Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 26/10/2014, 07:37 (GMT+7)

Những pha bỏ bóng đá người của U21 Việt Nam

Không chỉ lép vế về lối chơi, các cầu thủ đàn anh U21 Việt Nam còn thường xuyên có những pha bóng quyết liệt có phần thô ráp trong trận bán kết với Học viện HAGL Arsenal JMG.

Trước trận bán kết giải U21 Quốc tế diễn ra ở Cần Thơ, HLV trưởng Phan Công Thìn của U21 Việt Nam khẳng định sẽ chỉ đạo các học trò thi đấu đẹp mắt, không đá xấu. Tuy nhiên, thực tế trên sân lại hoàn toàn khác. Các cầu thủ của ông chọn lối chơi rắn, đôi khi mạnh mẽ không cần thiết với thế trận mà họ hầu như chỉ phòng ngự. Trong ảnh, trung vệ Phạm Mạnh Hùng sau khi không theo được Văn Toàn đã ngã đè lên tiền đạo của Học viện HAGL Arsenal JMG.

Không kiểm soát được thế trận, U21 Việt Nam phải co cụm và sẵn sàng phạm lỗi nhằm hạn chế nguy hại cho khung thành đội nhà.

Một pha tranh chấp năm ăn năm thua và Tuấn Anh (trái) dính phải cú đạp bóng rất mạnh từ Văn Thuận. Sau tình huống này tiền vệ của Học viện HAGL chấn thương đầu gối.

Những pha bóng kiểu này không hiếm gặp.

Thường có tối thiểu hai cầu thủ U21 Việt Nam sẵn sàng ập vào, tranh cướp mỗi khi bóng nằm trong chân đội bóng đến từ phố núi Gia Lai.

Không đua lại tốc độ của Đức Lương (trắng), tiền vệ Quách Tân liền dùng tay kéo cổ quật ngã đối phương. Sau pha bóng này, hậu vệ của Học viện HAGL bị đau cổ tay phải quấn băng giảm đau, còn cầu thủ của U21 Việt Nam nhận thẻ vàng.

Tiền vệ đội trưởng Văn Thuận phi cả hai chân để truy cản Văn Toàn.

Đội trưởng của U21 Việt Nam, ở một tình huống khác, kẹp ngã Xuân Trường sau khi để mất bóng vào chân đàn em. Sau pha bóng này, tiền vệ của Học viện HAGL cũng chấn thương.

Công Phượng nếm cú bỏ bóng đá người của trung vệ đồng hương Nghệ An - Mạnh Hùng. 

Tiền vệ Thanh Tùng suýt lĩnh cú đá vào mặt trong pha cao chân của hậu vệ U21 Việt Nam.

Trung vệ Mạnh Hùng đã té ngã nhưng vẫn cố vung chân đá từ đằng sau khiến Thanh Tùng té ngã. HLV Guillaume Graechen phản ứng quyết liệt ở tình huống này nhưng trọng tài nương tay không phạt thẻ vàng thứ hai với trung vệ đến từ Sông Lam Nghệ An.

Công Phượng phải né đòn sau pha vào bóng dữ dội của hậu vệ Nguyễn Minh Hải (đỏ).

Vượt qua được sự khắc nghiệt trong lối chơi của các cầu thủ đàn anh, Học viện HAGL kết thúc trận đấu với tỷ số hoà 0-0 và may mắn giành chiến thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu để góp mặt ở trận chung kết vào ngày 28/10.

Đức Đồng