Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 10/10/2014, 15:38 (GMT+7)

Núi tiền ẩn giấu trong những cầu thủ thất sủng ở Man Utd

Nếu được thanh lý hết, những cầu thủ mà HLV Van Gaal ít trọng dụng có thể mang lại cho Man Utd món tiền lên đến 185 triệu đôla, thoải mái để họ tiếp tục mua sắm.

Marouane Fellaini (được định giá khoảng 24 triệu đôla)

Tiền vệ trung tâm người Bỉ là sản phẩm của cựu HLV David Moyes và ngay từ mùa trước đã không cho thấy khả năng thích nghi vào môi trường ở Man Utd. Dưới thời Van Gaal, mẫu cầu thủ chơi khô cứng và thiên hẳn về thể lực như Fellaini tiếp tục không được trọng dụng. Cựu cầu thủ Everton được giữ lại sau kỳ chuyển nhượng hè vừa qua chẳng qua là vì Man Utd chưa tìm được đầu ra như các trường hợp Kagawa hay Welbeck.

Tom Cleverley (13 triệu)

Áp lực cạnh tranh ở một đội bóng khổng lồ như Man Utd có thể là quá sức chịu đựng của tiền vệ người Anh. Nhưng khả năng cầm nhịp, kỹ thuật và triển khai lối chơi từ giữa sân của tiền vệ này hứa hẹn vẫn là vốn quý cho các đội bóng trung bình khá ở Ngoại hạng Anh. Aston Villa có thể chi tiền để mua đứt Cleverley vào tháng 1 hoặc hè tới nếu họ cảm thấy đủ tin tưởng với tiền vệ đang được mượn về từ Man Utd này.

Ashley Young (16 triệu)

Sự hiện diện của Di Maria gần như chắc chắn sẽ đặt dấu chấm hết cho hy vọng đua tranh suất đá chính của Young. Bản thân Van Gaal cũng không thích cầu thủ đá cánh người Anh vì cách Young hay ngã vờ kiếm phạt đền. 

Juan Mata (48,5 triệu)

Đầu quân cho Man Utd từng được xem lối thoát cho Mata sau nửa năm tăm tối dưới triều đại Mourinho ở Chelsea. Nhưng tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa, tại Old Trafford, tiền vệ công người Tây Ban Nha chưa bao giờ lấy lại phong độ đỉnh cao như trước kia. Khi Van Gaal đến, anh còn bị đẩy lên ghế dự bị, vì Rooney được chọn đá hộ công trong hệ thống tấn công đã rất chật chội với Di Maria, Herrera, Van Persie và Falcao.

Juventus được cho là sẵn sàng rước Mata về ngay trong tháng một này, trong khi PSG cũng từng ngỏ ý quan tâm, muốn có anh.

Anderson (8 triệu)

Man Utd được cho là sẵn sàng bán rẻ tiền vệ người Brazil với giá tám triệu đôla, dù từng phải chi gấp bốn lần con số này để tậu anh về từ Porto hè 2007.

Nani (13 triệu)

Ngôi sao đá cánh người Bồ Đào Nha gia nhập Man Utd cùng thời điểm với Anderson và giống bạn đồng lứa, Nani cũng không để lại bất kỳ ấn tượng nào, ngoài sự thất vọng, ở Old Trafford. Nani hiện khoác áo Sporting Lisbon theo diện cho mượn một mùa, kèm theo điều khoản bán đứt vào hè 2015, và được cho là nằm trong tầm ngắm của Juventus, Monaco.

Javier 'Chicharito' Hernandez (24,3 triệu)

Chicharito là thành viên Man Utd mới nhất di chuyển từ Old Trafford sang Bernabeu, nhưng khác với các đàn anh Beckham, Van Nistelrooy hay Gabi Heinze trước kia, tiền đạo người Mexico đến Real chỉ để làm dự bị, và theo diện cho mượn một mùa.

Nếu chứng tỏ được khả năng, Chicharito hoàn toàn có thể được Real mua đứt, hoặc tối thiểu, thuyết phục những đội bóng khác ở châu Âu bỏ tiền tuyển mộ trong hè 2015.

Chris Smalling (16 triệu)

Smalling thuộc nhóm cầu thủ trẻ được HLV huyền thoại Alex Ferguson quy hoạch cho giai đoạn chuyển giao thế hệ sau khi ông ra đi. Nhưng thực tế cho thấy Smalling chưa xứng đáng với kỳ vọng về một thủ lĩnh hàng thủ mới của Man Utd. Van Gaal cũng không thật sự ấn tượng với cựu cầu thủ Fulham sau những gì anh thể hiện trong giai đoạn tập huấn hè.

Wilfried Zaha (11,3 triệu)

Một trường hợp tương tự Smalling. Zaha, trong đợt tập huấn hè, cũng không thể thuyết phục Van Gaal và phải trở lại CLB cũ Crystal Palace theo diện cho mượn một mùa, trong lúc Man Utd chưa tìm được đối tác để bán đứt.

Nick Powell (8 triệu)

Cầu thủ trẻ người Anh từng được ví như một bản sao của Paul Scholes, nhờ khả năng chơi bóng tinh tế, kết hợp với những cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm. Nhưng từ kỳ vọng đến thực tế là khoảng cách quá lớn. Powell từ hai năm qua chỉ được đem cho mượn và giờ đang đá cho Leicester theo diện này. Tiền vệ 20 tuổi có vẻ chỉ hợp với những đội bóng nhỏ hoặc trung bình.

Ander Lindegaard (3,2 triệu)

Với De Gea đang bắt rất ổn định, cơ hội để Lindegaard thuyết phục Van Gaal trao suất bắt chính gần như không còn. Và cho vị thế dự bị, Man Utd cũng có sẵn Ben Amos, chưa kể Sam Johnstone luôn sẵn sàng được điều động từ đội trẻ. Tìm đối tác bán Lindegaard sẽ là giải pháp lý tưởng cho cả hai bên, thủ môn người Đan Mạch này cần cơ hội thi đấu thường xuyên, trong khi Man Utd giảm tải quỹ lương, và có thêm một chút tiền để tái đầu tư vào công cuộc lọc máu.

Phương Minh