Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ bảy, 14/2/2015, 10:43 (GMT+7)

Hồi ức về trận bóng đá đặc biệt của ông Nguyễn Bá Thanh

Sinh thời cố Bí thư Đà Nẵng rất đam mê bóng đá, và ông từng trực tiếp xỏ giày trong một trận đấu nhằm quyên góp từ thiện cho đồng bào miền Trung bị bão lũ năm 2006.

Năm 2006, cơn bão Xangsane (còn gọi là bão số 6) càn quét các tỉnh thành miền Trung. Trong đó Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam là những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất.

 

Muốn có thêm tài chính hỗ trợ đồng bào trong cơn hoạn nạn, lúc đó ông Nguyễn Bá Thanh (phải) đã tổ chức trận bóng đá từ thiện giữa đội Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. Ông đeo băng thủ quân của đội chủ nhà, trong khi đội khách do ông Nguyễn Ngọc Thiện, phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, làm đội trưởng.

Lãnh đạo hai đội ra sân cùng các cầu thủ còn thi đấu lúc đó. Đứng thứ hai từ trái sang là Lê Huỳnh Đức, người sau này dẫn dắt đội Đà Nẵng đến hai chức vô địch V-League 2009 và 2012.

Trận cầu diễn ra trên sân Chi Lăng ngày 31/12/2006 thu hút khoảng 25.000 khán giả. 

Không phải là người đá bóng hay, nhưng ông nhiệt tình, năng nổ di chuyển khắp mặt sân.

Là người bình luận trực tiếp về trận cầu đặc biệt đó, nhà báo Lê Hải Sơn (VOV) nhớ lại cùng VnExpress, sau khi hay tin ông qua đời hôm qua 13/2 vì bạo bệnh: "Bất chấp trời mưa nặng hạt, hôm đó hàng nghìn khán giả vẫn lũ lượt đến sân và hò reo cuồng nhiệt mỗi khi ông chạm bóng. Sự nhiệt tình và tấm lòng của ông ấy luôn được mọi người yêu quý đón nhận. Bản thân tôi cũng rất xúc động và tự hào khi có một lần bình luận đặc biệt như thế".

Trận này "tiền đạo" Nguyễn Bá Thanh và Nguyễn Ngọc Thiện mỗi người ghi một bàn, với tỷ số chung cuộc 4-3 nghiêng về đội Đà Nẵng.

 

Bên cạnh số tiền bán vé (30.000 đồng một vé), trận đấu còn thu hút được sự quan tâm, đóng góp của các nhà hảo tâm và doanh nghiệp, nhờ đó quyên góp được sáu tỷ đồng để giúp đồng bào. "Đó là một điển hình trong tư duy dùng thể thao để vượt qua mất mát của ông Nguyễn Bá Thanh", nhà báo Hải Sơn nói thêm. 

Hà Khánh