Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 13/9/2014, 14:36 (GMT+7)

Man Utd thay máu phân nửa đội một chỉ sau một năm

17 người trong số 44 cầu thủ và thành viên ban huấn luyện có mặt ở Man Utd đầu mùa trước đã rời CLB trong hè này.

Bức ảnh chụp toàn bộ thành viên đội một Man Utd mùa trước cho thấy rõ nhất sự thay đổi lớn về nhân sự của CLB. Những gương mặt bị chỉnh màu sẫm tối đều đã rời CLB.

Hàng sau cùng (từ trái sang): Danny Welbeck, Phil Jones, Chris Smalling, Jonny Evans, Marouane Fellaini, Rio Ferdinand, Michael Carrick, Robin van Persie

Hàng thứ ba: săn sóc viên Garry Armer, chuyên gia phân tích phong độ Paul Brand, trưởng nhóm chuyên gia thể lực Tony Strudwick, Antonio Valencia, Darren Fletcher, Wilfried Zaha, Adnan Januzaj, Fabio da Silva, săn sóc viên Rod Thornley, người phụ trách trang phục Alec Wylie, chyên gia thể lực Neil Hough

Hàng thứ hai: trợ lý phụ trách trang phục Ian Buckingham, chuyên gia thể lực Rob Swire, Dr Steve McNally, Alexander Buttner, Sam Johnstone, Anders Lindegaard, David de Gea, Ben Amos, Ashley Young, trợ lý HLV Phil Neville, săn sóc viên Andy Caveney, HLV thủ môn Chris Woods

Hàng trước: Shinji Kagawa, Rafael da Silva, Anderson, Nani, HLV phó Steve Round, Ryan Giggs, HLV trưởng David Moyes, Nemanja Vidic, trợ lý HLV Jimmy Lumsden, Patrice Evra, Javier "Chicharito" Hernandez, Tom Cleverley và Wayne Rooney

Danny Welbeck là gương mặt mới nhất phải bán xới khỏi Man Utd. Tiền đạo này quyết định sang Arsenal vì nhận thấy không còn tương lai ở Old Trafford, nơi tân HLV Louis van Gaal có tới ba lựa chọn ở đẳng cấp thế giới hai vị trí tiền đạo là Rooney, Van Persie và Falcao.

Rio Ferdinand không được gia hạn hợp đồng và đã gia nhập QPR theo diện chuyển nhượng tự do.

Fabio Silva (áo đỏ) bị bán cho Cardiff hồi tháng 1/2014. Còn Wilfried Zaha (áo vàng) thì vừa bị đẩy trở lại CLB cũ của anh này là Crystal Palace theo diện cho mượn một mùa, sau khi chỉ dự đúng hai trận Ngoại hạng Anh trong màu áo Man Utd mùa trước.

Alexander Buttner được chuyển nhượng cho Dynamo Moscow, khép lại hai năm mài đũng quần trên ghế dự bị ở Man Utd. Van Gaal quyết định bán hậu vệ trái người Hà Lan này để dọn đường cho Luke Shaw đến từ Southampton.

Tại Old Trafford, Shinji Kagawa chưa từng nhận được sự yêu mến như anh từng có với Dortmund. Đó là lý do khiến tiền vệ này đồng ý ngay tắp lự khi Man Utd đề nghị chuyển nhượng anh trở lại với CLB Đức.

HLV trưởng David Moyes (giữa) bị sa thải sau khi phá một loạt kỷ lục tồi tệ của Man Utd ở mùa giải trước. Cùng đội ngũ trợ lý, trong đó có Steve Round (trái) và Phil Neville (phải), HLV này ra đi với tổng  khoản tiền đền bù trị giá 8,5 triệu đôla.

 

Nemanja Vidic từng là biểu tượng cho sự chắc chắn của hàng phòng ngự Man Utd, nhưng sau tám năm cống hiến, trung vệ này cũng không tránh khỏi quy luật của sự đào thải. Anh tự cảm thấy không nên ở lại với Man Utd và thông báo quyết định ra đi từ cuối mùa giải trước, khi hợp đồng sắp hết hạn. Hiện, Vidic là người của Inter Milan.

Patrice Evra cũng sang Serie A như Vidic, nhưng điểm đến là nhà ĐKVĐ Juventus.

Javier "Chicharito" Hernandez được Real ngỏ lời và đồng ý nhanh chóng, vì có ở lại Man Utd, anh cũng không nhận được niềm tin nơi HLV Van Gaal. HLV người Hà Lan chỉ đánh giá cao Rooney, Van Persie và Falcao.

Tom Cleverley bị đẩy đi, sang Aston Villa dưới dạng cho mượn một mùa, để làm gọn đội ngũ ở giữa sân, nơi Man Utd đón về Ander Herrera, Angel Di Maria và Daley Blind.

Nani (áo xanh trắng) bị đẩy trở lại Sporting Lisbon theo diện cho mượn một mùa, nhưng Man Utd vẫn phải trả gần như toàn bộ tiền lương. Đây là một thỏa thuận để Man Utd thuyết phục CLB Bồ Đào Nha bán đứt cho họ trung vệ người Argentina, Marcos Rojo.

Phương Minh