Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 27/9/2014, 10:39 (GMT+7)

Những điều được chờ đợi ở vòng sáu Ngoại hạng Anh

Vòng đấu cuối tuần này là vòng đấu của những trận derby khốc liệt bậc nhất Ngoại hạng Anh - Tottenham gặp Arsenal, Liverpool đối đầu Everton

Pochettino sẵn sàng cho trận derby đầu tiên

Nhà cầm quân người Argentina sẽ lần đầu nếm mùi vị của trận derby Bắc London. Ở hai mùa giải 2011-2012 và  2012-2013, Tottenham đều để thua Arsenal với tỉ số 2-5 ở trên sân Emirates. Mùa giải trước, hai đội gặp nhau ba lần và Tottenham để thua cả ba mà không ghi nổi một bàn. Thế nên, đây chắc chắn là một thử thách không hề nhỏ cho Pochettino khi mà đối thủ của ông - Arsene Wenger - đã có 18 năm trải qua những trận derby như thế này. Trong sáu lần đối đầu gần nhất, Tottenham chỉ thắng một trận, vào tháng 3/2013. Ở vòng đấu trước, Arsenal thắng dễ Aston Villa, còn Tottenham để thua ngay trên sân nhà trước West Brom.

Everton thử thách Mignolet và Balotelli

Có hai cầu thủ của Liverpool mà Roberto Martinez sẽ để mắt tới trong trận derby Merseyside vào cuối tuần này. Người đầu tiên là Simon Mignolet. Thủ thành người Bỉ cho thấy dấu hiệu không chắn chắn trong những trận đấu gần đây, anh tỏ ra lúng túng trong những pha tạt cánh của đối thủ - điều mà Leighton Baines chắc chắn sẽ làm tốt nếu được trao cơ hội. Người thứ hai là tiền đạo Mario Balotelli. Martinez chưa bao giờ giỏi xây dựng một hàng thủ mạnh mẽ và ở trận đấu sắp tới, Everton cũng không có những cầu thủ phòng ngự hay nhất. Tuy nhiên, Balotelli thường hay mất bình tĩnh trong những trận derby nóng bỏng và thường phải nhận thẻ đỏ. Đó là điểm mà Martinez có thể tận dụng. Tiền đạo người Italy tỏ ra khá hiền lành từ khi trở lại Anh, nhưng anh sẽ là con dao hai lưỡi đối với Brendan Rodgers.

Redknapp trở về St Mary

Harry Redknapp từng được Southampton mời về vào năm 2004 để vực dậy một đội bóng đang đứng ở vị trí 18 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, cuối cùng chiến lược gia này đã không thành công và đội chủ sân St Mary phải xuống hạng sau mùa giải 2014/2015.

Cuối tuần này, Redknapp sẽ trở lại St Mary với một hàng tiền vệ chắp vá. Sự vắng mặt của Jordan Mutch và Joey Barton sẽ khiến tuyến giữa của QPR yếu đi, nhưng bộ đôi tân binh người Chile - Eduardo Vargas và Mauricio Isla – hứa hẹn sẽ giúp Redknapp tự tin hơn trong cuộc chiến sắp tới.

Vargas cho thấy hình ảnh của một cây săn bàn đầy tốc độ trong trận đấu ở vòng trước với Stoke. Sẽ không bất ngờ nếu Redknapp chọn Vargas làm người lĩnh xướng hàng công của QPR, với mục tiêu chọc thủng hàng phòng ngự chưa từng để lọt lưới bàn nào trên sân nhà của Southampton trong năm vòng đấu đã qua. Isla thì có một trận đấu tồi trước Stoke khi bị xếp đá hậu vệ phải. Tuy nhiên, Harry Redknapp đang tính tới chuyện chuyển sang đá 3-5-2 để tối ưu hóa khả năng của cầu thủ này.

