Thứ ba, 23/4/2024
Thứ hai, 17/11/2014, 15:49 (GMT+7)

Những ngôi sao bị lãng quên ở Ngoại hạng Anh

Hầu hết các CLB Ngoại hạng Anh đều có ít nhất một cầu thủ từng chơi hay nhưng bất ngờ bị HLV đẩy lên ghế dự bị, liên tục làm bạn với chấn thương hoặc được mang về với núi tiền và sự tung hê song rốt cục là một quả bom xịt.

Abou Diaby (Arsenal, áo tím). Tiền vệ người Pháp từng được trông đợi là một Patrick Viera mới ở tuyến giữa của “Pháo thủ”, nhưng cuối cùng, tất cả những gì người hâm mộ nhớ về anh là những chấn thương. Từ tháng 3/2013 đến nay, Diaby chỉ hai lần ra sân. Hồi tháng 9, cầu thủ này xuất phát trong trận thua Southampton ở Cup Liên đoàn Anh nhưng sau đó lại tiếp tục vắng mặt với lý do quen thuộc: chấn thương.

Shay Given (Aston Villa). Khi một thủ môn bị loại khỏi đội hình chính, rất khó để anh ta trở lại. Đặc biệt là trong trường hợp của một “ông già” 38 tuổi như Shay Given. Thủ môn người Ireland có một sự nghiệp lừng lẫy với gần 500 ra sân cho các CLB mà anh khoác áo nhưng mùa này anh chỉ ra sân hai lần, một cho Villa và một cho đội tuyển Ireland.

Mohamed Salah (Chelsea). Khi để Juan Mata chuyển đến Man Utd, hồi tháng 1 năm nay Chelsea đã bỏ ra hơn 17 triệu đôla để đưa Salah về Stamford Bridge. Tuy nhiên, bất chấp những kỳ vọng, mùa này Salah mới ra sân hai lần, trong đó gần nhất là cuộc đối đầu với Shrewsbury tại Cup Liên đoàn. HLV Jose Mourinho có vẻ như chỉ định sử dụng ngôi sao người Ai Cập  ở những đấu trường phụ.

Arouna Kone (Everton). Từng chơi bóng ở bốn quốc gia Bỉ, Hà Lan, Tây Ban Nha và Anh và thi đấu cho bảy CLB trong 12 năm qua, nhưng sự nghiệp của Kone đang tuột dốc không phanh ở Everton. Được mua về với giá 9,4 triệu đôla, Kone chưa ra sân bất cứ lần nào tại Ngoại hạng Anh. Những chấn thương bí ấn khiến cầu thủ này hiếm khi xuất hiện dù là ở băng ghế dự bị. Anh thậm chí đang trở nên xa lạ cả với những CĐV cuồng nhiệt của Everton.

Suso (Liverpool). Suso đã ở Liverpool từ năm 2010, nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ được ra sân trung bình… hai lần một năm. Được đem cho Almeria mượn mùa giải năm ngoái, Suso vẫn thất bại trong việc tìm suất đá chính khi trở về Anh. Mùa giải năm nay, Suso chỉ xuất hiện một lần duy nhất ở trận đấu với Middlesbrough tại Cup Liên đoàn, khi được đưa vào sân... phút 99.

Scott Sinclair (Man City). Cái tên Scott Sinclair giờ đây chủ yếu xuất hiện trên các bài báo giải trí cùng với cô bồ Helen Flanagan. Hồi tháng 9, Sinclair đã xuất hiện trong danh sách dự bị của một trận đấu quan trọng: trận derby với Man Utd. Tuy nhiên niềm hy vọng nhanh chóng vụt tắt khi tiền vệ cánh này phải ngồi cả 90 phút trên băng ghế dự bị. Tính đến nay, mới 25 tuổi nhưng Sinclair từng chơi cho 10 CLB, bảy theo dạng cho mượn. Anh chỉ có tên trong đội hình xuất phát của Man City hai lần trong hai năm dài đằng đẵng ở Etihad.

