Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 15/10/2013, 06:24 (GMT+7)

'Ronaldo ngán đối đầu với Pháp ở play-off World Cup 2014'

Ám ảnh của Crsitiano Ronaldo ở cấp độ đội tuyển là chủ đề được tờ Goal (Italy) đưa vào loạt tranh biếm họa bóng đá tuần qua.

Nicklas Bendtner vừa lập cú đúp giúp Đan Mạch hòa 2-2 và có thể được trao cơ hội ra sân tại Ngoại hạng Anh khi trở lại Arsenal, đội bóng đang khan hiếm tiền đạo. Hè vừa qua, Bendtner tưởng chừng đã cập bến đội mới thăng hạng Crystal Palace, nhưng sau cuộc kiểm tra sức khỏe, HLV đội này Ian Holloway đã quyết định trả tiền đạo người Đan Mạch lại cho Arsenal vì thấy Bendtner tăng cân và không có thể trạng cần thiết để thi đấu.

Cristiano Ronaldo thừa nhận anh không chờ đợi Bồ Đào Nha đối đầu với Pháp, nếu cả hai đội tuyển đều không thể giành vé trực tiếp mà phải đá play-off tranh vé vớt dự World Cup 2014.

Bồ Đào Nha hiện không còn nhiều hy vọng chiếm ngôi đầu bảng F vòng loại khu vực châu Âu khi để Israel cầm hòa 1-1 ở lượt đấu trước và tụt lại phía sau với ba điểm ít hơn đầu bảng Nga. Pháp cũng ở tình thế tương tự ở bảng I khi kém đầu bảng Tây Ban Nha bằng đúng điểm số của một trận thắng. Hai đội vì thế hoàn toàn có thể bị xếp chung vào một cặp ở vòng đấu play-off.

Ở lần gần nhất hai đội chạm trán - bán kết World Cup 2006, Pháp, với Franck Ribery là trụ cột, đã đánh bại Bồ Đào Nha của Ronaldo với tỷ số 1-0 để giành quyền vào đấu chung kết. Ronaldo vì thế không giấu âu lo: "Hy vọng chúng tôi có một chút may mắn và tránh được một đối thủ nặng ký. Đội bóng tôi không muốn gặp nhất là Pháp".

Nhờ cú hattrick vào lưới Hungary ở lượt áp chót vòng loại World Cup 2014, Robin Van Persie đã vươn lên giữ kỷ lục ghi bàn của tuyển Hà Lan qua mọi thời đại với 41 bàn. Anh vì thế có thể rao giảng về khả năng ghi bàn cho những bậc tiền bối huyền thoại như Cruyff, Van Basten, Van Nistelrooy hay Dennis Bergkamp.

Harry Redknapp từng là ứng cử viên nặng ký nhất khi Liên đoàn bóng đá Anh tìm kiếm một HLV nội dẫn dắt đội tuyển, nhưng vào phút chót, ông lại bị gạt sang một bên để lấy chỗ cho Roy Hogdson.

Redknapp dường như vẫn tiếc nuối vì lỡ cơ hội đó khi mới đây, ông nhún vai và nói "biết làm sao được, đời là thế mà" khi nhắc lại chuyện cũ trong cuốn hồi ký sắp ra mắt. Cựu HLV Tottenham thậm chí còn tiết lộ chuyện thủ quân tuyển Anh hiện tại Steven Gerrard đã nhắn tin nói ủng hộ ông làm HLV trưởng.

Những thông tin đó được tờ Goal ví như trái táo độc mà phù thủy Redknapp chực chờ quăng cho tuyển Anh, giữa lúc đội bóng dưới trướng Hogdson đang chịu sức ép khủng khiếp ở hai lượt trận cuối vòng loại World Cup 2014. Họ đã thắng Montenegro 4-1 ở lượt đấu trước, nhưng vẫn phải làm điều tương tự trước Ba Lan hôm nay mới có thể chắc suất nhất bảng cùng tấm vé trực tiếp đi Brazil.

Vòng play-off khu vực châu Phi tranh năm vé đi dự World Cup 2014 là nơi tập hợp những biệt danh nghe rất kêu của các đội bóng, với "Voi rừng" Bờ Biển Ngà, "Đại Bàng Xanh" Nigeria, "Pharaohs" Ai Cập, "Sư Tử" Senegal, "Sư Tử Bất Khuất" Cameroon, "Ngôi Sao Đen" Ghana, "Cáo" Algeria, "Ngựa" Burkina Faso, "Linh Dương" Ethiopia, "Diều Hâu" Tunisia.

 

Công cuộc đào tào trẻ ở Arsenal vẫn có sức hấp dẫn đặc biệt với Arsene Wenger như một tháp nước với kẻ đang khát khô họng. Và đó là lý do để ông tiến gần tới việc ký một hợp đồng mới, với thời hạn hai năm cùng mức lương 7,5 triệu bảng mỗi năm, để tiếp tục dẫn dắt CLB thành London.

Phương Minh