Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 7/7/2015, 11:51 (GMT+7)

Ozil bỏ Sanchez ra ngoài đội hình yêu thích

Khi lựa chọn đội hình tiêu biểu theo ý thích bản thân vừa được công bố, Ozil nhắm đến hai đồng đội Cazorla và Gnabry mà bỏ qua Alexis Sanchez - cầu thủ nổi bật nhất của Arsenal mùa giải vừa qua.

Ozil chọn Iker Casillas vào vị trí thủ môn. Danh sách gồm 11 cầu thủ hay nhất còn thi đấu. Casillas từng là đồng đội của Ozil trong giai đoạn 2010-2013, cùng nhau giành một chức vô địch Liga và một Cup Nhà vua Tây Ban Nha.

Ở vị trí hậu vệ phải, theo Ozil, không có cầu thủ nào qua được Philipp Lahm của Bayern Munich và đội tuyển Đức, kể cả Dani Alves.

Trung vệ đầu tiên được Ozil tín nhiệm là Sergio Ramos, "lá chắn" số một của Real suốt mười năm qua.

Anh cũng tín nhiệm Jerome Boateng, đồng đội ở tuyển Đức dù trung vệ này từng bị Lionel Messi qua mặt một cách dễ dàng trong trận bán kết lượt đi Champions League vừa qua.

Vị trí hậu vệ trái thuộc về Marcelo, một cầu thủ khác của Real Madrid.

Ozil đặt Santi Cazorla, đồng đội tại Arsenal hai năm qua, vào vị trí tiền vệ trung tâm. Lựa chọn này có thể gây tranh cãi khi Cazorla chưa bao giờ có được vị trí đá chính ở đội tuyển Tây Ban Nha như Iniesta hay Xavi trước đây.

Một tiền vệ trung tâm khác là Xabi Alonso, ngôi sao một thời của Real Madrid và từng giành ba danh hiệu lớn với đội tuyển Tây Ban Nha.

Ozil bất ngờ xếp cầu thủ trẻ Gnabry vào vị trí tiền vệ trung tâm. Cầu thủ mới 19 tuổi này có vỏn vẹn 10 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh cho Arsenal nhưng đang được đánh giá cao. Gnabry cũng đã có nhiều lần khoác áo tuyển trẻ Đức (U15 đến U21).

Vị trí chạy cánh trái thuộc về Cristiano Ronaldo, cầu thủ hay nhất thế giới đương thời. Ozil từng nhiều lần kiến tạo cho CR7 ghi bàn tại Real.

Vị trí chạy cánh phải cũng thuộc về một đồng đội cũ của Ozil tại Real, Angel di Maria. Hiện Di Maria thi đấu cho Man Utd. Lựa chọn này đẩy Alexis Sanchez, đồng đội hiện tại của Ozil, ra ngoài đội hình. Mùa vừa qua, Sanchez giúp Arsenal giành vé Champions League, FA Cup và mới lên ngôi Copa America cùng tuyển Chile.

Ozil xếp Karim Benzema vào vị trí trung phong. Giống Ronaldo và Di Maria, Benzema từng nhiều lần được ngôi sao người Đức hỗ trợ ghi bàn tại Real.

Đội hình 11 cầu thủ hay nhất đương thời do Ozil lựa chọn.

Nhật Kỳ