Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 11/4/2017, 17:55 (GMT+7)

Những tình huống tranh cãi trong trận HAGL - Thanh Hóa

HAGL vừa phải nhận một loạt án phạt sau sự cố ở vòng 12 V-League 2017, trong trận đấu họ mất người và thua ngược 2-3. VFF vẫn chưa ra quyết định với tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

Tấm thẻ đỏ của A Hoàng. Hậu vệ của HAGL nhận thẻ vàng thứ hai, phải rời sân ở phút 60. Trọng tài chính Xuân Nguyện cho rằng A Hoàng đã không nghe hiệu lệnh khi thực hiện quả một đá phạt của đội chủ nhà. 

Sau trận đấu HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng đây là quyết định nặng tay của trọng tài. "Dù đội nhà đang dẫn 2-0, cầu thủ của tôi vẫn cố gắng đưa bóng trở lại cuộc một cách nhanh chóng, thay vì câu giờ. Đó là tinh thần đáng khen ngợi. Không hiểu sao trọng tài lại phạt thẻ trong tình huống đó", ông nói. 

A Hoàng bị đuổi
 
 

A Hoàng nhận thẻ vàng thứ hai, bị truất quyền thi đấu

Bàn thắng không được công nhận của Văn Thanh. Phút 62 các cầu thủ HAGL phản công nhanh. Bóng được phất từ phần sân của đội chủ nhà cho Châu Ngọc Quang thoát xuống, trước khi chuyền ngang cho Văn Thanh đệm bóng vào khung thành từ cự ly gần.

Trọng tài biên không phất cờ, và trọng tài chính vẫn cho trận đấu tiếp diễn. Bởi vậy HAGL tưởng như đã có bàn thứ ba. Tuy nhiên các cầu thủ và ban huấn luyện của Thanh Hóa sau đó phản ứng, dẫn đến việc các trọng tài phải hội ý rồi quyết định "bẻ còi", không công nhận bàn thắng thứ ba của HAGL với lý do Ngọc Quang đã việt vị trước khi kiến tạo.

Bàn thắng không được công nhận của HAGL
 
 

Bàn thắng không được công nhận của Văn Thanh.

Các CĐV HAGL từ đó bắt đầu phản ứng. Nhiều chai lọ đã được ném xuống, nhắm vào các cầu thủ Thanh Hóa cũng như các trọng tài.

Công Phượng bị phạm lỗi trong cấm địa. Phút 88, tiền đạo đội chủ nhà đoạt được bóng sau sai lầm của hậu vệ Van Barkel, thoát vào cấm địa và bị thủ thành Thành Thắng truy cản. 

Sau khi thoát qua, "số 10" của HAGL chưa kịp dứt điểm thì bị một cầu thủ khác của Thanh Hóa là trung vệ Bật Hiếu phá mất.  

Công Phượng bị phạm lỗi
 
 

Công Phượng va chạm với thủ thành và hậu vệ Thanh Hóa.

Văn Toàn bị truy cản trong cấm địa. Phút 88, cầu thủ của HAGL một lần nữa xâm nhập thành công vào vòng 16m50, nhưng bị Mai Tiến Thành truy cản. So với tình huống trước đó, pha bóng này rõ ràng hơn. Hậu vệ của Thanh Hóa đã ngã xuống rồi tiểu xảo cản phá khiến Văn Toàn không thể dứt điểm.

Văn Toàn bị Mai Tiến Thành phạm lỗi
 
 

Văn Toàn bị Mai Tiến Thanh truy cản

Bàn thắng thứ ba cho Thanh Hóa. Đỉnh điểm diễn ra ở phút bù giờ thứ hai, khi Uche thoát xuống ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho đội khách. Các cầu thủ chủ nhà lập tức phản ứng, cho rằng tiền đạo của Thanh Hóa đã việt vị.

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cũng lao vào sân, đề nghị trọng tài chính Xuân Nguyện xem xét lại. Tuy nhiên, ông lập tức bị yêu cầu rời khỏi sân.

Quan chức HAGL lao vào sân
 
 

Bàn thứ ba của Thanh Hóa và lãnh đạo HAGL lao vào sân.

Trên khán đài sân Pleiku, CĐV phản ứng dữ dội và tuôn ra những lời thóa mạ trọng tài. Các chai lọ tiếp tục được ném xuống sân. 

Tình hình căng thẳng khiến ban tổ chức sân phải huy động lực lượng an ninh bảo vệ các trọng tài. Khi vào trong đường hầm, ông Nguyện và các cộng sự còn suýt bị một nhân viên của sân tấn công. Sự việc nhanh chóng được phát hiện nên không để lại hậu quả nghiêm trọng. 

Mạnh Phương - Đông Huyền