Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 7/3/2015, 05:00 (GMT+7)

Những vụ nhổ nước bọt tai tiếng trong bóng đá

Trước khi xảy ra sự cố giữa Evans và Cisse, khán giả từng chứng kiến những màn "phun mưa" tương tự của Voeller và Rijkaard, Patrick Vieira hay Cristiano Ronaldo.

Jonny Evans và Papiss Cisse vừa tạo ra một màn "phun mưa" trong trận Man Utd gặp Newcastle ở vòng 28 Ngoại hạng Anh. Hai cầu thủ tỏ ra nóng nảy sau khi va chạm nhau, dẫn đến việc Evans khơi mào bằng một pha nhổ bọt dường như là lên người đối thủ trước khi bị đáp trả trực tiếp vào cổ.

Cristiano Ronaldo từng bị bắt gặp "phun mưa" về phía Robbie Savage trong trận Man Utd gặp Derby County tại FA Cup 2009. Siêu sao này sau đó phải nhận án treo giò một trận.

Năm 1999, Patrick Vieira (trái) bị cấm thi đấu sáu trận và nộp phạt 45.000 đôla do nhổ bọt vào người Neil Ruddock.

Vụ nhổ bọt nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá thế giới diễn ra trong trận đấu giữa Đức và Hà Lan ở vòng 16 đội World Cup 1990. Frank Rijkaard lén "phun mưa" hai lần lên người Rudi Voeller. Trọng tài sau đó tỏ ra thiếu tinh tường khi truất quyền thi đấu cả hai cầu thủ.

Francesco Totti "phun mưa" vào mặt Christian Poulsen tại Euro 2004 và phải nhận án treo giò ba trận.

George Boyd của Hull City (thứ hai từ trái sang) cũng bị cấm thi đấu ba trận do nhổ bọt vào thủ môn Joe Hart của Man City mùa trước.

Tiền đạo nổi tiếng nhất về khả năng "phun mưa" là El Hadji Diouf. Cựu cầu thủ của Liverpool này từng nhổ bọt về phía khán đài của CĐV Boro trong một trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Năm 2003, trong trận tứ kết UEFA Cup giữa Liverpool và Celtic, El Hadji Diouf cũng nhổ bọt về phía khán đài có CĐV đối phương.

Năm 2004, khi đã chuyển sang chơi cho Bolton, Diouf "phun mưa" thẳng vào mặt hậu vệ Arjan de Zeeuw. Tiền đạo này đều bị phạt nặng trong ba lần phạm lỗi rồi mới chừa.

Xuân Hoàng