Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 28/7/2014, 16:19 (GMT+7)

'Mourinho quỵ lụy xỏ giày cho Drogba'

Màn tái hợp giàu cảm xúc giữa Mourinho với Drogba ở Chelsea là một chủ đề trong loạt tranh biếm họa bóng đá trên tờ Goal (Italy) tuần qua.

Trái với sự ồn ào mọi khi, Jose Mourinho hè này đang tỏ ra khá rụt rè trong các phát ngôn vì sự xuất hiện của Louis van Gaal, người thầy cũ và là HLV nổi tiếng cá tính với những tuyên ngôn đao to búa lớn.

Goal ví von Van Gaal như người láng giềng mới ồn ào, đến gõ ầm ầm vào cửa nhà Mourinho, trong khi khổ chủ chỉ rụt rè quan sát qua khe thư báo.

Didier Drogba đã 36 tuổi và rời xa Chelsea hai năm, nhưng anh bất ngờ tái hợp CLB thành London trong tuần qua theo hợp đồng có thời hạn một năm. Mourinho rất hào hứng với sự trở lại của học trò cưng mà ông từng làm việc cùng trong nhiệm kỳ đầu. Mourinho được cho là cần uy tín lớn của Drogba để giữ quyền lực sau khi những học trò thân tín như Lampard, Ashley Cole ra đi, Petr Cech và John Terry thì mất dần ảnh hưởng.

Ngôi sao người Chile của Juventus Arturo Vidal kiên quyết quay lưng trước thịnh tình của Man Utd và Van Gaal. Tiền vệ người Bỉ Marouane Fellaini hẳn là người mừng nhất, vì nếu Vidal đến sân Old Trafford, anh gần như chắc chắn sẽ phải ra đi.

Sami Khedira là nhà đương kim vô địch thế giới, nhưng Real Madrid không còn mặn mà giữ anh sau khi mua về một tuyển thủ Đức khác là Toni Kroos và Vua phá lưới World Cup 2014 James Rodriguez. Khedira vì thế tính chuyện ra đi trong hè này và đang được cả Chelsea lẫn Arsenal lôi kéo.

Chelsea có Mourinho, HLV từng đưa Khedira về Real Madrid hè 2010 và có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển sự nghiệp của tiền vệ người Đức. Trong khi đó, nếu đến với Arsenal, Khedira sẽ được đoàn tụ với ba đồng đội thân thiết trong màu áo tuyển Đức, gồm Lukas Podolski, Per Mertesacker và Mesut Ozil.

James Rodriguez, Vua phá lưới World Cup 2014, là vì tinh tú mới nhất gia nhập Dải Ngân Hà Real Madrid. Để có sự phục vụ của tài năng 23 tuổi người Colombia này, Chủ tịch Florentino Perez lại phải phóng tay chi tiền, với 108 triệu đôla.

Steven Gerrard có gần như đủ mọi vinh quang ở cấp CLB cùng Liverpool và được xem là một huyền thoại của đội. Nhưng trong màu áo tuyển Anh, cho đến khi tuyên bố giải nghệ tuần vừa qua, sau 14 năm gắn bó, Gerrard chưa khi nào thể hiện được phong độ, vai trò, tầm ảnh hưởng lớn như anh từng có ở Liverpool.

Tiền vệ kỳ cựu này thậm chí còn phải buồn bã giải nghệ sau kỳ World Cup 2014 thất bại khi tuyển Anh mà anh làm đội trưởng bị loại ngay từ vòng bảng.

Tổng thống Uruguay Jose Mujica là nhân vật nổi tiếng gần nhất đưa ra quan điểm về vụ Suarez bị cấm thi đấu bốn tháng vì scandal cắn hậu vệ Italy Giorgio Chiellini ở World Cup 2014. Ông cho rằng tiền đạo đồng hương cần sự trợ giúp của các bác sĩ tâm lý, chứ không phải án phạt nặng từ mà FIFA.

Goal vì thế ví von Suarez như một bệnh nhân tâm thần cần được chữa trị vì luôn nghĩ cánh tay hay những bộ phận khác trên cơ thể đối phương là miếng bánh mỳ kẹp xúc xích ngon lành.

Phương Minh