Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ tư, 19/3/2014, 09:44 (GMT+7)

Ngày trở về đầy cảm xúc của Drogba

Sân Stamford Bridge hôm qua đón chào Didier Drogba như một người hùng, dù trên thực tế anh ở bên phía đối địch.

Drogba (mũ len đen) bị các cổ động viên và giới truyền thông vây kín trước cửa vào sân Stamford Bridge. Hôm 18/3, anh trở lại đây trong màu áo Galatasaray để đá lượt về vòng 16 đội Champions League với chủ nhà Chelsea.

Ngôi sao sinh năm 1978 vẫy tay đáp chào cổ động viên, khi họ gọi tên anh trong lúc khởi động. 

Trên các khán đài tràn ngập hình ảnh của Drogba và những tấm băng-rôn tán tụng anh. 

"Anh mãi còn trong trái tim chúng tôi". Drogba được yêu thích đến vậy bởi những đóng góp của anh trong tám năm khoác áo Chelsea cho đến trước khi ra đi. 

"Sự trở lại của nhà Vua". 

Với 157 bàn trong 341 trận trên mọi đấu trường, Drogba đã góp phần quan trọng giúp Chelsea giành ba chức vô địch Ngoại hạng Anh, bốn FA Cup, hai League Cup và một Champions League trước khi ra đi năm 2012.

Ở lượt đi hai đội đã hòa nhau 1-1 nên Galatasaray của Drogba cần một trận hòa với tỷ số từ 2-2 trở lên hoặc một chiến thắng để giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, đội khách đã không thể làm được điều đó.

Họ bị thủng lưới hai bàn từ trong hiệp một, trước khi chấp nhận kết quả thua với tỷ số 0-2 và bị loại. Drogba thực sự không có cơ hội tỏa sáng.

Sau trận đấu, anh đến bắt tay các đồng đội cũ. Trên ảnh là thủ thành Petr Cech - người được đưa về Chelsea từ đầu năm 2004, trước Drogba vài tháng.

Ôm hôn người đội trưởng cũ John Terry.

Drogba vẫy chào các CĐV Chelsea lần cuối. Trước đây từng có tin đồn đội bóng thành London có ý định đưa anh trở lại sân Stamford Bridge thi đấu, nhưng Drogba đã khẳng định là không có chuyện đó. Anh nói: "Tôi rời Chelsea khi đang ở trên đỉnh cao, và nếu được chọn lại tôi vẫn sẽ làm như thế. Tôi tin vào định mệnh và nếu tôi muốn trở lại thi đấu cho đội bóng này thì điều đó đã diễn ra từ lâu rồi".

Doãn Mạnh