Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 15/4/2014, 09:10 (GMT+7)

Guardiola giữa bầy sư tử Real Madrid

Liverpool băng băng trên đường đua vô địch, Real chung cặp đấu với Bayern hay nỗi cô đơn của David Moyes... được đưa vào mục biếm họa bóng đá tuần qua của tờ Goal.

Liverpool đã chờ đợi danh hiệu vô địch Anh suốt 24 năm qua và họ đang tiến gần hơn hết đến danh hiệu ấy. Sau trận thắng Man City 3-2 hôm chủ nhật - trận thắng thứ 10 của thầy trò Brendan Rodgers, Liverpool đã bỏ xa đối thủ cạnh tranh trực tiếp này bảy điểm và duy trì lợi thế 2 điểm nhiều hơn Chelsea khi cuộc đua chỉ còn bốn vòng.

Wenger và Arsenal của ông sẽ trở nên nhỏ bé chưa từng thấy nếu thua Wigan trong trận bán kết Cup FA thứ bảy tuần qua. Nhưng trung vệ Per Mertesacker đã hóa thân người người khổng lồ, giúp Arsenal vượt qua khó khăn bằng bàn gỡ hòa 1-1 cuối trận. Arsenal sau đó thắng Wigan 4-2 trong loạt đá luân lưu để giành quyền vào chung kết và đứng trước cơ hội lớn để đoạt danh hiệu đầu tiên sau chín năm ròng trắng tay.

Lá thăm Champions League đưa Bayern Munich vào chung cặp đấu bán kết với Real Madrid. Đây là dịp để bầy sư tử Real Madrid, mà đầu đàn là Carlo Ancelotti, Sergio Ramos, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale nuôi mộng "ăn thịt" HLV của Bayern, Pep Guardiola, người từng khiến Real rất nhiều lần ôm hận thời còn dẫn dắt Barca.

Valencia làm nên màn vượt thác ngoạn mục ở tứ kết Europa League khi thắng Basel 5-0 để đảo ngược tình thế từ thất bại 0-3 ở lượt đi. Đây là có lẽ là điều làm Roberto Soldado, đứng từ xa nhìn vào, thấy tiếc nuối khi anh dứt áo sang Tottenham hồi mùa hè năm ngoái. Ở Europa League, Tottenham đã phải dừng bước ở vòng 16 đội, vì thua Benfica.

Champions League từng được xem như đấu trường duy nhất có thể giúp Man Utd tránh cảnh trắng tay mùa này, nhưng bây giờ "người bạn" ấy cũng trôi ra khỏi tầm với của "Robinson" David Moyes và chiếc bè Man Utd trên biển lớn. Tại tứ kết, họ đã bị Bayern loại khỏi cuộc chơi, còn tại Ngoại hạng Anh, Man Utd cũng không có nhiều hy vọng cán đích trong top 4 để kiếm vé dự sân chơi số một châu Âu cấp CLB mùa thứ 18 liên tiếp.

Cuộc đua giữa Guardiola và David Moyes được ví như cuộc đua giữa thỏ và rùa. Thỏ Guardiola đã về đích tại Bundesliga từ lâu và kê cao gối ngủ ngon bên bức chiến quả là chiếc đĩa bạc, trong khi rùa Moyes vẫn mướt mồ hôi tại Ngoại hạng Anh.

Sau giai đoạn trăng mật khó khăn, Milan của HLV Clarence Seedorf có vẻ đã bắt đầu đi vào quỹ đạo ổn định. Chiến thắng 2-1 trước Genoa là trận thắng thứ ba liên tiếp của thầy trò Seedorf. Trong chiến thắng đó, ngôi sao Keisuke Honda được ví như chiếc đũa thần, với cú lốp bóng đẹp mắt hạ thủ môn Genoa, ấn định tỷ số.

Phương Minh