Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 28/10/2014, 22:59 (GMT+7)

Khoảnh khắc thăng hoa của Công Phượng và đồng đội

Thắng thuyết phục 3-0 trước U21 Thái Lan trong trận chung kết giải U21 Quốc tế, đội U19 Học viện HAGL Arsenal JMG lần đầu tiên bước lên đỉnh vinh quang.

Trong chiến thắng tối 28/10, tiền đạo thủ quân Công Phượng lập cú đúp, sau khi Văn Sơn ghi bàn mở tỷ số.

HLV Guillaume Graechen phấn khích khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Đây là chiếc Cup đầu tiên của nhà cầm quân người Pháp, sau ba lần vào chung kết và thất bại ở đội U19 Việt Nam. 

HLV Graechen được các học trò công kênh. Ông chính là người trực tiếp đào tạo nên lứa cầu thủ tài năng này, suốt tám năm qua ở Học viện HAGL Arsenal JMG.

Thủ quân Công Phượng thay mặt cả đội nhận chiếc Cup từ tay ban tổ chức.

Để đi đến được đích, HLV Graechen đã trải qua một chặng đường đầy giai nan và có lúc tưởng như quỵ ngã nếu không có sự nâng đỡ của thần may mắn. 

 

Họ vượt qua vòng bảng nhờ kết quả bốc thăm, và sau đó đánh bại U21 Việt Nam bằng loạt luân lưu may rủi. Tuy nhiên ở trận đấu cuối cùng với U21 Thái Lan, đội bóng đã giành chiến thắng bằng phong cách đúng như kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà.

Tiền vệ Tuấn Anh đoạt giải Cầu thủ hay nhất giải U21 Quốc tế, do FPT Play trao tặng.

Bầu Đức xuống sân chung vui và lập tức được các cầu thủ tung hô. Doanh nhân sinh năm 1962 đã tốn nhiều công nhiều của để thành lập Học viện, góp phần tạo nên lứa cầu thủ triển vọng của bóng đá nước nhà hiện nay.

Chia sẻ cùng VnExpress sau khi nhận Cup, bầu Đức cho biết ông sẽ dùng máy bay riêng rước Cup vô địch về Gia Lai ngay trong đêm nay 28/10.

Các cầu thủ U19 HAGL rước Cup quanh sân chia sẻ cùng khán giả Cần Thơ - những người đã theo sát họ suốt giải đấu.

Hàng nghìn khán giả đất Tây đô thò tay qua khung sắt để được bắt tay chúc mừng Công Phượng và các đồng đội.

Khán giả Cần Thơ tặng đội U19 HAGL chiếc Cup khổng lồ.

Bố mẹ tiền vệ Xuân Trường...

... và Văn Toàn xuống sân chung vui.

Sau giải đấu này, các cầu thủ trụ cột của Học viện HAGL như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... sẽ tập trung luyện tập chuẩn bị cho mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên năm sau ở V-League.

Đức Đồng