Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 30/3/2015, 00:01 (GMT+7)

HLV Miura bất thành với ý đồ câu giờ tránh bàn thua thứ hai

HLV Toshiya Miura định thay người để kéo dài thời gian, nhưng khi ông chưa kịp thực hiện ý đồ đó, Olympic Việt Nam đã lĩnh bàn thua thứ hai trước Olympic Nhật Bản.

Phút bù giờ thứ nhất hiệp hai, trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Nhật Bản, HLV Miura bất ngờ gọi Văn Toàn tới để chuẩn bị thay người.

Mục đích của HLV Miura trong việc thay người này là để câu giờ, dù đội nhà đang thua trận. Tỷ số 0-1 dù sao cũng dễ chấp nhận hơn 0-2, đặc biệt khi các đội nhì bảng phải so kè hiệu số để chọn ra năm đội có thành tích tốt hơn trong 10 đội, giành vé đi vòng chung kết ở Qatar năm 2016.

Tuy nhiên, đúng khi Văn Toàn đến bàn trọng tài thứ tư để làm thủ tục thay người, Olympic Việt Nam thủng lưới bàn thứ hai. HLV Miura đứng như "trời trồng". Còn Văn Toàn phủi tay thể hiện sự tiếc nuối.

Bàn thua ở phút 90+3 của Olympic Việt Nam đến như một lẽ tất yếu khi Olympic Nhật Bản duy trì sức ép liên tục, buộc hàng thủ áo đỏ mắc sai sót.

Văn Toàn sau đó vẫn ra đứng ngoài đường biên để chờ thay người. Nhưng cùng lúc, trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu.

Trợ lý HLV Trần Công Minh vỗ về Văn Toàn trở lại khu kỹ thuật khi tiền đạo thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai tỏ rõ sự thất vọng.

HLV Miura lần đầu tiên đối đầu với đội bóng quê hương, nhưng ông luôn quyết tâm giúp bóng đá Việt Nam đạt kết quả tốt trước Olympic Nhật Bản.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam đã có một trận đấu nỗ lực trước đối thủ đẳng cấp hơn, nhưng họ lại nhận hai bàn thua ở cuối mỗi hiệp, thời điểm cả đội không còn giữ được sự tập trung tốt như trước đó.

Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn với các học trò trẻ của HLV Miura, bởi ở trận cuối họ chỉ phải gặp Olympic Macau. Một chiến thắng đậm rất có thể sẽ mở toang cánh cửa đưa Olympic Việt Nam đi tiếp, với tư cách một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt, đến với vòng chung kết U23 châu Á vào năm sau.

Đức Đồng (từ Malaysia)