Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 21/1/2015, 14:02 (GMT+7)

Pirlo gạt Ronaldo khỏi đội hình tiêu biểu Champions League

Tiền vệ kỳ cựu người Italy từng hai lần đăng quang ở giải đấu danh giá nhất châu Âu không chọn Ronaldo vào đội hình tiêu biểu ở giải đấu này.

Pirlo đã có kinh nghiệm hơn 100 trận tại đấu trường Champions League, cũng như góp công đưa AC Milan vô địch hai lần vào các năm 2003 và 2007. Tiền vệ 35 tuổi đã đưa ra đội hình trong mơ của anh tại giải đấu này.

Thủ môn Gianluigi Buffon. Đây là đồng đội của Pirlo tại Juventus. Buffon từng vô địch World Cup 2006 và có 124 trận ra sân ở đấu trường châu Âu.

Hậu vệ trái Philipp Lahm. Đội trưởng của Bayern duy trì phong độ cao trong suốt một thập niên qua và cùng đội bóng Đức lên ngôi Champions League mùa 2013.

Trung vệ Fabio Cannavaro. Pirlo từng ca ngợi người đồng đội tại tuyển Italy là một trong những cầu thủ phòng ngự hay nhất bóng đá từng chứng kiến. Cannavaro đã đoạt Quả bóng vàng năm 2006.

Trung vệ Paolo Maldini. Maldini đã giành năm danh hiệu vô địch châu Âu cùng Milan sau hơn hai thập niên cống hiến. Trung vệ này có thể xem như biểu tượng chiến thắng của đội bóng sọc đỏ đen tại sân chơi châu lục.

Hậu vệ phải Cafu. Cafu giành chức vô địch Champions League cùng Milan năm 2007 sau hơn một thập niên duy trì phong độ ấn tượng tại châu Âu.

Tiền vệ Xavi. Ba chức vô địch Champions League chỉ trong sáu năm của Barca có công lớn từ Xavi. Tiền vệ người Tây Ban Nha chính là trung tâm của lối chơi tiki taka nổi tiếng và anh vẫn còn cơ hội giành chức vô địch thứ tư mùa này.

Tiền vệ Gennaro Gattuso. Cầu thủ có biệt danh "tê giác" được Pirlo miêu tả là tiền vệ cần có với bất cứ đội bóng nào. Gattuso nổi tiếng với lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt và tinh thần chiến đấu luôn ở trạng thái cao nhất. Tiền vệ này đã hai lần lên ngôi vô địch Champions League cùng Milan vào năm 2003 và 2007.

Tiền vệ Paul Scholes. Không được chơi ở trận chung kết Champions League năm 1999 nhưng Scholes đã thỏa ước nguyện tại Moscow sau đó chín năm. Schole với hai chức vô địch châu Âu cùng Man Utd được Pirlo miêu tả là tiền vệ người Anh vĩ đại của một thế hệ.

Tiền đạo trái Kaka. Ngôi sao Brazil chính là linh hồn và đầu tàu cho chức vô địch Champions League của Milan năm 2007. Kaka cũng giành luôn danh hiệu Quả bóng vàng 2007 nhờ thành tích trong màu áo Milan.

Tiền đạo phải Messi. Messi đã ba lần vô địch Champions League, ghi bàn ở hai trận chung kết và là người đang dẫn đầu danh sách lập công tại sân chơi này. "Tôi không cần kể chi tiết về thành tích của Messi. Mọi người đều biết rằng cậu ấy là một trong những cầu thủ hay nhất mọi thời đại", Pirlo nói.

Trung phong Filippo Inzaghi. "Vua việt vị" Inzaghi đã ghi 70 bàn tại sân chơi châu Âu, bao gồm cú đúp giúp Milan giành chiến thắng 2-1 trước Liverpool ở chung kết Champions League 2007. 

Bảo Lam