Anderson (Man Utd). Anderson từng là một ngôi sao lớn. Gia nhập Man Utd vào năm 2007 cùng Nani, bộ đôi này tiêu tốn của Man Utd khoảng 50 triệu đôla nhưng đều gây thất vọng. Mùa giải đầu tiên của Anderson ở sân Old Trafford được đánh giá cao với 38 lần ra sân. Tiền vệ này thậm chí được gọi vào đội tuyển Brazil để thi đấu vòng loại World Cup 2010. Thế nhưng, kể từ đó đến nay đã bảy năm và các CĐV vẫn phải “mắt tròn mắt dẹt” khi thấy Anderson thi đấu. Ở mùa giải năm nay, Anderson chỉ ra sân một lần duy nhất trong trận gặp Burnley với vỏn vẹn 20 phút thi đấu.

Shaun Wright-Phillips (Queens Park Rangers). Chuyện gì đã xảy ra với Shaun Wright-Phillips? Anh là một cựu tuyển thủ Anh, một người từng khoác áo Man City, Chelsea và từng có phí chuyển nhượng 33 triệu đôla chín năm trước. Shaun Wright-Phillips năm nay đã 33 tuổi, sau ba năm ở QPR, sự nghiệp của cầu thủ chạy cánh này đang gặp muôn vàn khó khăn. Lần ra sân duy nhất của anh năm nay là trận gặp đội hạng ba Burton Albion. Hợp đồng của Wright-Phillips sẽ hết hạn cuối mùa bóng và gần như anh sẽ phải ra đi.

Wilson Palacios (Stoke City). Là một ngôi sao ở Honduras, Wilson Palacios vẫn là nhân tố chủ chốt khi được gọi về khoác áo đội tuyển. Thế nhưng ở CLB, tiền vệ đánh chặn 30 tuổi này chưa ra sân lần nào ở mùa này và bị chính các CĐV Stoke gán mác “thùng rác vàng”.

Emanuele Giaccherini (Sunderland, sọc đỏ trắng). Sự thay đổi HLV có thể ảnh hưởng đến cách bố trí nhân sự ở CLB, trường hợp của Giaccherini ở Sunderland là minh chứng cho điều đó. Khi Gus Poyet đến Sunderland vào tháng 10/2013, vị trí của Giaccherini trong đội hình chính bị đe dọa và anh phải chịu cảnh bị thay ra thay vào liên tục trong đội hình cho đến hết mùa giải năm ngoái. Dẫu vậy, tiền vệ này vẫn có 31 lần ra sân cho Sunderland và hai trận đấu cho đội tuyển Italy ở vòng loại World Cup 2014. Nhưng đến mùa giải năm nay, Giaccherini đã thực sự bị lãng quên và mới chỉ ra sân ba phút.

Dwight Tiendalli (Swansea). Cầu thủ từng hai lần khoác áo đội tuyển Hà Lan không hẳn là một cái tên nổi tiếng. Nhưng kể từ khi đến Swansea hai năm trước, anh đã có lần lượt 21 và 19 lần ra sân trong hai mùa giải cho CLB. Mùa giải năm nay, phải vật lộn với một chấn thương háng dai dẳng, Tiendalli đã không thể cạnh tranh một suất đá chính với Neil Taylor. Anh được ra sân ba lần trong đó có hai lần vào thay người từ ghế dự bị.

Benoit Assou-Ekotto (Tottenham). Là một người đầy tớ trung thành ở Tottenham từ năm 2006, Assou-Ekotto từng chơi hơn 150 lần cho CLB Bắc London. Hậu vệ này tỏ thái độ bất mãn với CLB khi bị đem cho QPR mượn ở mùa giải năm ngoái. Một số bài báo cho hay, cầu thủ người Cameroon không chịu giảm mức lương khoảng 100.000 đôla mỗi tuần ở White Hart Lane để đổi lấy cơ hội ra sân thường xuyên và đó là lý do khiến anh sẽ phải ngồi ngoài thêm một thời gian nữa.

Ricardo Vaz Te (West Ham). Cập bến Upton Park từ năm 2012 nhưng số lần ra sân của tiền đạo này tương đối ít. Với việc West Ham đang thi đấu tốt và có thứ hạng cao, Vaz Te sẽ phải cố gắng nhiều nếu muốn trở lại đội hình chính. Lần gần nhất cầu thủ người Bồ Đào Nha ra sân là vào tháng 8, anh thi đấu 58 phút trong trận thua 1-3 trước Southampton.

Quang Huy