Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 23/8/2014, 10:35 (GMT+7)

Những điều được chờ xem ở vòng hai giải Ngoại hạng Anh

Man Utd sẽ đứng dậy sau cú vấp, CĐV Man City đón nhận việc Balotelli đến Liverpool như thế nào.... là hai trong những điều được chờ đợi ở vòng đấu cuối tuần này.

Đừng vội đánh giá Van Gaal chỉ vì kết quả đầu tiên

Ấn tượng ban đầu, xét cho cùng thì… chẳng có ý nghĩa gì cả. Hãy nhìn Man City, đội để thua 0-3 trước Arsenal ở trận tranh Siêu Cúp nhưng sau đó vẫn ung dung hạ Newcastle 0-2 ở trận khai mạc Ngoại hạng Anh. Năm ngoái, David Moyes từng giúp Man Utd thắng Wigan 2-0 ở trận tranh Siêu Cúp rồi sau đó hạ Swansea 4-1 trong ngày ra quân mùa giải mới. Nhưng cuối cùng, số phận của vị HLV người Scotland ra sao thì ai cũng rõ.

 

Van Gaal có thể là nạn nhân của Swansea, nhưng ở trận đấu sắp tới với Sunderland, sự trở lại của Van Persie và màn ra mắt của tân binh Marcos Rojo sẽ giúp Man Utd mạnh lên rất nhiều. Sau một tuần chỉnh đốn lại chiến thuật 3-5-2, Van Gaal chắc chắn đã chuẩn bị một màn trút giận trên sân The Light.

Shane Long gặp lại đội bóng cũ

Long là một chân sút quen thuộc tại Ngoại hạng Anh và sau bản hợp đồng trị giá gần 20 triệu đôla trong hè vừa qua, tiền đạo người Ireland này đặt chân đến Southampton với kỳ vọng gánh vác hàng công.

Long từng chơi cho nhiều đội bóng trong đó có đối thủ của Southampton cuối tuần này là West Brom. Trung bình, cứ bốn trận thì Long ghi được một bàn, một con số không mấy ấn tượng và tiền đạo người Ireland thường được đánh giá là có phong độ không ổn định. Do đó, trận đấu cuối tuần này sẽ là cơ hội để anh chứng tỏ anh đã thay đổi.

Balotelli và CĐV Man City

CĐV Man City sẽ đón nhận tin Mario Balotelli gia nhập Liverpool như thế nào? Trong thời gian khoác áo Man City, tiền đạo này để lại rất nhiều kỷ niệm, vui nhiều, nhưng buồn cũng không ít, cho người hâm mộ đội bóng. Anh nhiều khả năng sẽ không kịp hoàn tất vụ chuyển nhượng để cùng Liverpool đấu Man City thứ hai tuần tới, nhưng giới chuyên môn vẫn chờ đợi phản ứng của các CĐV Man City và cả Balotelli, nếu anh xuất hiện trở lại ở sân Etihad.

Redknapp và một cuộc thử nghiệm khác với 3-5-2

Không chỉ có Louis Van Gaal, Harry Redknapp cũng đang tiến hành áp dụng sơ đồ 3-5-2 cho QPR. Với hai bản hợp đồng mới đây, Mauricio Isla và Leroy Fer, Redknapp càng có cơ sở để vận hành chiến thuật này.

Isla từng đá 3-5-2 nhiều năm khi còn ở Juventus, còn Fer đã từng chới dưới trướng của Van Gaal ở Hà Lan. Điều đặc biệt là cả hai đầu thủ này đều có khả năng bắt nhịp rất nhanh, điều cần thiết cho Redknapp trong chuyến hành quân tới sân White Hart Lane của Tottenham ngày mai 24/8.

Everton phải chấm dứt khởi đầu chậm chạp

Everton (áo trắng) đang rất hào hứng trước viễn cảnh được thi đấu ở Europa League. Tuy nhiên, đến ngày 18/9, họ mới bắt đầu chinh chiến ở giải đấu cấp châu lục này. Do đó, đây là thời điểm tốt nhất để Everton đánh bại Arsenal trước khi họ phải phân sức cho nhiều mặt trận.

 

Sáu trong tám trận thua của Everton ở mùa giải trước đến từ khoảng một tháng đầu tiên. Đội bóng này thường có khởi đầu rất ì ạch. HLV Roberto Martinez hy vọng ông có thể chấm dứt thói quen này khi tiếp đón các “Pháo thủ” hôm nay.

Filipe Luis cạnh tranh cho suất đá chính

Trái ngược với Cesc Fabregas và Diego Costa, những người đã chiếm suất đá chính và đang thi đấu thăng hoa, Filipe Luis (phải) đang chật vật tìm chỗ đứng ở sân Stamford Bridge. Cựu hậu vệ Atletico Madrid cập bến Chelsea với nhiệm vụ lấp đầy chỗ trống mà Ashley Cole để lại.

 

Tuy nhiên, dù Cole đã chuyển đi, Luis vẫn đụng phải một đối thủ rất đáng gờm là Cesar Azpilicueta. Hậu vệ người Tây Ban Nha chiến thắng 100% những pha tắc bóng trong trận đấu trước với Burnley và chơi bóng bổng tốt. Luis cần phải chắt chiu cơ hội nếu anh được trao cơ hội trong trận đấu với Leicester.

Liệu Aston Villa có tiếp tục giữ sạch lưới

Aston Villa (áo nâu) khởi đầu suôn sẻ với thắng lợi 1-0 trên sân Stoke City. Trong trận đấu đó, hàng thủ của Villa, dưới sự chỉ huy của đội trưởng Ron Vlaar, đã chơi rất tốt. Trước mùa giải năm nay, đoàn quân của Paul Lambert thua sáu trận liên tiếp trên sân khách và để thủng lưới tới 17 bàn.

 

Bộ tứ Alan Hutton, Philippe Senderos, Ron Vlaar và Aly Cissokho đã hợp với nhau thành tấm lá chắn đầy sức mạnh trước khung thành và liệu Villa có thể duy trì được điều đó khi tiếp đón Newcastle, khi mà tương lai của Ron Vlaar vẫn còn khá mập mờ.

Quang Huy