Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 28/5/2016, 10:24 (GMT+7)

Mourinho, Guardiola lĩnh lương cao gấp đôi Luis Enrique

Hai chiến lược gia của Man Utd và Man City là những HLV ăn lương cao nhất thế giới bóng đá hiện tại, bỏ rất xa những cái tên còn lại trong top 10 nhà cầm quân có thu nhập cao.

Roberto Mancini, Inter Milan, 6,3 triệu đôla. HLV 51 tuổi người Italy lần thứ hai trở lại dẫn dắt Inter kể từ tháng 11/2014. Cựu HLV của Man City chỉ cùng đội bóng thành Milan kết thúc Serie A mùa 2015-16 ở vị trí thứ bốn.

Mauricio Pochettino, Tottenham, 8 triệu đôla. HLV 44 tuổi người Argentina mới ký gia hạn hợp đồng với đội chủ sân White Hart Lane hồi đầu tháng này, sau khi giúp CLB kết thúc Ngoại hạng Anh ở vị trí thứ ba và giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.

Antonio Conte, Chelsea, 9,5 triệu đôla. HLV 46 tuổi giành ba chức vô địch Serie A liên tiếp cùng Juventus, trước khi dẫn dắt tuyển Italy từ năm 2014. Ông sẽ chia tay đội tuyển quốc gia để gia nhập Chelsea sau Euro 2016 hè này.

Luis Enrique, Barcelona, 10,2 triệu đôla. HLV 46 tuổi người Tây Ban Nha quay lại Barca hồi năm 2014 để thế chỗ Gerardo Martino. Kể từ đó, ông đã cùng đội bóng xứ Catalan giành bảy danh hiệu, nổi bật là hai chức vô địch La Liga liên tiếp, và một Cup Champions League.

Jurgen Klopp, Liverpool, 10,2 triệu đôla. Cựu HLV của Dortmund mới kế nhiệm Brendan Rodgers hồi tháng 10/2015, nhưng đã kịp đưa Liverpool vào hai trận chung kết mùa giải vừa xong (thua Man City ở League Cup, và thua Sevilla ở Europa League). Ông sẽ trực tiếp định hình lại đội bóng ngay từ đầu vào mùa hè này, và Liverpool được kỳ vọng sẽ đủ sức thách thức một vị trí top bốn mùa tới.

Zinedine Zidane, Real Madrid, 11,7 triệu đôla. Huyền thoại bóng đá Pháp, cựu sao của Bernabeu, được Chủ tịch Florentino Perez tin tưởng kéo từ vai trò HLV đội B lên thế chỗ Rafa Benitez – người bị sa thải hồi đầu năm nay. Zidane đã giúp Real hồi phục phong độ tại La Liga, khi giành vị trí á quân với chỉ một điểm ít hơn Barca. Vào tối thứ bảy 28/5, ông được kỳ vọng sẽ có danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân, và Real thì có Cup C1/Champions League thứ 11, khi họ đấu chung kết với Atletico.

Arsene Wenger, Arsenal, 12,1 triệu đôla. Sau 20 năm gắn bó, chiến lược gia người Pháp tiếp tục tại vị ở Arsenal mùa tới, bất chấp đã có một số cuộc biểu tình phản đối từ CĐV ở mùa giải vừa qua. “Pháo thủ” không giành thêm được chức vô địch Ngoại hạng Anh nào kể từ 2004, nhưng luôn giành quyền dự Champions League và kết thúc mùa giải phía trên địch thủ cùng bắc London là Tottenham.

Carlo Ancelotti, Bayern Munich, 16,1 triệu đôla. HLV 56 tuổi là người giàu kinh nghiệm cầm quân, khi đã giành chức vô địch quốc gia ở Italy, Anh và Pháp, cùng ba Cup Champions League. Ông được đánh giá là sự lựa chọn tốt của ban lãnh đạo Bayern, sau khi không giữ chân được Pep Guardiola – người gia nhập Man City mùa hè này.

Đồng vị trí thứ nhất: Pep Guardiola, Man City, 21,96 triệu đôla. Chiến lược gia 45 tuổi này đã giành được tới sáu chức vô địch quốc gia (La Liga, và Bundesliga) trong bảy mùa giải theo nghiệp HLV, và hai Cup Champions League với Barca. Ban lãnh đạo Man City công bố Guardiola là tân HLV từ khi mùa giải vừa xong còn chưa kết thúc. Ông được kỳ vọng sẽ nâng đẳng cấp của Man City lên tầm cao mới, thi đấu thành công ở Champions League – đấu trường mà tới mùa giải này họ mới lần đầu tiên vào tới bán kết.

Đồng vị trí thứ nhất: Jose Mourinho, Man Utd, 21,96 triệu đôla. “Người Đặc Biệt” mới được ký hợp đồng ba năm cùng nhiệm vụ hồi sinh Man Utd – CLB đã 20 lần vô địch bóng đá Anh. Mourinho, 53 tuổi, từng hai lần vô địch Champions League cùng Porto (2004) và Inter (2010), bên cạnh thành tích vô địch quốc gia ở bốn nền bóng đá khác nhau là Bồ Đào Nha, Anh, Tây Ban Nha, Italy

Nguyễn Phát