Brede Hangeland (Crystal Palace)

Trung vệ người Na Uy (áo sọc, chính giữa) là chủ nhân bàn mở tỷ số trận hòa chủ nhà West Brom 2-2, từ một pha không chiến sở trường. Anh sau đó còn gây ấn tượng trong vai trò chính - một hòn đá tảng phía trước cầu môn đội nhà.

Hậu vệ Toby Alderweireld (Southampton)

Tuyển thủ Bỉ đá trung vệ, khóa chặt tòa tháp Peter Crouch trong các pha vây hãm của Stoke, góp phần làm nên thắng lợi 1-0 cho Southampton, kết quả đưa đội bóng này lên vị trí nhì bảng.

Tiền vệ phải Saido Mane (Southampton)

Bản hợp đồng 19 triệu đôla chịu rất nhiều sức ép vì vẫn chưa thể ghi bàn cho Southampton trong tám vòng đầu. Nhưng đến vòng chín, tuyển thủ Senegal (giữa) đến từ Salzburg này đã làm được điều đó với cú đá bồi, ghi bàn duy nhất hạ Stoke City.

Tiền vệ Alex Song (West Ham)

Cựu cầu thủ Arsenal và Barca (áo nâu) không trực tiếp ghi bàn, nhưng anh vẫn được đánh giá rất cao khi West Ham bất ngờ hạ nhà ĐKVĐ Man City 2-1. Song càn quét ở khu vực giữa sân, làm tắt điện những ngôi sao truyền cảm hứng sáng tạo của Man City như Silva, Yaya Toure, Aguero.

Tiền vệ Morgan Amalfitano (West Ham)

Tốc độ của cầu thủ người Pháp là một thứ vũ khí quan trọng để West Ham mở toang hàng phòng ngự Man City. Tình huống Amalfitano mở tỷ số trận thắng nhà ĐKVĐ 2-1 là một ví dụ.

Tiền vệ Sammy Ameobi (Newcastle)

Newcastle khó đánh bại Tottenham để có thắng lợi thứ hai liên tiếp, nếu không có một khoảnh khắc lóe sáng của Ameobi. Cầu thủ này vào sân từ đầu hiệp hai và chỉ mất khoảng 10 giây hiện diện trên sân để tăng tốc, ghi bàn gỡ hòa 1-1, mở ra chiến thắng ngược dòng 2-1 cho "Chích Chòe".

Tiền đạo Alexis Sanchez (Arsenal)

Khi Welbeck, Cazorla, Chamberlain bất lực, im tiếng, "Pháo Thủ" vẫn còn một họng pháo khạc đạn để mang về ba điểm trọng vẹn. Cầu thủ người Chile ghi cả hai bàn, quyết định chiến thắng 2-0 trên sân Sunderland.

Tiền đạo Samuel Eto'o (Everton)

Eto'o có thể không còn hữu dụng với Mourinho và Chelsea, nhưng ở Everton, anh vẫn là quân bài quan trọng. Cú đúp trong trận thắng chủ nhà Burnley với tỷ số 3-1 là một bằng chứng sinh động cho vai trò của tiền đạo kỳ cựu người Cameroon.

Tiền đạo Wilfried Bony (Swansea)

Trung phong người Bờ Biển Ngà từng bị nghi ngờ vì phong độ không tốt ở các trận trước. Và tuần qua anh đã biết cách đập tan những chỉ trích bằng cú đúp hạ Leicester 2-0.

Đội hình tiêu biểu vòng chín Ngoại hạng Anh theo bình chọn của ban tổ chức.

> Xem thêm lịch đấu, kết quả và bảng điểm

Linh Linh