Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 16/8/2014, 12:23 (GMT+7)

Nhà vua Brunei thưởng thức bóng đá

Trong những ngày có đội tuyển chủ nhà U21 Brunei thi đấu, quốc vương Hassanal Bolkiah đều có mặt theo dõi đội nhà.

Giải bóng đá U22 Đông Nam Á - Hassanal Bolkiah Cup hay còn được gọi là Cúp nhà vua Brunei. Đây là giải đấu được tổ chức hai năm một lần dành cho các đội tuyển trẻ trong khu vực từ dưới 22 tuổi tham dự.

Là giải đấu mang tên nhà vua nên gia đình Hoàng gia Brunei thường xuyên đến sân theo dõi các cầu thủ thi đấu. Chỗ ngồi cho quốc vương là vị trí trang trọng ngay chính giữa khán đài A của sân vận động quốc gia, được dựng rạp che nắng, che mưa và trải thảm. Quốc vương Hassanal Boikiah (ngồi giữa) thường đi xem bóng đá cùng thái tử Al Muhtadee Billah Bolkiah, các con và gia đình hoàng gia.

Nhân viên phục vụ quỳ gối dâng nước cho vua và thái tử. Vua Hassanal Bolkiah (phải) vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 68 vào ngày 14/8. Ông lên ngôi từ năm 1967, và là vị vua thứ 29 của đất nước Brunei. 

Quốc vương Hassanal Bolkiah vốn nổi tiếng là giàu có với tài nguyên dầu mỏ dồi dào của đất nước Brunei. Ông sở hữu chuyên cơ riêng Boeing 747 với giá 400 triệu đôla và bỏ ra thêm 120 triệu đôla để tân trang bằng vàng ròng và pha lê thương hiệu nổi tiếng Lalique. Quốc vương Brunei hiện sở hữu khối tài sản khổng lồ hàng chục tỷ đôla, có cả một Airbus 340, bên cạnh sáu chuyên cơ nhỏ, hai trực thăng, 6.000 ôtô và một cung điện 1.788 phòng. Ông cũng là người cho xây dựng nhà thờ Hồi giáo nạm vàng và kim cương

Các cổ động viên Brunei với những sắc màu rực rỡ đi cổ vũ bóng đá.

Từ trẻ em...

... cho đến người già đều đến sân cổ vũ hết mình cho giải đấu mang tên vị vua tôn kính.

Người dân Brunei vừa ăn vừa thưởng thức bóng đá ngay trên khán đài.

Các thiếu nữ cũng đến sân cổ vũ cho các chàng trai.

Khán đài không thể thiếu những nữ cổ động viên xinh đẹp.

Các đầu bếp của đội U19 Việt Nam tranh thủ đến sân cổ vũ cho các cầu thủ. Họ luôn phải đến trễ về sớm để phục vụ bữa ăn cho các cầu thủ.

Các khán giả khuyết tật được đặc cách vào tận đường piste để xem bóng đá.

Đức Đồng (từ Brunei)