Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 25/4/2014, 16:01 (GMT+7)

Liverpool hớn hở chuẩn bị cho cuộc đại chiến với Chelsea

Nụ cười thường trực trên khuôn mặt thầy trò HLV Brendan Rodgers khi họ luyện tập chuẩn bị cho trận tiếp Chelsea ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

HLV Rodgers và thủ quân Steven Gerrard thoải mái cười đùa trên sân tập hôm 24/4. Trước ba vòng cuối, Liverpool có lợi thế hơn Chelsea 5 điểm và Man City 6 điểm (đá ít hơn 1 trận). Trận chiến giữa The Reds và Chelsea tối chủ nhật này nhiều khả năng sẽ quyết định chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Luis Suarez (giữa) cũng tỏ ra rất tự tin. Tiền đạo này đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 30 bàn. Vai trò nổi bật mùa này nhiều khả năng sẽ giúp Suarez giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải. Vinh quang cho Suarez sẽ trọn vẹn hơn nếu Liverpool giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên.

Tại Ngoại hạng Anh, hiệu số bàn thắng bại được ưu tiên xếp trước thành tích đối đầu trực tiếp khi xét đến các đội bằng điểm. Liverpool do đó chưa thể đăng quang cuối tuần này trong trường hợp họ thắng Chelsea và Man City thua Crystal Palace. Gerrard coi những trận cuối đều là chung kết.

Hậu vệ Martin Skrtel đang có phong độ cao cả trong khâu phòng ngự lẫn tấn công. Trong trận thắng Man City 3-2 mới đây, chính Skrtel nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool bằng một cú đánh đầu đẹp mắt.

Thủ quân Gerrard chỉ còn thiếu chức vô địch Ngoại hạng Anh trong bộ sưu tập thành tích cấp CLB ở châu Âu. Trước đó anh đã giành FA Cup, League Cup, Siêu Cup Anh, UEFA Cup, Champions League và Siêu Cup châu Âu.

Liverpool có một thuận lợi trong trận đấu cuối tuần này là Chelsea khó đưa ra đội hình mạnh nhất. Thầy trò Mourinho đang tập trung cho bán kết lượt về Champions League, nơi họ phải thắng Atletico Madrid sau trận lượt đi hòa 0-0 trên sân đối phương.

Suarez luyện bài đi bóng vượt chướng ngại. Rê dắt là một ưu điểm được chân sút người Uruguay khai thác thành công mùa này.

Thùy Dương