Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 26/3/2015, 09:36 (GMT+7)

Olympic Việt Nam: Nụ cười sau những giọt mồ hôi

Gác bỏ những nghi ngờ - thậm chí chê bai, trên sân tập thầy trò Toshiya Miura đang nỗ lực hết mình để có sự chuẩn bị tốt nhất trước vòng loại giải U23 châu Á tuần này.

Vòng loại U23 châu Á là một trong những chiến dịch trọng điểm của bóng đá Việt Nam năm nay. Nếu thi đấu thành công, đội sẽ có vé dự vòng chung kết năm 2016 - một cánh cửa dẫn đến Thế vận hội Rio, Brazil.

 

Trải qua một tháng tập trung và luyện tập, thầy trò Miura gặp muôn vàn khó khăn. Chấn thương đã cướp đi của họ nhiều cầu thủ tốt như Xuân Trường, Tuấn Tài... 

Trong số 33 cầu thủ được triệu tập lần này, hiện tại chỉ còn một nửa lành lặn. Hầu hết cầu thủ vừa trải qua những ngày tháng thi đấu căng thẳng ở V-League, khi lên tuyển tiếp tục bị nhồi thể lực và di chuyển liên tục để giao hữu, đấu tập.

Kết quả thi đấu cũng như lối chơi thời gian qua không được như mong đợi của dư luận vô tình đang là sức ép, đè lên đôi vai các cầu thủ trẻ.

 

Hiện tại đội ở Malaysia để chuẩn bị bước vào trận khai mạc với chủ nhà ngày mai 27/3 (19h30 theo giờ Hà Nội).

Theo đúng giáo trình của Miura, những ngày này các cầu thủ đang được nhả khối lượng để có thể trạng và tinh thần tốt nhất khi vào giải. Những buổi tập gần đây, nụ cười đã trở lại với các cầu thủ.

Trong gần một năm làm việc ở Việt Nam, đây là giai đoạn thử thách nhất với HLV Miura. Dẫu vậy, sau những buổi tập, ông lại tỏ ra lạc quan và tin tưởng tuyệt đối vào các học trò.

Công Phượng (trái), Văn Toàn (giữa) hay Tiến Dũng (phải)... từng nổi danh trong màu áo U19 Việt Nam và vô tình phải gánh chịu một áp lực không nhỏ khi khoác lên mình chiếc áo rộng hơn ở tuyển Olympic. Nhưng theo thời gian, họ đã hòa nhập tốt và đang nỗ lực để khẳng định giá trị.

Các cầu thủ đến từ nhiều CLB khác nhau hoàn toàn không có sự phân biệt đối xử, mà đều xác định chung sức thi đấu vì màu cờ sắc áo. 

Trận đấu với Olympic Malaysia được xác định là quan trọng nhất, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đi tiếp của Olympic Việt Nam. Họ sau đó lần lượt đấu với Olympic Nhật Bản và Olympic Macau.

Đức Đồng (từ Malaysia)