Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 17/8/2014, 06:37 (GMT+7)

Những điểm nhấn trong ngày mở màn Ngoại hạng Anh

Mùa bóng 2014-2015 ở xứ sở sương mù bắt đầu bằng những trận cầu nhiều bàn thắng với những tình huống bất ngờ, hài hước và cũng rất kịch tính.

Ngoại hạng Anh mùa 2014-2015 mở màn bằng trận đấu giữa Man Utd và Swansea trên sân Old Trafford. Thất bại 1-2 trước đội bóng xứ Wales khiến ngày chào sân chính thức của HLV Louis Van Gaal phủ một màu đen, dù cho tân đội trưởng Wayne Rooney có bàn thắng đẹp mắt.

Chiến lược gia người Hà Lan khá thất vọng sau trận thua này khi thừa nhận với truyền thông rằng cả ông lẫn các cầu thủ đều thấy hụt hẫng. Van Gaal tuyên bố sẽ bổ sung gấp lực lượng cho Man Utd.

Loạt trận mở màn hôm 16/8 chứng kiến nhiều bàn thắng ở những phút cuối làm thay đổi cục diện trận đấu. Aaron Ramsey ghi bàn ở phút bù giờ, giúp Arsenal thắng Crystal Palace 2-1, mang lại ba điểm cùng sự khởi đầu thuận lợi cho "Pháo thủ".

Một đại diện thành London khác là Tottenham cũng có ba điểm quý giá nhờ bàn thắng ở cuối trận. Phút 90, cầu thủ trẻ Eric Dier ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 cho Spurs . Một bàn thắng mang lại rất nhiều cảm xúc, giúp Tottenham tự tin hơn khi có khởi đầu thuận lợi.

 

Trận đấu giữa Tottenham và West Ham có lẽ là trận đấu để lại nhiều ấn tượng nhất vòng đấu. Trận derby London chứng kiến pha sút hỏng phạt đền đầu tiên của mùa giải khi Mark Noble (West Ham) hỏng ăn từ chấm 11 mét ở phút 30. Có 2 thẻ đỏ đã được rút ra trong trận này, chia đều cho hai bên, Kyle Naughton (Tottenham) và James Collins (West Ham).

Hai trận Leicester - Everton và West Brom - Sunderland đều kết thúc với tỷ số hòa 2-2 sau 90 phút so tài căng thẳng. Leicester và Sunderland là những đội gỡ hòa, giữ lại một điểm quý giá nhờ bàn thắng ở những phút cuối trận.

Các trận mở màn cũng chứng kiến nhiều tình huống hài hước. Trọng tài bắt trận Arsenal thử bình xịt sơn tự hủy, khiến sơn văng vào mặt tiền vệ Santi Cazorla đang đứng kế bên.

Trận đấu giữa Tottenham và West Ham bị gián đoạn bởi một CĐV quá khích lao xuống sân. Khi tiền vệ Christian Eriksen chuẩn bị đá phạt trực tiếp, CĐV này chạy đến sút quả bóng về hướng cầu môn rồi chạy về phía đường biên.

Anh chàng sau đó bị lực lượng an ninh khống chế rồi đưa về đồn cảnh sát Đông London.

Tiền vệ Asley Young gặp xui xẻo khi bị một chú chim tinh nghịch ở Old Trafford "thả bom" vào miệng.

Doanh Doanh