Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 16/4/2015, 05:33 (GMT+7)

Guardiola ôm đầu, Quaresma hồi xuân tại Dragao

Trận thua sốc của Bayern trên đất Bồ Đào Nha mang tới những hình ảnh trái ngược của hai đội.

Neuer phạm lỗi với Jackson Martinez khiến Bayern phải nhận phạt đền ngay ở phút thứ hai. Thủ thành của Bayern may mắn chỉ phải nhận thẻ vàng dù các cầu thủ chủ nhà muốn trọng tài rút thẻ đỏ với Neuer vì tình huống ngăn cản bàn thắng rõ ràng. Trước đó Xabi Alonso là người mắc sai lầm khi để Martinez cướp bóng trước vòng 16m50.

Trên chấm 11 mét, Quaresma đánh lừa Neuer để mở tỷ số cho Porto. Khởi đầu tốt mang tới sự tự tin lớn và là yếu tố quan trọng để đội chủ nhà thắng trận này.

Quaresma tiếp tục trừng phạt hàng thủ Bayern ở phút thứ 10. Tiền vệ 31 tuổi cướp bóng từ Dante trước khi lao xuống đánh bại Neuer bằng cú vẩy má ngoài tinh tế.

Quaresma từng được đánh giá là tài năng lớn của bóng đá Bồ Đào Nha và là người kế tục Figo khi cùng chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải. Tuy nhiên tiền vệ này không thể hiện được mình ở những đội bóng lớn mà anh đầu quân như Barca, Inter hay Chelsea. Sau một thời gian phiêu bạt tại Besiktas và Al Ahli, Quaresma trở lại Porto, nơi thành công nhất của tiền vệ này.

Thủ môn Neuer, top 3 cầu thủ xuất sắc thế giới năm 2014, chỉ là chiếc bóng mờ trước các cầu thủ Porto.

Thomas Muller được kỳ vọng tỏa sáng trong trận đấu Bayern thiếu bộ đôi Ribery và Robben, tuy nhiên tuyển thủ Đức chơi mờ nhạt trước sự kèm cặp kỹ lưỡng của hàng thủ Porto.

Bayern có bàn gỡ trong hiệp một khi Thiago Alcantara thoải mái dứt điểm cận thành từ đường căng ngang của Boateng. Bàn thắng của tiền vệ Tây Ban Nha đánh dấu sự trở lại của anh sau khi phải ngồi ngoài bởi chấn thương đầu gối từ tháng 3/2014.

Xabi Alonso cho thấy gánh nặng tuổi tác khi phải đối đầu với những cầu thủ trẻ khỏe bên phía Porto. Tiền vệ Tây Ban Nha tỏ ra chậm chạp và không đủ sức mạnh trong những pha bóng một đối một.

Jackson Martinez kết thúc buổi tối tuyệt vời của Porto khi ghi bàn ấn định tỷ số 3-1. Tiền đạo người Colombia xứng đáng có bàn thắng khi liên tục tra tấn hàng thủ Bayern với sức mạnh của mình.

Bàn thắng của Martinez mang tới lợi thế rất lớn cho Porto trước trận lượt về sau đây một tuần. Đây cũng là pha lập công thứ sáu sau bảy trận của chân sút 28 tuổi tại Champions League mùa này.

Phía ngoài sân, HLV Pep Guardiola chỉ còn biết ôm đầu ngao ngán trước màn trình diễn của các học trò. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không thể làm nên bất ngờ khi trong tay ông không có đủ những cầu thu trụ cột.

Bảo Lam