Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 20/5/2016, 10:28 (GMT+7)

Ibrahimovic dẫn đầu dàn sao tự do trên phiên chợ hè 2016

Nếu chịu khó nhặt nhạnh, các đội bóng hoàn toàn có thể kiếm được những sự bổ sung chất lượng cao mà không mất phí chuyển nhượng hè này.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Ngôi sao Thụy Điển đã khẳng định anh sẽ chia tay PSG sau bốn mùa giải thành công cùng CLB. Ở tuổi 34, anh vẫn là tâm điểm chú ý trên thị trường chuyển nhượng hè này. Mùa này anh vẫn là một trong những tiền đạo đáng sợ với các hàng phòng ngự. Anh được cho là có tên trong danh sách mua sắm của một số CLB Ngoại hạng Anh hè này, trong đó có Man Utd.

Tiền đạo Moussa Dembele. Cầu thủ 19 tuổi người Pháp đã suýt gia nhập Tottenham từ Fulham ở kỳ chuyển nhượng hồi tháng 1/2016. Anh đã gây ấn tượng trong màu áo Fulham mùa này, ghi 15 bàn ở giải Championship (hạng dưới Ngoại hạng Anh). Tài năng trẻ này hiện nhận được sự quan tâm từ nhiều CLB ở quê nhà Pháp cũng như nước ngoài, nên quyết định sẽ rời sân Craven Cottage mùa hè này do Fulham tụt thêm hạng nữa xuống chơi ở League One mùa tới.

Cầu thủ cánh trái Hatem Ben Arfa (áo đỏ đen). Cầu thủ 28 tuổi người Pháp từng có trải nghiệm không thành công với Hull và Newcastle, nhưng đã hồi sinh phong độ ở Nice (CLB thuộc Ligue 1) mùa này.

 

“Có tới 18 đội bóng rất quan tâm tới tôi. Và tôi đã chọn ra ba CLB để cân nhắc đầu quân mùa hè này”, Ben Arfa cho biết hồi đầu tháng này, nhưng đồng thời phủ nhận thông tin anh đã ký với Barcelona.

Cầu thủ cánh phải Sofiane Feghouli (áo trắng). Nhiều khả năng anh sẽ rời khỏi Valencia mùa hè này. Cầu thủ 26 tuổi đã không thi đấu cho CLB này kể từ hôm 10/4, vì vấn đề kỷ luật của đội bóng. Tuyển thủ Algeria này từng được bình chọn là Cầu thủ hay nhất của Valencia mùa giải 2014-15.

Tiền vệ trung tâm Michael Carrick. Có vẻ như cầu thủ 34 tuổi này đã chơi trận cuối cùng của anh cho Man Utd, khi hợp đồng sẽ hết hạn vào tháng Sáu tới đây. Anh gắn bó với Old Trafford từ năm 2006, sau khi chia tay Tottenham. Không còn duy trì được thể lực và phong độ đỉnh cao, nhưng anh vẫn được đánh giá có thể chơi tốt cho các CLB ở Ngoại hạng Anh.

Tiền vệ trung tâm Riccardo Montolivo. Đội trưởng của Milan vẫn chưa ký hợp đồng ở lại sân San Siro. Anh đã có 60 lần khoác áo tuyển Italy, và từng là một trong những tiền vệ hàng đầu ở châu Âu. Nhưng các chấn thương đã trở thành vấn đề với tiền vệ 31 tuổi thời gian gần đây.

Hậu vệ trái Patrice Evra. Anh chia tay Man Utd hồi hè 2014, và chứng tỏ vẫn tiếp tục có thể thi đấu đỉnh cao khi cùng Juventus chơi chung kết Champions League mùa trước. Cầu thủ người Pháp có thể ký tiếp hợp đồng mới với đội bóng thành Turin, nhưng tới giờ vẫn chưa thống nhất các điều khoản.

Trung vệ Martin Caceres. Cầu thủ 29 tuổi này không thi đấu cho Juventus kể từ hồi tháng Hai sau khi bị rách gân gót chân. Nhưng nếu anh chứng tỏ được thể lực đã bình phục vào mùa hè này, sẽ có không ít CLB muốn có sự phục vụ của anh vào mùa giải tới. Anh từng thi đấu cho Barcelona, Sevilla, và đã có 68 lần khoác áo tuyển Uruguay, thi đấu ở hai kỳ World Cup vừa qua.

Trung vệ Kolo Toure. Cầu thủ 35 tuổi người Bờ Biển Ngà như hồi sinh những tháng gần đây tại Liverpool. Anh đã tận dụng tốt cơ hội trở lại đội hình chính, khi Mamadou Sakho bị cấm thi đấu còn Martin Skrtel suy giảm phong độ. HLV Jurgen Klopp hồi tháng trước nói rằng ông muốn Toure ở lại Anfield: “Kolo là một cầu thủ rất quan trọng với chúng tôi, ngay cả khi cậu ấy không vào sân thi đấu. Cậu ấy là một trong những người ấn tượng nhất mà tôi từng gặp”.

 

Phong độ gần đây cho thấy anh vẫn đáng giá là một mục tiêu theo đuổi với những CLB đang tìm kiếm một trung vệ giàu kinh nghiệm.

Hậu vệ phải Gregory van der Wiel. Cầu thủ 28 tuổi này từng thi đấu trong đội hình xuất phát của Hà Lan ở chung kết World Cup 2010. Anh cùng PSG vô địch bóng đá Pháp trong bốn mùa giải qua, nhưng hiện không còn là cầu thủ quan trọng của CLB thành Paris.

Thủ môn Steve Mandanda. Anh chuẩn bị rời khỏi Marseille vào cuối tháng Sáu, sau khi gắn bó với CLB Pháp này từ năm 2007. Ở tuổi 31, anh đã có hơn 400 lần ra sân trong màu áo đội bóng của thành phố cảng.

 

Thủ môn 31 tuổi này có thể sẽ bắt chính cho tuyển Pháp tại Euro 2016, vì Hugo Lloris chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Anh được đánh giá là một thủ thành giàu kinh nghiệm và hiện ở đỉnh cao của sự nghiệp. Mandanda là mục tiêu của một số CLB Ngoại hạng Anh.

Đội hình các sao tự do trên sàn chuyển nhượng hè 2016, theo chọn lựa của Sky Sports.

Nguyễn Phát