Cơ hội mong manh của Aston Villa trước Chelsea

Villa đang bay cao trên bảng xếp hạng với vị trí thứ ba. Nhưng sau trận thua 0-3 dưới tay  Arsenal, có thể thầy trò Paul Lambert một lần nữa sẽ phải hứng chịu thất bại trên sân Stamford Bridge của Chelsea.

Ở thời điểm này, không một đội bóng nào ở Ngoại hạng Anh có thể tự tin khi đối đầu với Chelsea. Dù đoàn quân của Jose Mourinho vừa bị Man City cưa điểm ở vòng trước, nhiều người tin rằng, với sự tỏa sáng của Diego Costa và Cesc Fabregas, Chelsea sẽ dễ dàng vượt qua Aston Villa.

Niềm tin của bộ đôi tấn công Gabriel Agbonlahor và Andreas Weimann bên phía Villa sẽ được đặt vào việc Chelsea đã thể thủng lưới bảy bàn trong năm trận đã qua - nhiều nhất trong sáu đội đầu bảng. Hơn nữa, Chelsea sẽ ít nhiều bị phân tâm bởi chuyến hành quân đến Lisbon vào giữa tuần tới để đá Champions League.

Man Utd cần chứng tỏ họ không phải là hổ giấy

Man Utd tuyển mộ Radamel Falcao, Angel Di Maria, Ander Herrera và những hảo thủ khác trong chiến dịch tốn kém tới 250 triệu đôla, nhưng vừa để thua 3-5 tại Leicester. Đấy là chưa kể những kết quả tồi tệ hồi tháng tám.

Van Gaal chắc chắn sẽ phải cải tổ và bắt đầu là từ hàng thủ, để giúp David De Gea lấy lại tự tin trong khung gỗ sau hàng loạt những tình huống vào lưới nhặt bóng khó hiểu. Phong độ tuyệt vời của Di Maria giống như cánh én giữa mùa xuân khi anh không thể kết hợp với các đồng đội. Đó là sự yếu đuối của Man Utd hiện tại chứ không còn là sự thiếu may mắn.

West Ham đang có tinh thần cao sau khi hạ Liverpool 3-1 ở vòng năm. Thầy trò Sam Allardyce đã lợi dụng sự mệt mỏi của đối thủ sau khi đá Champions League. Tuy nhiên, chuyến hành quân đến Old Trafford sẽ nhanh chóng biến thành thảm họa nếu đội bóng London để “con mãnh hổ” Falcao tìm lại cảm giác ghi bàn.

Bước ngoặt cho Riviere

Hầu hết mọi người đều nói về việc Falcao và James Rodriguez rời bỏ Monaco và Ligue 1, nhưng quên mất một ngôi sao tấn công khác - Emmanuel Riviere - cũng đã cập bến Ngoại hạng Anh ở mùa hè vừa qua. Mùa giải vừa qua ở Monaco, Riviere ghi được nhiều bàn thắng hơn cả Falcao và James.

Dù đối mặt với khoảng thời gian chật vật đầu mùa giải, Riviere đã kịp lấy lại sự tự tin sau khi nã hai bàn vào lưới Crystal Palace ở Cúp Liên đoàn hồi giữa tuần. Đối thủ của Newcastle ở vòng tới - Stoke - từng đá bại Man City ngay ở Etihad, nhưng chưa từng ghi được bàn thắng trên sân nhà. Do đó, đoàn quân của Alan Pardew vẫn tràn trề cơ hội kiếm trọn ba điểm trong cuộc hành quân đến Britannia.

Những chú hổ có thể gầm vang trước nhà vô địch?

Hull gây ấn tượng mạnh ở mùa trước ghi vào đến trận chung kết Cúp FA. Tuy nhiên, phong độ đó không được duy trì đến năm nay khi “những chú hổ” lần lượt bị loại khỏi Europa League và Cúp Liên đoàn. Cho đến khi vòng ba Cúp FA khởi tranh vào tháng một, Ngoại hạng Anh sẽ là mặt trận duy nhất để Hull theo đuổi. Đoàn quân của Steve Bruce đang xếp thứ 10 với hiệu số bàn thắng bại là 0. Không tốt, cũng chưa đến nỗi tệ, nhưng Bruce tin đội bóng của ông có thể làm tốt hơn thế và trận đấu với Man City là cơ hội để họ chứng tỏ điều đó.

