Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 31/12/2013, 11:39 (GMT+7)

Những hình ảnh ấn tượng nhất thế giới bóng đá 2013

Giọt nước mắt hạnh phúc của Robben, khoảnh khắc Lewandowski lập poker vào lưới Real Madrid, cuộc biểu tình phản đối World Cup tại Brazil... là những hình ảnh ấn tượng nhất về bóng đá năm qua.

Nổi danh toàn thế giới nhờ tài đá phạt, nhưng Beckham gặp phải tình huống dở khóc dở cười khi tới Trung Quốc làm đại sứ bóng đá. Khi thị phạm trước các cầu thủ trẻ cách đá phạt hoàn hảo, danh thủ người Anh bị trượt ngã.

Lewandowski ghi bốn bàn vào lưới Real Madrid ở lượt đi bán kết Champions League. Pha ăn mừng với bốn ngón tay giơ lên của tiền đạo Ba Lan gây ấn tượng mạnh trong năm nay.

Hình ảnh rùng rợn của Evra khi giả vờ cắn cánh tay giả là đòn đau dành cho kình địch Luis Suarez. Trước đó tiền đạo của Liverpool có hành vi cắn tay hậu vệ Ivanovic bên phía Chelsea dẫn tới án treo giò 10 trận. Evra và Suarez vốn có mối hiềm khích và thường xuyên trả đũa lẫn nhau.

Beckham giải nghệ trong màu áo Paris Saint Germain. Mọi thứ đều phải đến hồi kết và sự nghiệp thi đấu của Beckham không phải ngoại lệ. Biểu tượng thành công của bóng đá trong gần hai thập niên nói lời chia tay nghiệp quần đùi áo số khi nâng cao danh hiệu cuối cùng là chức vô địch Ligue I.

Barca vô địch La Liga trong mùa đầu tiên chia tay Pep Guardiola. Dưới sự dẫn dắt của cựu trợ lý Tito Vilanova, Barca lấy lại ngôi vương ở Tây Ban Nha từ tay kình địch Real Madrid. Đội bóng xứ Catalan cho thấy họ vẫn là một thế lực lớn nhất bóng đá hiện tại dù có hay không Guardiola.

Abidal trở lại thi đấu sau ca ghép gan là một câu chuyện truyền cảm hứng cho hàng triệu người. Hậu vệ người Pháp tái xuất trong màu áo Barca vào tháng tư và được các đồng đội tung hô như một chức vô địch.

Sir Alex Ferguson thôi dẫn dắt Man Utd là sự kiện nổi bật nhất bóng đá Anh năm nay. Sau 27 năm cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford, chiến thuật gia 71 tuổi giải nghệ sau trận thắng Swansea vào tháng 5.

Juventus bảo vệ thành công Scudetto. HLV Antonio Conte dẫn dắt câu lạc bộ thành Turin tới chức vô địch Serie A lần thứ hai liên tiếp một cách thuyết phục.

Bàn thắng vàng vào lưới Dortmund trong trận chung kết Champions League đập tan mọi hồ nghi về Robben. Tiền vệ người Hà Lan phải chịu nhiều sức ép trong màu áo Bayern năm nay vì đá hỏng phạt đền trong trận chung kết với Chelsea mùa trước. Giọt nước mắt vui mừng của Robben đã thay anh nói lên tất cả sự vui sướng.

Neymar tỏa sáng đưa Brazil vô địch Confed Cup 2013. Tiền đạo sinh năm 1992 giành danh hiệu cầu thủ hay nhất giải sau khi cùng các đồng đội đánh bại Tây Ban Nha ba bàn trắng trong trận chung kết.

Biểu tình phản đối World Cup biến thành bạo lực tại Brazil. Hàng trăm cuộc biểu tình nổ ra khắp đất nước Brazil trong thời gian diễn ra Confed Cup. Những người biểu tình cho rằng World Cup sắp tới là một sự lãng phí trong khi tại đất nước này có rất nhiều người nghèo khổ cần trợ giúp.

Neymar cập bến Barca với giá 57 triệu euro. Tiền đạo 21 tuổi mất một thời gian để làm quen với lối chơi của Barca trước khi tỏa sáng thực sự vào cuối năm. Sự vắng mặt của đàn anh Messi cũng góp phần giúp Neymar hoạt động thoải mái hơn trên hàng công.

Bale lập kỷ lục chuyển nhượng khi tới Real với giá 100 triệu euro. Đây là vụ chuyển nhượng tốn nhiều công sức nhất và chỉ kết thúc vào ngày cuối cùng phiên chợ hè. Thương vụ là một canh bạc mạo hiểm của Real khi cầu thủ xứ Wales liên tiếp gặp chấn thương và chưa thực sự hòa nhập vào lối chơi kể từ khi tới sân Bernabeu.

Pháp lách qua khe cửa hẹp tới World Cup 2014. Con đường tới Brazil của Pháp tưởng như bị chặn sau thất bại 0-2 trên đất Ukraine. Tuy nhiên, màn lội ngược dòng với ba bàn thắng ở lượt về giúp đội bóng áo lam bắt kịp chuyến tàu muộn.

Bayern vô địch FIFA Club World Cup. Đội bóng xứ Bavaria hoàn tất một năm đại thắng với danh hiệu thứ năm, sau Bundesliga, Champions League, Cup quốc gia Đức và Siêu cup châu Âu.

Galatasaray cho Juventus ôm hận trong cơn mưa tuyết. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ có chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ công Sneijder, qua đó khiến Juventus phải rời sân chơi Champions League lượt cuối vòng bảng.

Balotelli gây chú ý khi khởi động trong trận đấu gặp Roma bằng đôi giày in các bài báo nói về mình.

Ronaldo đáp trả lại chủ tịch FIFA, Sepp Blatter bằng màn trình diễn chói sáng ở loạt play-off với Thụy Điển. Đội trưởng Bồ Đào Nha một mình ghi cả bốn bàn, trong đó có hat-trick ngay trên đất Thụy Điển để giành tấm vé dự World Cup 2014. Trước đó, ông Sepp Blatter nói Ronaldo là người dành nhiều thời gian ở tiệm làm tóc hơn là đá bóng như Messi.

Bảo Lam