Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 26/3/2015, 14:44 (GMT+7)

'Những búp măng non' có thể ra mắt sân cỏ quốc tế tuần này

Đợt triệu tập đội tuyển quốc gia đầu tiên trong năm 2015 chứng kiến sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới đáng chú ý.

Juanmi (Tây Ban Nha)

Đang có một mùa giải thành công cùng Malaga, một suất tại đội tuyển Tây Ban Nha là phần thưởng xứng đáng cho tiền đạo 21 tuổi Juanmi (áo xanh). Anh được Vicente del Bosque xem là phương án dự phòng cho Diego Costa.

Gabriel Paulista (Brazil)

Tên tuổi của Paulista (phải) được biết đến rộng rãi sau khi anh hoàn tất vụ chuyển nhượng đến Arsenal hồi tháng một vừa qua. Trung vệ 24 tuổi nhiều khả năng sẽ có màn ra mắt đội tuyển Brazil ở trận giao hữu với Pháp vào rạng sáng mai (giờ Hà Nội).

Sergio Asenjo (Tây Ban Nha)

Thủ môn 25 tuổi cho biết anh bất ngờ vì được điền tên vào danh sách một trong ba người gác đền của đội tuyển Tây Ban Nha, sau Iker Casillas và David De Gea. Tuy nhiên, màn trình diễn tuyệt vời mà Asenjo đang thể hiện trong màu áo Villarreal khiến anh xứng đáng có vinh dự này. 

Vitolo (Tây Ban Nha)

Một cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ và có thể đá cả tiền đạo, Vitolo kiếm được cho anh  một vị trí trong đội hình của nhà ĐKVĐ Euro chuẩn bị thi đấu với Ukraine và Hà Lan. Cầu thủ 25 tuổi đã ghi sáu bàn và có bảy đường kiến tạo trong 22 lần ra sân cùng Sevilla mùa này.

Franco Vazquez (Italy)

Roberto Mancini chỉ trích quyết định gọi Vazquez lên tuyển của HLV Antonio Conte, vì cho rằng anh không sinh ra ở Italy. Nhưng Conte rất ấn tượng với khả năng tấn công của tiền vệ 26 tuổi đang chơi cho Palermo, trong khi các lựa chọn người bản địa của ông đang chơi rất nghèo nàn.

Eder (Italy)

Cầu thủ thứ hai được gọi lên tuyển Italy lần này gây tranh cãi vì không sinh ra ở Italy. Eder năm nay 28 tuổi, sinh ở Brazil và có lẽ rất khó có cơ hội khoác áo đội tuyển quê cha đất tổ. Nhưng nhờ thành tích ghi 12 bàn cho Sampdoria tại Serie A từ đầu mùa, chân sút gốc brazil đã kiếm về cho anh cơ hội thể hiện trong màu áo thiên thanh.

Mirko Valdifiori (Italy)

Cầu thủ của Empoli đang được so sánh như một bản sao của Andrea Pirlo. Valdifiori (giữa) được xem là “đóa hoa nở muộn” của đội tuyển Italy. Dù năm nay đã 28 tuổi, đây mới là lần đầu tiên tiền vệ tổ chức này được lên tuyển sau mùa giải thành công với Empoli.

Harry Kane (Anh)

Đây là gương mặt được chú ý nhất trong đợt triệu tập đội tuyển quốc gia này. Cùng kỳ năm ngoái, Kane (áo trắng) còn chưa ra mắt đội một Tottenham, nhưng năm nay, tiền đạo 21 tuổi này đã có 29 bàn sau 43 lần ra sân. Tính riêng ở Ngoại hạng Anh, Kane đang cùng Diego Costa dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 19 bàn thắng. 

Ryan Mason (Anh)

Tiền vệ 23 tuổi (áo trắng) là cầu thủ thường xuyên đá chính trong đội hình của Mauricio Pochettino mùa này và anh đã được Roy Hodgson tưởng thưởng xứng đáng với một suất ở đội tuyển quốc gia. Mason có thể sẽ ra mắt đội tuyển Anh ở trận gặp Lithuania hoặc Italy tới.

Nabil Fekir (Pháp)

Gương mặt mới của đội tuyển Pháp, Fekir (áo trắng) đang có một mùa giải tuyệt vời cùng Lyon. Cầu thủ tấn công 21 tuổi giúp đội chủ sân Saint Gerland đứng thứ hai ở Ligue 1, bám sát đội đầu bảng PSG với chỉ một điểm ít hơn.

Bas Dost (Hà Lan)

Một trong những tiền đạo có phong độ tốt nhất lúc này của bóng đá thế giới. Ngôi sao của Wolfsburg (áo xanh trắng) đang chứng tỏ khả năng ghi bàn ở Bundesliga. Bas Dost từng một lần được gọi lên tuyển, nhưng chưa có cơ hội ra sân trong màu áo của “Cơn lốc màu da cam”.

Federico Mancuello (Argentina)

Tiền đạo của Independiente cho biết đây là cơ hội để anh học hỏi thêm sau khi được lọt vào danh sách hai tân binh trong đợt triệu tập này của HLV Gerardo Martino để chuẩn bị cho trận đấu với El Salvador và Ecuador.

Ramiro Funes Mori (Argentina)

Tiền vệ 23 tuổi (áo đỏ trắng) được xem là Javier Mascherano mới. Mori đã chứng tỏ khả năng đánh chặn, thu hồi bóng ấn tượng nhiều tháng qua trong màu áo River Plate.

Di Khánh