Mùa giải trước, Hull để thua trong cả hai lần đối đầu Man City. Pellegrini xem trận đấu này là cơ hội để đội ĐKVĐ thu hẹp khoảng cách với Chelsea trên bảng xếp hạng.

West Brom lạc quan trước trận chiến

Nhiều CĐV West Brom đã nghi ngờ vào kinh nghiệm của Alan Irvine sau chuỗi trận khởi đầu không mấy suôn sẻ. Tuy vậy, niềm tin đã trở lại sân The Hawthorns sau khi West Brom có hai trận thắng liên tiếp trước Tottenham ở vòng năm Ngoại hạng Anh và Hull ở Cúp Liên đoàn hồi giữa tuần.

Irvine cho thấy khả năng đưa ra những quyết định thay người đúng đắn và HLV này sẽ có cơ hội thể hiện điều này khi hàng loạt trụ cột của West Brom sẽ trở lại sau chấn thương vào cuối tuần này. Trong khi đó, Burnley hành quân đến The Hawthorns mà nhiều khả năng không có cặp tiền đạo Danny Ings và Sam Vokes vì chấn thương. Đây là mất mát lớn với đội bóng xứ Wales khi họ chắn chắn sẽ gặp khó với hàng thủ của West Brom.

Palace cần tìm kiếm chiến thắng trên sân nhà

Đối thủ của Crystal Palace cuối tuần này là Leicester, đội bóng đã kiếm được tám điểm sau năm vòng đấu mà họ lần lượt đối đầu Everton, Chelsea, Arsenal, Stoke và Man Utd. Do đã bị loại ở Cúp Liên đoàn, Leicester được nghỉ ngơi sau trận thắng Man Utd cuối tuần qua.

Trái lại, sau chiến thắng 3-2 trước Everton, Crystal Palace phải đá Cúp Liên đoàn hồi giữa tuần và để thua 2-3 sau hiệp phụ. Bất lợi về thể lực chắc chắn sẽ tác động đến đoàn quân của Neil Warnock trong trận đấu tới. Chiến lược gia này có thể phải đưa các cầu thủ của đội hình hai vào thi đấu để giúp một số học trò được nghỉ ngơi. Palace chưa từng thắng trận nào trên sân nhà trong mùa giải năm nay và họ phải bắt đầu làm điều đó ngay bây giờ.

Sunderland trông chờ Johnson tỏa sáng

Các CĐV Sunderland vẫn chờ đợi chiến thắng đầu tay từ đội bóng con cưng. Bốn trận hòa sau năm trận đã qua khiến Sunderland chỉ xếp trên nhóm cầm đèn đỏ nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Sunderland vừa bị Stoke loại khỏi Cúp Liên đoàn hồi giữa tuần và cơn ác mộng của thầy trò Gus Poyet hứa hẹn sẽ kéo dài nếu họ tiếp tục thất bại trước Swansea trên sân nhà.

Adam Johnson (trong ảnh) đang là chân sút số một của đội chủ sân The Light trong mùa giải này với hai bàn thắng. Đối địch với Johnson phía bên kia chiến tuyến, Swansea cũng đang có một cầu thủ chạy cánh chơi rất hay là Jefferson Montero. Tân binh của “Thiên nga đen” gây ấn tượng trong màu áo đội tuyển Ecuador tại World Cup 2014 và vừa khiến Tony Hibbert khốn khổ trong trận Swansea thắng Everton 3-0 ở Cúp Liên đoàn. Dù từng xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, Swansea đã để thua cả hai trận Ngoại hạng Anh trong tháng này. Garry Monk chắc hẳn đang rất muốn các học trò kiếm thêm những điểm số mới.

Di Khánh