Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 16/4/2015, 06:49 (GMT+7)

Hậu vệ đắt nhất thế giới muối mặt trước hàng công Barca

Vào sân trong trạng thái thể lực không tốt, David Luiz đã có một ngày thi đấu đáng quên với hai sai lầm khiến PSG chịu thua Barca trong trận tứ kết lượt đi Champions League.

David Luiz (áo xanh thẫm, giữa) vào sân từ phút 21 thay Thiago Silva chấn thương. Bản thân cầu thủ này cũng đang đau gân kheo nên không thể đạt phong độ tốt trước Barca và hậu quả là để Luis Suarez qua mặt một cách dễ dàng bằng cú đi bóng "xâu kim" ở phút 79.

Ngay sau pha đi bóng qua Luiz, Suarez cứa lòng nâng tỷ số 3-0 cho Barca.

Luiz từng được PSG mua về hè trước với giá khoảng 75 triệu đôla từ Chelsea, qua đó trở thành hậu vệ đắt nhất trong lịch sử bóng đá.

Trước bàn thua thứ ba của PSG, Luiz cũng là một trong ba cầu thủ chủ nhà để Suarez vượt qua trong tình huống nhân đôi cách biệt. Với hai sai lầm dẫn đến thất bại 1-3, từ vai trò người hùng trong trận gặp Chelsea ở vòng trước, trung vệ đắt nhất thế giới trở thành tội đồ.

Bên cạnh cú đúp của Suarez, Barca còn có bàn mở tỷ số đẹp mắt nhờ công Neymar. Hàng công đã đáp ứng được kỳ vọng trong trận đấu mà đội bóng xứ Catalan cần có một kết quả tích cực.

Messi có một trận đấu lặng lẽ hơn so với Neymar và Suarez nhưng cũng đóng góp quan trọng với pha chuyền như đặt trong tình huống mở tỷ số.

PSG cũng có một số cơ hội ghi bàn trong trận tứ kết lượt đi nhưng bỏ lỡ phần lớn. Tình huống điển hình là pha dứt điểm hỏng của Javier Pastore.

Edinson Cavani, cầu thủ đã có sáu bàn tại Champions League năm nay, cũng bỏ lỡ một cơ hội trước khung thành Barca.

Thất bại 1-3 trên sân nhà trong trận tứ kết lượt đi khiến PSG gần như bị loại. Đoàn quân của HLV Laurent Blanc chỉ có thể hy vọng vào một phép màu trong trận lượt về tại Nou Camp tuần sau.

Thùy Dương