Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ tư, 4/5/2016, 12:06 (GMT+7)

Guardiola và cơn ác mộng triền miên ở bán kết Champions League

Không tính mùa 2012-2013 nghỉ ngơi cùng gia đình, Pep Guardiola đều bị loại ở bốn mùa gần nhất tại vòng bốn đội khi dẫn dắt Barcelona rồi Bayern Munich.

Mùa 2011-2012: Chelsea 0-1 Barca (lượt đi)


Đây là khởi đầu cho cơn ác mộng bán kết kéo dài qua bốn mùa giải gần nhất mà Guardiola cầm quân. Barca hùng mạnh của ông gục ngã tại Stamford Bridge vì bàn thua duy nhất ở phút bù giờ thứ hai của hiệp một. Người ghi bàn cho Chelsea hôm đó là Didier Drogba. 

Barca 2-2 Chelsea (lượt về)


Trận tái đấu tại Nou Camp sau đó chứng kiến Barca sớm dẫn 2-0 trong 43 phút thi đấu đầu tiên. Nếu giữ nguyên kết quả này, thầy trò Guardiola sẽ thắng chung cuộc 2-1 và đi tiếp. Nhưng tất cả sụp đổ với họ trong những phút bù giờ.


Phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, Ramires rút ngắn tỷ số còn 1-2, thổi bùng hy vọng cho Chelsea và đẩy áp lực nghìn cân lên Barca. Đến phút bù giờ thứ hai hiệp hai, từ một đợt phản công Fernando Torres lừa qua cả thủ môn Victor Valdes ấn định kết quả hoà 2-2. Chung cuộc Chelsea thắng 3-2, biến đội quân của Guardiola, nhà vô địch mùa trước đó, thành cựu vương.

Mùa 2013-2014: Real Madrid 1-0 Bayern Munich (lượt đi)


Guardiola chia tay Barca hè 2012 và nghỉ ngơi một năm trước khi tái xuất cùng Bayern. Đội bóng Đức khi đó là nhà ĐKVĐ Champions League và được đánh giá là đủ khả năng bảo vệ ngôi vương, xét trên những tiến bộ lớn về mặt lối chơi dưới trướng Guardiola. Nhưng vẫn là bán kết lượt đi, trên sân khách và tỷ số thua 0-1 như hai năm trước đó, Guardiola lần này bị khuất phục bởi Real Madrid (Karim Benzema ghi bàn duy nhất).

Bayern Munich 0-4 Real Madrid (lượt về)


Sân nhà Allianz đã không thể trở thành điểm tựa để Guardiola và các học trò đảo ngược tình thế. Tệ hơn, họ còn phơi áo 0-4 trước một Real Madrid chơi phòng ngự phản công rất hợp lý của Carlo Ancelotti. Chung cuộc, Bayern của HLV người Catalan bị loại với tổng tỷ số thua 0-5, kết quả tệ hại chưa từng thấy của CLB Đức ở giai đoạn đấu knock-out các Cup châu Âu.

Mùa 2014-2015: Barca 3-0 Bayern (lượt đi)


Năm thứ hai liên tiếp cùng Bayern vào bán kết Champions League, Guardiola gặp lại đội bóng cũ Barca. Nhưng chuyến trở về mái nhà xưa ở lượt đi trở thành một cơn ác mộng thật sự với nhà cầm quân này.

 

"Hùm Xám" của ông thua trắng 0-3, trong đó có hai bàn đầu đến từ cú đúp của Lionel Messi - học trò xuất sắc từng cùng Guardiola hai lần đăng quang vào các năm 2009 và 2011. 

Bayern 3-2 Barca (lượt về)

Khá hơn hai lần bị loại trước đó, lần này đội bóng của Guariola thắng trận lượt về. Nhưng kết quả 3-2 chỉ đủ giúp Bayern vớt vát lại chút thể diện trước khi rời cuộc chơi với thất bại chung cuộc 3-5.

Mùa 2015-2016: Atletico Madrid 1-0 Bayern Munich (lượt đi)


Trong mùa giải cuối cùng dẫn dắt Bayern trước khi sang Man City, Guardiola không giấu diếm khát khao giúp "Hùm Xám" đăng quang ở Champions League. Nhưng HLV người Catalan một lần nữa bị dội nước lạnh, khi Bayern thua 0-1 ở lượt đi bán kết.



Saul Niguez độc diễn ghi bàn duy nhất cho Atletico Madrid, đội trình diễn thứ bóng đá phòng ngự phản công hiệu quả đến mức làm dàn sao tấn công đến từ Đức tắt điện toàn tập.

Bayern 2-1 Atletico Madrid (lượt về)


Sự lận đận vẫn chưa thôi bám riết lấy Guardiola ở bán kết Champions League. Bayern mở tỷ số trận lượt về ở phút 31, nhưng sau đó ba phút, Thomas Muller đá hỏng quả phạt đền, lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. Atletico vùng lên và có bàn gỡ hòa của Griezmann. Những nỗ lực muộn màng sau đó của Bayern chỉ đủ giúp họ ghi thêm một bàn, để thắng 2-1. Đội quân của Guardiola bị loại theo luật bàn thắng sân khách, dù chung cuộc hòa 2-2.

Trong ba lần đầu tiên mà Guardiola dừng bước tại bán kết, đối thủ đánh bại đội của ông (Chelsea 2012, Real 2014 va Barca 2015) đều lên ngôi vô địch. Đây có thể là một điềm lành cho Atletico sau khi họ vượt qua Bayern hôm qua.


Đối thủ đá chung kết với Atletico sẽ được xác định nốt sau trận bán kết lượt về còn lại diễn ra hôm nay, giữa Real Madrid và Man City. Ở lượt đi của cặp đấu này, trên sân của Man City, hai đội hoà 0-0.

Thừa Thiên